Tin mới nhất
Đăng nhập
Thời sự
Doanh nhân
Quản trị
Kinh doanh
Bất động sản
Tài chính - Ngân hàng
Đổi mới sáng tạo
Ô tô - Xe máy
Multimedia
Lương Văn Can
Doanh nhân và sách
Hội - Câu lạc bộ
Thông tin doanh nghiệp
Đời thường
Thể thao
Văn hóa - Giải trí - Du lịch
Xuân 2025
Doanh nhân và sách
Hội - Câu lạc bộ
Thông tin doanh nghiệp
Đời thường
Thể thao
Văn hóa - Giải trí - Du lịch
Xuân 2025
Thời sự
Trong nước
Quốc tế
Hợp tác với TP.HCM
Doanh nhân
Trò chuyện doanh nhân
Hạnh phúc doanh nhân
Chân dung
Hồ sơ doanh nhân
Doanh nhân xưa
Quản trị
Trí tuệ lãnh đạo
Nguồn nhân lực
Xu hướng
Đào tạo
Văn hóa doanh nghiệp
Chat với chuyên gia
Kinh doanh
Chuyện làm ăn
Kinh tế số
Công nghệ
Pháp luật
Đầu tư, M&A
Bất động sản
Thị trường
Chính sách
Dự án
Tài chính - Ngân hàng
Ngân hàng
Chứng khoán
Bảo hiểm
Đổi mới sáng tạo
Start up
Mô hình mới
Ô tô - Xe máy
Ô tô
Xe máy
Multimedia
Video
Podcast
Album ảnh
Megastory
Lương Văn Can
Doanh nhân và sách
Văn hóa đọc
Sách hay
Sách và tôi
Hội - Câu lạc bộ
Nhân sự
Hoạt động
Thông tin doanh nghiệp
Sự kiện
Sản phẩm mới
Dịch vụ mới
Dự án mới
Đời thường
Gia đình
Góc nhìn
Phong cách sống
Sống khỏe
Thể thao
Bóng đá
Golf
Tennis - Pickleball
Các môn khác
Văn hóa - Giải trí - Du lịch
Văn hóa nghệ thuật
Du lịch
Thư giãn
Xuân 2025
Sẵn sàng vào kỷ nguyên mới
Theo dòng chảy
Ất Tỵ kể chuyện "Tết Rắn"
Diễn đàn
Chuyên đề
Góc chuyên gia
Doanh nhân viết
Hạn chế rủi ro cho hàng Việt Nam sang Mỹ
"Việt Nam cần cẩn trọng để tránh bị Mỹ áp dụng các chính sách thuế riêng biệt và đảm bảo rằng chỉ chịu chung một mức thuế với các quốc gia khác trong khu vực mới duy trì được sức hút và lợi thế cạnh tranh". Nhận định của TS. Huỳnh Thế Du về ảnh hưởng của chính sách thương mại mới của Mỹ với hàng xuất khẩu từ Việt Nam.
Góc chuyên gia
Cần học cách PR văn chương của Hàn Quốc
Ngay khi có tin Han Kang đoạt giải Nobel Văn chương, Bộ Văn hóa Hàn Quốc đã tuyên bố dự kiến sẽ chi 48,5 tỷ won (gần 900 tỷ đồng) để quảng bá văn học vào năm 2025.
Nghịch lý giải ngân vốn đầu tư công
Một trong những nhân tố để nền kinh tế tăng tốc là phải tăng tốc độ luân chuyển vốn và sử dụng hiệu quả vốn đầu tư công. Trong đầu tư công, khó khăn nhất là thiếu tiền, thế nhưng ở TP.HCM hiện nay lại tồn tại một nghịch lý “đã có sẵn tiền nhưng lại không tiêu được”.
Đến Bắc Kinh: Ngẫm hệ thống giao thông công cộng
Đến Bắc Kinh lần này, tôi ngạc nhiên thấy một thành phố hơn 20 triệu dân nhưng đường phố khá thoáng, không mấy khi thấy kẹt xe. Trên các đại lộ phần lớn là xe chạy điện do Trung Quốc sản xuất.
Từ chiến thắng Điện Biên Phủ, nghĩ về sức mạnh của kỷ cương và niềm tin
Cả nước vừa bồi hồi theo dõi lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ diễn ra tại sân vận động tỉnh Điện Biên.
Nên xây dựng tượng đài doanh nhân, nhưng cần cân nhắc cho phù hợp
Tôn vinh các doanh nhân là một điều nên làm và cần thiết. Xây dựng tượng đài doanh nhân là một sáng kiến khá mới lạ, độc đáo, song nên suy nghĩ làm sao cho phù hợp.
Doanh nhân là trung tâm kiến tạo giá trị
Đề xuất xây dựng tượng đài doanh nhân giúp người đời luôn nhớ đến những người đã tạo việc làm cho mình, tạo ra những sản phẩm dịch vụ phục vụ cuộc sống của mình và cội nguồn của cuộc sống ấm no hạnh, hạnh...
Tượng đài doanh nhân trong lòng dân tộc
Tượng đài doanh nhân, theo tôi, phải là một công trình không chỉ thể hiện dưới dạng vật thể mà còn sống động với các câu chuyện, bài học có tính phi vật thể, bất diệt để qua đó, cộng đồng doanh nhân, doanh...
Hiểu người, biết ta, trăm trận trăm thắng
Thị trường vốn không có giới hạn. Nhu cầu của con người là vô hạn. Chỉ cần biết cách khai phá thì chắc chắn việc mở rộng hay đưa các mặt hàng “made in Việt Nam” ra thế giới là điều hoàn toàn nằm trong...
Tương lai của quản trị
“Quản trị bằng văn hóa là tương lai của quản trị, và văn hóa không chỉ là công cụ mà còn là mục đích của quản trị, đặc biệt là trong một thế giới đầy biến động và trong một thời đại mà con người ngày càng...
Đi vào lòng người...
Hôm uống cà phê với mấy bạn doanh nhân trẻ, có một chủ đề thấy mọi người rất quan tâm. Đó là trong lúc nền kinh tế đang gặp nhiều thử thách, biến động, các doanh nghiệp nên làm gì để tồn tại và phát triển.
Doanh nghiệp dẫn dắt và cơ hội hóa Rồng
Rất nhiều doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam đang khao khát và nỗ lực làm nên thương hiệu quốc gia như: Trường Hải, TH True Milk, FPT, VinGroup… họ cũng chính là những doanh nghiệp đang...
Chuyện kế thừa và thương hiệu quốc gia
Thành công vững chắc của những thương hiệu doanh nghiệp gia đình uy tín hàng đầu sẽ đóng góp rất lớn vào việc xây dựng thương hiệu của một đất nước.
Doanh nhân dân tộc và nhân hiệu
Từ cuối thế kỷ XIX, đầu thế kỷ XX, ở Việt Nam đã xuất hiện những người giàu có với sản nghiệp được bồi đắp từ buôn bán, sản xuất công nghiệp. Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt, những người giàu ấy khẳng...
Tư tưởng Lương Văn Can với doanh nghiệp dân tộc
Từ vài năm nay, mọi người bắt đầu làm quen với thuật ngữ “doanh nghiệp dân tộc”. Nhưng những ý niệm đầu tiên về nó đã ra đời ở Việt Nam từ một trăm năm trước, khi các doanh nhân như Lương Văn Can, Bạch...
Nghĩ về thương hiệu quốc gia
Sau gần 40 năm đổi mới và hội nhập, một số “con thuyền doanh nghiệp” Việt Nam, sau nhiều va đụng, đã chịu nhiều giông bão, ghềnh thác phải qua, đang tìm thấy chỗ “buông neo” trên sông lớn và trên biển...
TP.HCM có thể thu 70 triệu USD/năm từ tín chỉ carbon
Theo ông Nguyễn Võ Trường An - Phó tổng giám đốc Công ty CP Sàn giao dịch Tín chỉ carbon ASEAN, TP.HCM có dư địa lớn về tín chỉ carbon rừng. Diện tích Khu dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn Cần Giờ đến 75.000ha,...
Đại học khởi nghiệp là cái nôi để phát triển tài sản trí tuệ
Theo TS. Ngô Đắc Thuần - Chủ tịch HĐQT Công ty CP IP Group, khi phát triển mô hình đại học khởi nghiệp thành công, hoạt động sở hữu trí tuệ tại Việt Nam sẽ thay đổi rất nhiều. Đại học khởi nghiệp là cái...
Doanh nghiệp dân tộc: Làm rạng danh đất nước
Phẩm chất nổi trội nhất của doanh nghiệp dân tộc là luôn gắn liền với sứ mệnh lan tỏa nét đẹp văn hóa Việt, luôn đổi mới sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh để phụng sự xã hội.
Xem thêm
Thông tin doanh nghiệp
Triển lãm số sẽ trở thành đòn bẩy xuất khẩu và cạnh tranh cho doanh nghiệp
SATRA và HURC1 ký kết hợp tác chiến lược giai đoạn 2025 - 2028
Vissan nhận danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao 2025
Chuyên đề
Khơi dậy tiềm năng SMEs - Bước đột phá cho kinh tế tư nhân: Đón cơ hội, gỡ điểm nghẽn để cất cánh (Bài 1)
Doanh nghiệp Việt giữa “làn sóng” dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu (Bài 3)
Nguy cơ chiến tranh thương mại: Cơ hội và thách thức đối với doanh nghiệp Việt Nam (Bài 2)
Doanh nhân viết
Trao quyền phụ nữ bền vững
Tìm lại ý nghĩa chân thật của Tết
Suy tư ngày Tết
POWERED BY
ONE
CMS
- A PRODUCT OF
NEKO