Tài chính, chứng khoán, ngân hàng

GE Vernova hoàn thành chia tách và giao dịch trên Sở giao dịch Chứng khoán New York

H.Ng 05/04/2024 - 09:48

GE Vernova (GEV) ngày 3/4 ra thông báo hoàn tất quá trình tách khỏi GE (GE), và bắt đầu giao dịch với tư cách là một công ty độc lập trên Sở giao dịch Chứng khoán New York (NYSE) với mã cổ phiếu “GEV”.

Lần đầu tiên tại NYSE, GE Vernova và GE Aerospace - một công ty khác cũng ra mắt với tư cách là công ty độc lập cùng rung chuông mở cửa thị trường vào lúc 9 giờ 30 theo giờ Mỹ.

Ông Scott Strazik - Giám đốc Điều hành của GE Vernova cho biết, GE Vernova trở thành một công ty độc lập tập trung vào việc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi năng lượng nhằm tạo ra một tương lai bền vững hơn.

GE Vernova có hơn 80.000 nhân viên tại hơn 100 quốc gia. Nhiều công ty điện lực hàng đầu thế giới, nhà phát triển, chính phủ và doanh nghiệp sử dụng điện công nghiệp dựa vào công nghệ và thiết bị của GE Vernova để tạo ra, truyền tải, điều phối, chuyển đổi và lưu trữ điện hiệu quả.

ge-.jpg

Hiện nay, GE Vernova cung cấp đến 30% nhu cầu điện tại Việt Nam với công suất phát điện lắp đặt đạt khoảng 40GW. Mạng lưới hạ tầng của GE tại Việt Nam gồm hơn 20 tua bin khí và cung cấp dịch vụ cho hơn 10 nhà máy và dự án điện.

Nằm trong mạng lưới cơ sở sửa chữa và sản xuất toàn cầu của GE, xưởng sửa chữa tua bin khí Phú Mỹ và nhà máy sản xuất thiết bị lò hơi thu hồi nhiệt (HRSG) Dung Quất là những cơ sở đẳng cấp thế giới phục vụ khách hàng toàn cầu, trong khi đó, nhà máy tại Hải Phòng của GE Renewable Energy là một trong năm nhà máy của GE trên thế giới sản xuất máy phát điện và linh kiện cho tua bin gió nhằm đáp ứng nhu cầu điện gió ngày càng tăng trên toàn cầu và hỗ trợ sản xuất năng lượng sạch hơn.

GE Vernova sẽ công bố thu nhập quý đầu tiên vào ngày 25/4/2024 lúc 7 giờ 30 theo giờ Mỹ, thông tin chi tiết truy cập tại đây.

Nổi bật
Đọc nhiều
GE Vernova hoàn thành chia tách và giao dịch trên Sở giao dịch Chứng khoán New York
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO