Tin mới nhất
Đăng nhập
Toàn cảnh
Doanh nhân
Quản trị và Đổi mới
Chuyện kinh doanh
Phong cách và Văn hóa
Sự kiện doanh nghiệp
Sống cân bằng
Multimedia
Văn hóa - Giải trí - Du lịch
Toàn cảnh
Chính sách mới
Bình luận
Cộng đồng doanh nhân
Xu hướng ngành
Bản tin tổng hợp
Doanh nhân
Nhà sáng lập
Hạnh phúc doanh nhân
Phong cách điều hành
Doanh nhân xưa
Doanh nhân trẻ
Câu chuyện & bài học
Quản trị và Đổi mới
Tư duy điều hành
Quản trị công nghệ
Case thực chiến
Chuyện quản lý
Đào tạo
Chuyện kinh doanh
Cơ hội & Thách thức
Start up
Thị trường
Lăng kính
Phong cách và Văn hóa
Phong cách
Tủ sách Doanh nhân
Giá trị tử tế
Lương Văn Can
Sự kiện doanh nghiệp
Chuyển động doanh nghiệp
Gắn kết cộng đồng
Sống cân bằng
Sống đẹp mỗi ngày
Chữa lành
Luyện tập
Bóng đá
Golf
Tennis - Pickleball
Các môn khác
Multimedia
Video
Podcast
Thư viện ảnh
Infographic
Văn hóa - Giải trí - Du lịch
Văn hóa nghệ thuật
Quản trị và Đổi mới
Tư duy điều hành
Quản trị công nghệ
Case thực chiến
Chuyện quản lý
Đào tạo
Quản trị “sa thải”: Bài kiểm tra bản lĩnh và tầm nhìn lãnh đạo
“Sa thải” đơn giản là biện pháp cắt giảm chi phí. Doanh nghiệp buộc phải hy sinh một phần nhân sự để duy trì cân bằng tài chính. Nhưng bức tranh hôm nay đã khác. Sa thải không chỉ đi kèm với lý do kinh tế, mà còn gắn liền với những lời hứa về công nghệ, về hiệu quả vượt trội từ trí tuệ nhân tạo (AI). Điều này mở ra một tầng căng thẳng mới cho những người không bị cho thôi việc…
Quản trị và Đổi mới
Lãnh đạo chuyển hóa: Bài học từ cuộc hồi sinh của Ford
Một nhà quản lý tốt có thể giỏi trong việc lập mục tiêu, thực hiện kế hoạch và kiểm tra kết quả doanh nghiệp (DN) đạt được qua các chỉ số. Tuy nhiên, để phát triển bền vững và đủ sức vượt qua các thay đổi bất ngờ, DN nào cũng đều cần một đội ngũ nhân sự gắn kết và có thể kế thừa hoạt động. Đồng nghĩa, bên cạnh các nhà quản lý tốt, DN cần cả nhà lãnh đạo tốt - người dẫn dắt có thể biến những người rời rạc xung quanh thành cộng đồng có chung mục đích, tầm nhìn, biết học hỏi và đổi mới.
Carlsberg Việt Nam: Khi văn hóa doanh nghiệp được “chuyển thể” thành âm nhạc
Trong bối cảnh đa thế hệ cùng làm việc – nơi Gen Z đầy nhiệt huyết sát cánh cùng Gen X dày dạn kinh nghiệm – thách thức của doanh nghiệp không chỉ là duy trì giá trị cốt lõi, mà còn tìm ra “ngôn ngữ chung” để mọi thành viên cảm thấy mình thật sự thuộc về. Carlsberg Việt Nam đã chọn cách tiếp cận khác biệt: biến văn hóa doanh nghiệp thành một MV âm nhạc, nơi thông điệp không còn nằm trên giấy, mà vang lên qua giai điệu, vũ đạo và khoảnh khắc đồng đội cùng hòa nhịp vì một sứ mệnh chung.
Khai phá sức mạnh AI và Blockchain tại Ngày hội Galaxy of Innovation
Galaxy of Innovation: “Khai phá sức mạnh AI & Blockchain” sẽ diễn ra vào ngày 25 và 26/9/2025 tại Galaxy Innovation Hub - Khu Công nghệ cao TP.HCM. Đây là sự kiện công nghệ thuộc chuỗi hoạt động của Diễn...
Vingroup khởi kiện 68 tổ chức, cá nhân đưa thông tin sai sự thật về tập đoàn
Ngày 8/9/2025, Tập đoàn Vingroup vừa tiến hành khởi kiện dân sự, trình báo cơ quan chức năng và gửi văn bản tới các đại sứ quán về việc 68 tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước phát tán thông tin sai sự...
Quà tặng: Cách biến dữ liệu thành hành động
Việc một thương hiệu tặng quà tri ân khách hàng tưởng chừng đơn giản nhưng thực chất là một “kỹ thuật” đòi hỏi nhiều sự tính toán kỹ lưỡng. Bởi ranh giới giữa món quà chỉ mang tính “thủ tục giao dịch”...
Cách Yahoo biến di sản thành tài sản cạnh tranh
Trong thời đại mà tiến bộ công nghệ liên tục diễn ra, di sản đôi khi có thể trở thành điểm yếu và “xiềng xích” kìm hãm sự phát triển, khiến những doanh nghiệp (DN) lâu đời khó thích nghi với sự gián đoạn...
Như một huấn luyện viên
Trong hành trình quản trị doanh nghiệp, có một ẩn dụ mà nhiều nhà lãnh đạo kỳ cựu thường nhắc đến: Người quản lý phải giống như một huấn luyện viên.
Quản trị doanh nghiệp gia đình: Nếu biết kết hợp truyền thống và hiện đại, sẽ tạo ra giá trị bền vững
Trong dòng chảy kinh tế toàn cầu, doanh nghiệp (DN) gia đình từ lâu được xem là trụ cột của nhiều nền kinh tế. Tại Việt Nam, DN gia đình chiếm khoảng 70% số doanh nghiệp và đóng góp hơn 50% GDP. Câu chuyện...
ChatGPT vượt Gemini và Meta AI, trở thành nền tảng AI phổ biến nhất tại Việt Nam
Theo báo cáo “Thị trường AI tiêu dùng tại Việt Nam 2025” do Decision Lab vừa công bố, ChatGPT hiện đang chiếm ưu thế tuyệt đối về mức độ sử dụng và sự hài lòng của người Việt.
Ứng dụng ChatGPT cán mốc 2 tỷ USD doanh thu từ di động
Theo báo cáo mới từ Appfigures, kể từ khi ra mắt vào tháng 5/2023, ứng dụng di động ChatGPT đã ghi nhận 2 tỷ USD chi tiêu toàn cầu từ người dùng. Con số này chỉ phản ánh doanh thu trực tiếp trên di động,...
AI và sự trở lại của “cuộc gọi lạnh”
Những cuộc gọi lạnh (cold call) từng bị xem là “di sản lỗi thời” trong thời đại số, nhưng sự xuất hiện của AI đang khiến hình thức này trở lại mạnh mẽ hơn, thông minh hơn. Thay vì “gọi đại trà và cầu may”,...
Lãnh đạo là người kể chuyện - Nghệ thuật chạm đến trái tim con người
30 năm chèo lái giữa những con sóng dữ của thương trường, tôi nhận ra một chân lý giản dị nhưng phải mất gần cả đời mới thấu hiểu: lãnh đạo không chỉ là người hoạch định chiến lược, ký vào những quyết...
Khi AI bước vào lãnh địa sáng tạo
Từ việc Tạp chí Vogue dùng người mẫu ảo lên trang cho đến phim điện ảnh “Chốt đơn” thay thế hình ảnh nữ diễn viên chính bằng AI đã tạo ra làn sóng tranh luận về đạo đức và thẩm mỹ.
Giữ "hồn" quảng cáo sáng tạo giữa cơn lốc AI
AI đã và đang len sâu vào từng công đoạn sáng tạo, từ ý tưởng, sản xuất đến phân phối. Tác động này vừa mở ra cơ hội, vừa đặt ra thách thức sống còn cho ngành quảng cáo sáng tạo.
Nhân viên hết “sợ sếp” và văn hóa phản biện tích cực
Nhiều doanh nghiệp đang âm ỉ tâm lý “sợ sếp”, không ít nhân viên chọn cách gật đầu, tránh nêu chính kiến vì “ngại” bị đánh giá là chống đối hoặc mất lòng cấp trên.
Từ Thái Nguyên đến Thủ Thiêm: Dấu ấn hợp tác Việt - Hàn trên bản đồ tăng trưởng
Từ dây chuyền sản xuất ở Thái Nguyên đến khu đô thị mới bên bờ sông Sài Gòn, quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc in đậm dấu ấn qua những dự án kinh tế, công nghệ và văn hóa quy mô lớn. Trên nền tảng đó, chuyến...
Kiến tạo thành phố thông minh từ những cái bắt tay chiến lược
Trong thế giới hậu đại dịch đầy bất định, các đô thị không còn có thể phát triển đơn độc. Sự hợp tác liên địa phương giờ đây phải mang tính chiến lược, thực chất và tạo ảnh hưởng dài hạn. TP.HCM và tỉnh...
Sức mạnh từ lời nói “Không” của nhà lãnh đạo
Năng lực nói “Không” đúng lúc là một trong các yếu tố có thể phân biệt nhà lãnh đạo hiệu quả với người dễ sa đà vào sự dễ dãi.
Xem thêm
Tư duy điều hành
Carlsberg Việt Nam: Khi văn hóa doanh nghiệp được “chuyển thể” thành âm nhạc
Kiến tạo thành phố thông minh từ những cái bắt tay chiến lược
CEO hãy là người thông thái khi ứng dụng trí tuệ nhân tạo
Quản trị công nghệ
Khai phá sức mạnh AI và Blockchain tại Ngày hội Galaxy of Innovation
ChatGPT vượt Gemini và Meta AI, trở thành nền tảng AI phổ biến nhất tại Việt Nam
Ứng dụng ChatGPT cán mốc 2 tỷ USD doanh thu từ di động
Case thực chiến
Tập đoàn Green+ cùng với Trường Đại học Văn hóa TP.HCM thúc đẩy phát triển đô thị xanh và khởi nghiệp
Dẫn dắt công nghệ, Techcombank sinh lời tự động đã tạo ra sự khác biệt
Hệ sinh thái doanh nghiệp: Nền tảng vững chắc cho kỷ nguyên vươn mình của Việt Nam
Chuyện quản lý
Vingroup khởi kiện 68 tổ chức, cá nhân đưa thông tin sai sự thật về tập đoàn
Lãnh đạo là người kể chuyện - Nghệ thuật chạm đến trái tim con người
Từ Thái Nguyên đến Thủ Thiêm: Dấu ấn hợp tác Việt - Hàn trên bản đồ tăng trưởng
Đào tạo
Saigon Co.op lần đầu tuyển sinh, mở rộng sang lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp
Chung kết “Nói để thành công”: Khơi dậy bản lĩnh sinh viên
Giúp sinh viên hiểu luật để không “vạ miệng” qua sân chơi “Đấu trường chốt đơn”
Đọc nhiều
1
Lãnh đạo chuyển hóa: Bài học từ cuộc hồi sinh của Ford
2
Quản trị “sa thải”: Bài kiểm tra bản lĩnh và tầm nhìn lãnh đạo
POWERED BY
ONE
CMS
- A PRODUCT OF
NEKO