Thời sự

216 golfer đã sẵn sàng và chờ đón nhiều “khác biệt” của Giải Golf Lương Văn Can

Ý Nhi 30/4/2024 5:00

Chỉ còn hai ngày nữa, Giải Golf Lương Văn Can do Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức sẽ chính thức bước vào cuộc tranh tài của 216 golfer là những doanh nhân đến từ TP.HCM và các tỉnh - thành trên cả nước.

Theo ban tổ chức, đến thời điểm này, công tác tổ chức đã sẵn sàng. Các golfer cũng đang háo hức, phấn khởi chờ đón giờ G với tinh thần quyết tâm và nỗ lực cao nhất để chinh phục giải đấu. Đặc biệt, nôn nóng chờ đợi những “khác biệt”của Giải. Ông Trần Mạnh Hùng - Phó Trưởng ban tổ chức chia sẻ thêm thông tin.

5j0a2724.jpg
Lễ công bố Giải Golf Lương Văn Can diễn ra ngày 23/4 -Ông Trần Mạnh Hùng- người đứng thứ tư, từ trái sang Chụp ảnh lưu niệm với các golfer và khách mời)

* Lâu nay nhiều giải golf thường gắn với tên các thương hiệu, sản phẩm, công ty, nhà tài trợ, nhưng đây là lần đầu tiên có một giải golf lấy tên của một danh nhân. Ông cho biết ý nghĩa và mục đích khi chọn danh nhân Lương Văn Can đặt tên cho giải golf này?

- Năm 2011, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn đã khởi xướng Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can - tên của danh nhân Lương Văn Can, được mệnh danh là người thầy đầu tiên của giới doanh nhân Việt Nam, để lấy tư tưởng, triết lý kinh doanh của Cụ làm phương châm trong việc đào tạo, ươm mầm thế hệ doanh nhân tương lai, có đầy đủ đạo đức, nhân cách, tri thức và trách nhiệm xã hội, là những phẩm chất phải có của một doanh nhân, theo tinh thần của Cụ là Thương đức - Thương tài - Thương học.

Năm 2024, Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can sẽ tìm ra 20 sinh viên có tố chất kinh doanh, có đạo đức để ươm mầm, đào tạo, rèn luyện để các bạn có thể trở trành những doanh nhân giỏi.
Để kêu gọi sự đồng hành, đóng góp cho Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can năm nay, chúng tôi tổ chức giải golf lấy tên Giải Golf Lương Văn Can và thông qua giải này, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn mong muốn lan tỏa tinh thần, tư tưởng kinh doanh của Cụ Lương Văn Can đến với doanh nghiệp, doanh nhân ngày nay.

pot.jpg

Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn cũng đang phối hợp với các cơ quan liên quan của Tổ chức UNESCO làm hồ sơ để đề xuất lên cấp thẩm quyền vinh danh Cụ Lương Văn Can, bởi tư tưởng thương đức, trách nhiệm xã hội của Cụ có thể nói là một trong những tư tưởng cấp tiến trên thế giới từ đầu thế kỷ XX.

Thông qua Giải, chúng tôi muốn cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong nước biết nhiều hơn về Cụ Lương Văn Can, cùng nghiên cứu những tư tưởng tốt đẹp của Cụ để học tập và thực hành trong sản xuất - kinh doanh và trách nhiệm xã hội. Chính vì thế, thông điệp mà Giải Golf Lương Văn Can muốn lan tỏa là “Trọng thương và trung thực”.

432831144_942870917842119_3825016420654825792_n.jpg
Các thí sinh Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can chụp hình cùng Ban tổ chức trong Lễ khai giảng Chương trình bồi dưỡng Tài năng kinh doanh Lương Văn Can

* Qua 10 mùa tổ chức Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can, đã có bao nhiêu tài năng kinh doanh được ươm mầm và đã trở thành những doanh nhân trẻ, thưa ông?

- Qua 10 mùa tổ chức, Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can đã nuôi dưỡng, đào tạo và trao học bổng cho hơn 200 sinh viên trên cả nước với những dự án khởi nghiệp thiết thực, nhiều dự án đã khởi nghiệp thành công.

* Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can đã có hành trình 10 năm và đã nhận được sự đóng góp, tài trợ, đồng hành của nhiều doanh nhân, doanh nghiệp. Tại sao năm nay lại gây quỹ cho Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can bằng việc tổ chức Giải Golf Lương Văn Can mà không chọn chạy bộ, đi bộ chẳng hạn?

- Như đã nói, việc tổ chức Giải Golf Lương Văn Can nhằm mục đích tìm nguồn tài chính để phục vụ cho Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can, đồng thời qua giải golf, chúng tôi mong muốn lan tỏa tinh thần vì cộng đồng của Lương Văn Can đến với cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong cả nước. Còn tại sao chúng tôi chọn hình thức golf mà không phải là đi bộ, chạy bộ vì cũng như các môn thể thao khác, golf là môn thể thao rất xem trọng tính trung thực ,người chơi “tự chơi” với chính mình nên tính tự giác và rèn luyện rất cao để vượt qua giới hạn của chính mình.

Hơn nữa hiện nay, trong hội nhập quốc tế thì golf không chỉ là một hoạt động thể thao đơn thuần mà còn là sự kết nối, giao tiếp kinh doanh rất hiệu quả. Từ trăm năm trước, Cụ Lương Văn Can đã đề cập đến việc hội nhập quốc tế và kinh doanh là phải bang giao, phải hội nhập.

* Lần đầu tiên, đêm trao Giải Golf Lương Văn Can được tổ chức với tên gọi Đêm Thương hội, nghe có vẻ “hoài cổ” nên nhiều người tò mò và thích thú. Ý đồ của Ban tổ chức là gì, thưa ông?

- Đêm Thương hội là cách gọi theo từ ngữ xưa, nghĩa là đêm hội của thương nhân (nay gọi là doanh nhân) để các golfer có dịp cùng nhìn lại cách đây hơn một trăm năm, khi Việt Nam còn là một đất nước nửa phong kiến, nửa thuộc địa, vai trò vị trí của doanh nhân chưa được tôn trọng như các tầng lớp xã hội khác mà vẫn có những người như cụ Lương Văn Can với tinh thần trọng thương rất cấp tiến và tư tưởng kinh doanh đến nay vẫn còn nguyên giá trị.

Cùng với đó, Đêm Thương hội cũng là dịp để các golfer doanh nhân hiểu thêm về tinh thần trọng thương, triết lý kinh doanh của Cụ Lương Văn Can, qua đó cùng với Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn lan tỏa tinh thần này đến đối tác và khách hàng.

z5394960642264_37207076be13b52e36e355a7673f93de.jpg
Giải Golf Lương Văn Can 2024 được nhiều báo quan tâm

* Ông có thể tiết lộ chủ đề, cũng là thông điệp của Đêm Thương hội?

- Đây là năm đầu tiên chúng tôi tổ chức Đêm Thương hội nên chưa có chủ đề chính mà chỉ xoay quanh mục đích chung như đã nêu. Từ năm sau, chúng tôi sẽ có chủ đề cụ thể. Ví dụ như chủ đề về thương đức của doanh nhân Việt Nam ngày nay, hay là chuyện “thẳng ngay” trong kinh doanh đối với doanh nhân Việt Nam thời đại mới. Qua đó, Đêm Thương hội sẽ truyền động lực và cảm hứng để doanh nhân có thêm tinh thần, nghị lực, tự tin vào bản sắc văn hóa kinh doanh của doanh nhân Việt, từ đó góp phần vượt qua khó khăn, thách thức của thương trường, hoàn thành mục tiêu sản xuất, kinh doanh, đóng góp cho xã hội và cho đất nước.

* Thêm một “cái khác” của Giải Golf Lương Văn Can, đó là lần đầu tiên không trao Cup cho các hạng mục đoạt giải. Ông có nghĩ doanh nhân golfer sẽ thích thú đón nhận hình thức trao giải mới này?

- Với các hạng mục đoạt giải, thay vì trao những chiếc cúp như những giải golf khác thì Giải Golf Lương Văn Can sẽ trao tượng của Lương Văn Can như một sự kính trọng, tưởng nhớ về người thầy đầu tiên của giới doanh nhân Việt Nam, cùng với đó là bức thư pháp với nhiều kích cỡ, mỗi bức có một câu cách ngôn, là lời dạy của Cụ về đạo kinh doanh.

Trước nay, các golfer đoạt giải đều có các bộ sưu tầm là những chiếc Cup thì khi tham gia Giải Golf Lương Văn Can, họ sẽ có bộ sưu tập những bức thư pháp, có thể treo trong phòng làm việc để nhắc nhớ, thực hành những điều tốt đẹp, quý giá mà Cụ Lương Văn Can đã đúc kết và để lại. Đó cũng chính là ý nghĩa và mục đích mà ban tổ chức muốn tạo ra điểm mới cho giải golf này.

nen-lvc.jpg

* Trong bối cảnh doanh nghiệp đang gặp khó, việc kêu gọi đồng hành, tài trợ là một áp lực, nhưng tại sao Doanh Nhân Sài Gòn vẫn kiên trì với Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can và quyết tâm tổ chức Giải Golf Lương Văn Can trong năm nay?

- Đúng là doanh nghiệp đang trong giai đoạn khó khăn, nếu không muốn nói là rất khó khăn, nhưng chúng tôi vẫn quyết tâm tổ chức giải golf, bởi năm nay là năm kỷ niệm 175 ngày sinh nhật của danh nhân Lương Văn Can và cũng là sự chuẩn bị cho việc xây dựng kế hoạch vinh danh Cụ. Năm nay cũng là cột mốc 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam. Đúng là có nhiều áp lực nhưng với quyết tâm của tập thể Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn, đặc biệt là chúng tôi vẫn có được sự chia sẻ, đồng cảm của các anh chị doanh nhân, các nhà tài trợ đã chung sức hỗ trợ nên chúng tôi có được nguồn tài chính đủ để tổ chức Giải Golf Lương Văn Can 2024.

* Với những đơn vị, cá nhân đã đồng hành cùng Giải Golf Lương Văn Can, nếu gửi lời tri ân đến họ thì ông sẽ chọn câu gì của Cụ Lương Văn Can?

- Sự chia sẻ, đồng hành của các doanh nhân, doanh nghiệp đối với Giải Golf Lương Văn Can trong giai đoạn khó khăn như hiện nay có ý nghĩa lớn hơn nhiều so với điều kiện kinh doanh thuận lợi, bình thường. Điều đó cho thấy, các anh chị doanh nhân đã thực hiện được một phần lời dạy của Cụ Lương Văn Can về trách nhiệm xã hội trong kinh doanh, đó là “bình tâm công đạo” theo triết lý thương đức, thương tài của Lương Văn Can.

* Sắp bước vào “giờ G” của Giải, ông có thể chia sẻ cảm xúc của Ban tổ chức gửi đến các golfer…

- Thật ra, các golfer doanh nhân đã đăng ký tham gia Giải Golf Lương Văn Can mới là những người thực sự truyền truyền cảm hứng cho Ban tổ chức. Bởi, trong thời gian rất ngắn, đặc biệt là khi đưa ra thông điệp Giải Golf Lương Văn Can, nhiều golfer doanh nhân đã tin cậy tham gia thì đó là sự động viên rất lớn đối với chúng tôi. Việc doanh nhân golfer đăng ký tham gia Giải Golf Lương Văn Can ngày càng đông cũng là niềm tự hào cho ban tổ chức và là nguồn động viên rất lớn để chúng tôi tiếp tục giải đấu ở những năm tiếp theo.

Phải nói thêm rằng, cũng vì lần đầu tiên tổ chức Giải Golf Lương Văn Can nên Ban tổ chức có chút lo lắng vì sẽ không tránh khỏi sai sót. Việc tổ chức một giải golf đơn thuần đã là rất mới đối với Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn, chưa nói đây là một giải golf mang tên danh nhân Lương Văn Can với hình thức trao giải khác biệt và Đêm Thương hội cũng khác biệt, nhưng chúng tôi tin sẽ thành công.

* Cảm ơn chia sẻ của ông!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
216 golfer đã sẵn sàng và chờ đón nhiều “khác biệt” của Giải Golf Lương Văn Can
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO