Doanh nhân

Tổng hợp tin doanh nhân tuần 22-28/4

Thanh An 28/4/2024 6:00

Ông Hồ Quang Nhân được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc CADIVI; Tổng Giám đốc Masan Consumer Holdings công bố chiến lược mở rộng thị trường mục tiêu; CEO Bùi Thanh Thịnh mở khóa học đào tạo nguồn nhân lực cho ngành quảng cáo... là những tin nổi bật về doanh nhân trong tuần qua.

Ông Hồ Quang Nhân được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc CADIVI

photo-1713949503874-1713949504936435606305.jpg

Ngày 24/4, HĐQT CADIVI đã ký và ban hành Quyết định về việc bổ nhiệm ông Hồ Quang Nhân – Phó Tổng Giám đốc Công ty – giữ chức vụ Tổng Giám đốc, Người đại diện theo pháp luật. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 3/5/2024. Được biết, ông Hồ Quang Nhân đã bắt đầu làm việc tại CADIVI từ năm 2012. Trải qua nhiều vị trí, năm 2022, ông được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc.

Với tâm huyết, bề dày kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn, cùng thời gian gắn bó, am hiểu về hệ thống Công ty, ông Nhân đã cùng các thành viên Ban Tổng Giám đốc CADIVI đã đẩy mạnh công tác nghiên cứu phát triển sản phẩm, kinh doanh tiếp thị, hoàn thiện chuỗi cung ứng, gia tăng thị phần và sức ảnh hưởng của thương hiệu CADIVI trên thị trường. Do đó, việc bổ nhiệm ông Hồ Quang Nhân được kỳ vọng, đội ngũ lãnh đạo trẻ, năng động sẽ kế thừa và phát huy những thành tựu, kết quả đạt được, tiếp tục đổi mới, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, hiệu quả hơn nữa cho doanh nghiệp trong thời gian tới.

Tổng Gíam đốc Masan Consumer Holdings Trương Công Thắng công bố chiến lược mở rộng các thị trường mục tiêuanh-truong-cong-than-17140290379421924867267.jpg

Ngày 25/4, Công ty CP Tập đoàn Masan (MSN) cùng hai công ty thành viên Masan Consumer (MCH) và Masan MEATLife (MML) đã đồng tổ chức Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2024 tại TP.HCM với chủ để "Kết nối vạn nhu cầu". Tại đại hội, Chủ tịch HĐQT Masan Group Nguyễn Đăng Quang cho biết, trong năm 2023, Masan Consumer đã thiết lập mức lợi nhuận kỷ lục mới khi ghi nhận lãi sau thuế 7.195 tỷ đồng, tăng trưởng 30% so với năm 2022. Hàng loạt thương hiệu của công ty như Chinsu, Nam Ngư, Omachi, Kokomi… đã trở thành một phần đời sống tiêu dùng, quen thuộc với mọi khách hàng Việt, với mức giá đa dạng trải từ phân khúc bình dân đến cao cấp.

Theo đó, chiến lược của Masan Consumer tập trung vào hiện thực hóa tầm nhìn: "Mỗi gia đình Việt Nam, mọi sản phẩm Masan; mỗi gia đình thế giới, ít nhất một sản phẩm Masan". Ông Trương Công Thắng, Tổng giám đốc Masan Consumer Holdings (MCH) cho biết, đang lên kế hoạch mở rộng hơn nữa thị trường mục tiêu bằng cách tham gia vào thị trường tiêu dùng bên ngoài, cung cấp các sản phẩm cao cấp thay thế bữa ăn tại nhà ( HMR) và thay thế bữa ăn tại nhà hàng (RMR) cho người tiêu dùng. Ông Thắng tin rằng điều này chỉ là bước đầu trong hành trình của Masan Consumer để chiến thắng thị trường FMCG của Việt Nam. Theo đó, mục tiêu chiến lược của Masan Consumer là sở hữu 6 thương hiệu tỷ đô, thực hiện chiến lược "Go Global" và trở thành công ty hàng đầu Đông Nam Á về tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận nhờ mô hình FMCG mới.

CEO Bùi Thanh Thịnh mở khóa học đào tạo nguồn nhân lực cho ngành quảng cáo

c279404c-eea9-4400-b01e-b4c99be52c36_720_405.jpg

Để giúp các nhà kinh doanh online làm chủ công nghệ và kỹ thuật quảng cáo thực hiện các chiến dịch quảng cáo một cách bài bản, chuyên nghiệp, tuân thủ các thuật toán của Facebook giúp tối ưu chi phí quảng cáo, CEO Enternet Việt Nam Bùi Quang Thịnh đã khai giảng các khóa học quảng cáo Facebook tại Enternet Việt Nam cho mọi đối tượng người học từ nhà khởi nghiệp, doanh nghiệp cho đến các nhà quản lý marketing.

Dưới sự hướng dẫn trực tiếp của CEO Bùi Thanh Thịnh, học viên sẽ được trang bị tất cả các kỹ năng, thủ thuật liên quan đến Facebook Ads. Đồng thời, học viên có thể tự triển khai chiến dịch chạy quảng cáo một cách có hệ thống ngay trong quá trình học, đồng thời biết cách đọc và hiểu các chỉ số đo lường. Bên cạnh đó, học viên cũng biết cách tối ưu quảng cáo phù hợp với sản phẩm, ngành hàng của mình để tiết kiệm tối đa chi phí. Cùng với đó, để đạt được hiệu quả quảng cáo, CEO Bùi Thanh Thịnh cũng cố vấn hướng đi và chiến lực cho từng lĩnh vực kinh doanh cụ thể. Qua đó, học viên được tư vấn các lỗi sai trong quá trình triển khai quảng cáo đồng thời được cập nhật các thuật toán mới nhất của Facebook để tối ưu lại chiến dịch.

Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng muốn rót thêm 1 tỷ USD cho hãng xe điện

pham-nhat-vuong-mobile-9780-16-4288-3764-1636516862.jpg

Tại Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2024 của Vingroup diễn ra vào ngày 25/4, ông Phạm Nhật Vượng cho biết đang có kế hoạch tài trợ thêm 1 tỷ USD cho VinFast trong thời gian tới. Không công ty nào trong tập đoàn chối bỏ trách nhiệm tài trợ cho hãng xe điện này nhưng phải đúng quy định pháp luật. Thậm chí, Vingroup còn bán bớt một số tài sản cho công ty con hoặc ra ngoài để dồn lực tài trợ cho VinFast.

Bên cạnh đó, ông Phạm Nhật Vượng còn chia sẻ, việc xây dựng nhà máy của Tập đoàn tại nước ngoài sẽ mang lại nguồn lợi khủng khiếp cho VinFast. Chẳng hạn, nếu chi 2 tỷ USD để xây nhà máy tại Mỹ, Vingroup có thể nhận hỗ trợ hơn 2 tỷ USD từ chính sách và thuế phí. VinFast khó cạnh tranh với các hãng khác vì chi phí logistics quá cao, nếu xây nhà máy tại Mỹ có thể giảm chi phí và chiếm được thêm nhiều thị phần tại Mỹ. Ông Phạm Nhật Vượng cũng khẳng định VinFast đang ngày càng phát triển và tương lai của Vingroup chính là VinFast.

CEO Vinhomes đặt mục tiêu đưa Vinhomes trở thành nhà phát triển bất động sản lớn nhất Việt Nam và xa hơn là trong khu vực

dsc09966-17139308860051346561722.jpg

Tại Đại hội dồng Cổ đông thường niên năm 2024 do Vinhomes tổ chức ngày 24/4, Tổng giám đốc Vinhomes Nguyễn Thu Hằng cho biết, trong chiến lược 5 năm tới, Vinhomes tiếp tục định hướng là nhà tiên phong phát triển bất động sản lớn nhất Việt Nam và xa hơn là khu vực. Quỹ đất của Vinhomes đảm bảo cho sự phát triển ổn định. "Chúng tôi sẽ phát triển thêm các siêu đại dự án những năm tới", bà Nguyễn Thu Hằng khẳng định.

Cũng theo bà Thu Hằng, Vinhomes đã lên kế hoạch kinh doanh năm 2024 với doanh thu 120.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 35.000 tỷ đồng; tăng lần lượt 16% và hơn 4% so với thực hiện năm 2023. Đồng thời, Công ty cũng đã đánh giá về thị trường bất động sản trong năm nay. Theo đó, do nhu cầu của thị trường vẫn còn rất lớn đến từ việc đô thị hóa nhanh, dân số tăng và ngày càng trẻ hóa dẫn đến việc nhu cầu nhà ở lớn đã tạo điều kiện cho nguồn cung hồi phục ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng nhưng các vị trí đẹp còn rất hạn chế. Vì vậy, Vinhomes sẽ tiếp tục đảm bảo về pháp lý sản phẩm, tiến độ bàn giao và tiến độ xây dựng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tổng hợp tin doanh nhân tuần 22-28/4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO