TTCK 16/3: Phiên ATC sẽ rất đáng để chú ý

P.V| 16/03/2018 06:33

Theo BVSC, Xu hướng giao dịch thận trọng nhiều khả năng sẽ tiếp tục được duy trì trong các phiên tới, trong bối cảnh các nhóm cổ phiếu có sự phân hóa mạnh và thị trường chung chưa có xu hướng rõ nét. Phiên ATC ngày mai dự kiến diễn ra sôi động dưới ảnh hưởng của hoạt động cơ cấu danh mục 2 quỹ ETFs.

TTCK 16/3: Phiên ATC sẽ rất đáng để chú ý

BSC: Tránh mua đuổi trong thời gian này

Phiên giao dịch hôm nay, thị trường chịu áp lực điều chỉnh trong hầu hết thời gian giao dịch. Nhóm cổ phiếu ngân hàng vẫn duy trì lực đỡ cho thị trường với cổ phiếu dẫn dắt là BID tăng trần.

Dòng tiền có xu hướng đổ vào các cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ hỗ trợ các chỉ số giữ được sắc xanh cuối phiên giao dịch.

BSC nhận định, VN-Index vẫn đang giao dịch quanh vùng 1.130-1.140 điểm và nhiều khả năng sẽ tiếp tục tích lũy trong vùng này trong thời gian tới.

Thị trường vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro, do đó nhà đầu tư nên theo dõi diễn biến thị trường và tránh mua đuổi trong thời gian này.

FPTS: Hoạt động mạnh khối ngoại sẽ được kích hoạt trong phiên ATC

Tâm lý thận trọng nhiều khả năng sẽ tiếp tục đeo bám thị trường và gây khó khăn cho việc nhận diện tín hiệu của xu hướng tiếp theo.

Bên cạnh đó, hoạt động giao dịch mạnh của khối ngoại như thường lệ sẽ được kích hoạt trong phiên ATC và tiềm ẩn rủi ro của những biến động xu hướng bất ngờ.

Do đó, nhà đầu tư nên ưu tiên việc quan sát thị trường thay vì thực hiện giao dịch trong phiên cuối tuần.

PHS: Giải ngân vào các cổ phiếu có kết quả kinh doanh khả quan

Chỉ số tiếp tục đi lên nhờ vào đà tăng từ phiên trước đồng thời cũng đã vượt mốc tâm lý 1.130 sau khoảng nửa tháng đi ngang gần đây.

Việc báo cáo hoạt động quý I/2018 gần kề có thể sẽ là động lực giúp thị trường đi lên trong các phiên giao dịch tới.

Do đó, chúng tôi duy trì khuyến nghị giải ngân vào các cổ phiếu có kết quả kinh doanh khả quan và có tính dẫn dắt thị trường.

KBSV: Tiếp tục đứng ngoài thị trường quan sát

Mức độ phân hóa của thị trường tiếp tục tăng rất mạnh theo chiều hướng tiêu cực.

Các chỉ số thị trường dần mất đi tác dụng đại diện khi các cổ phiếu vốn hóa lớn nhất thị trường đang chiếm ưu thế trong quá trình phân hóa này.

Xu hướng tiếp theo của thị trường rất khó xác định. Đề xuất: Tiếp tục đứng ngoài thị trường quan sát.

Trong trường hợp chấp nhận rủi ro cao, danh mục cổ phiếu cần ưu tiên tập trung vào các cổ phiếu đang dẫn đầu thị trường và nhóm ngành ( VCB, CTG, VNM, GAS, SSI, VND, VIC, DXG, DIG).

SHS: Tiếp tục tăng điểm để vượt qua ngưỡng tâm lý 1.140 điểm

Chúng tôi vẫn giữ quan điểm tích cực về thị trường và VN-Index có thể sẽ sớm bứt phá để hướng đến vùng kháng cự mạnh hơn trong khoảng 1.150-1.180 điểm.

Những thông tin hỗ trợ trong nước, cũng như diễn biến tích cực của các thị trường chứng khoán lớn trên thế giới sẽ là chất xúc tác cho đợt tăng mới này.

Trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm để vượt qua ngưỡng tâm lý 1.140 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng và quan sát diễn biến thị trường trong phiên để có quyết định hợp lý.

Nhà đầu tư trung và dài hạn nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và có thể căn những nhịp điều chỉnh trong phiên để tích lũy thêm những cổ phiếu có triển vọng tích cực trong năm 2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK 16/3: Phiên ATC sẽ rất đáng để chú ý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO