Thời sự

Tổng hợp tin doanh nhân tuần 8-14/4

Thanh An 13/4/2024 7:30

Ông Trương Gia Bình muốn mua hết công ty liên quan đến thiết kế ôtô; Ông Johnathan Hạnh Nguyễn đẩy mạnh đầu tư vào sân bay Long Thành; Tập đoàn Bamboo Capital bổ nhiệm Tổng giám đốc mới... là những tin nổi bật về doanh nhân trong tuần qua.

Ông Trương Gia Bình muốn mua hết công ty liên quan đến thiết kế ôtô

nhung-lan-trang-tay-va-bai-hoc-xuong-mau-cua-chu-tich-fpt-truong-gia-binh-252.jpeg

Tại phiên họp cổ đông thường niên năm 2024 của Tập đoàn FPT diễn ra vào chiều 10/4, Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình đã bày tỏ mong muốn mua lại tất cả những công ty nào làm ôtô, đặc biệt liên quan đến thiết kế ôtô. Ông Bình cho biết, thế giới đang "luống cuống tuyệt đối" và cần những người biết về xe, biết phần mềm, biết bảo mật. Vì vậy, M&A trong lĩnh vực ôtô sẽ là bước đệm quan trọng giúp Tập đoàn FPT tiến xa hơn trong tham vọng mở rộng quy mô và tăng trưởng hoạt động kinh doanh trên phạm vi toàn cầu, đặc biệt là tại thị trường các nước nói tiếng Anh.

"Điều này thực sự rất hiếm hoi và là cơ hội ở hiện tại. Họ cần những người hiểu ôtô, hiểu phần mềm và biết bảo mật. May mắn là FPT có khả năng, với 4.000 nhân sự đang làm về mảng này. Nhưng để đi nhanh hơn, M&A là một giải pháp", Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình chia sẻ.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn đẩy mạnh đầu tư vào sân bay Long Thành

sasco-03475.jpg

Chia sẻ tại Đại hội đồng Cổ đông thường niên của Công ty CP Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (Sasco) vào ngày 10/4, ông Johnathan Hạnh Nguyễn cho biết, sân bayLong Thành sẽ thay thế vai trò của sân bay Tân Sơn Nhất và tương lai của Sasco ở đó. Sasco có cơ hội tham gia kinh doanh tại Long Thành cùng các đối thủ khác. Công ty có tài chính và IPPG sẽ hỗ trợ nếu cần thiết.

Được biết, Sasco hiện đang có 3 thế mạnh trong ngành hàng không: Kinh nghiệm 30 năm hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ hàng không; Sở hữu 138 thương hiệu của đối tác chiến lược IPPG; Nguồn nhân sự chất lượng hàng ngàn người. Với 3 lợi thế trên, ông Johnathan Hạnh Nguyễn tin tưởng việc đầu tư vào sân bay Long Thành của Sasco sẽ tạo động lực cạnh tranh với nhiều đối thủ trong ngành. Ngoài ra, hiện Sasco cũng đang thúc đẩy thu hồi công nợ tại Bamboo Airways. "Công nợ tại Bamboo Airways từ tháng 5 đến tháng 9/2023 khoảng 42 tỷ đồng Công ty đã trích lập dự phòng. Đồng thời công ty có nhiều biện pháp để thúc đẩy Bamboo Airways trả nợ, hiện đang tiếp tục thương lượng. Nếu cần công ty sẽ có những biện pháp mạnh tay hơn",

Tập đoàn Bamboo Capital bổ nhiệm Tổng giám đốc mới

tan-tgd-bcg.jpg

Ngày 8/4/2024, Tập đoàn Bamboo Capital công bố bổ nhiệm ông Nguyễn Tùng Lâm làm Tổng giám đốc mới. Được biết, ông Nguyễn Tùng Lâm đã có có thời gian dài gắn bó với Bamboo Capital. Trước khi được bổ nhiệm chức vụ Tổng giám đốc, ông Lâm đang đảm nhận vị trí thành viên HĐQT kiêm Phó tổng giám đốc điều hành tại Tập đoàn Bamboo Capital. Tại các vị trí đảm nhiệm, ông Nguyễn Tùng Lâm đã thể hiện dấu ấn với những thành quả nổi bật, nhất là trong công tác phát triển dự án và mở rộng mạng lưới hoạt động của các công ty.

Theo thông tin do Bamboo Capital công bố, ông Lâm tốt nghiệp cử nhân ngành Quản trị Kinh doanh tại Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội và hoàn thành bậc Thạc sỹ Tài chính tại Bently University (Mỹ). Đồng thời, ông Lâm đã có hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng, từng giữ vị trí điều hành cấp cao tại các công ty cổ phần thương mại và ngân hàng.

Bà Nguyễn Thị Sơn về Bắc Ninh đầu tư xây khu đô thị và thương mại

l_b128f4a7-08b6-4caa-8986-73f43f302ba1.jpg

Theo thông tin từ Cổng thông tin điện tử Bắc Ninh, bà Nguyễn Thị Sơn - Nhà sáng lập SonKim Land đã có buổi làm việc lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh để trao đổi về dự án đầu tư xây dựng khu đô thị và thương mại tại tỉnh Bắc Ninh. Được biết, bà Nguyễn Thị Sơn là người con của vùng đất Bắc Ninh và là một "nữ cường nhân" trong lĩnh vực kinh doanh được nhiều người ngưỡng mộ. Với tình yêu quê hương Bắc Ninh, dù đã hơn 70 tuổi nhưng bà Sơn vẫn muốn được đóng góp sức mình để hỗ trợ quê hương phát triển lĩnh vực đô thị, thương mại dịch vụ… góp phần sớm đưa Bắc Ninh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trong tương lai.

Được biết, Tập đoàn SonKim Land đang nghiên cứu, tìm hiểu và lựa chọn những vị trí phù hợp, góp phần tạo điểm nhấn kiến trúc và thúc đẩy lĩnh vực đô thị, thương mại dịch vụ của tỉnh phát triển nhanh, bền vững. Đồng thời, lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh cũng cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi để Tập đoàn sớm đầu tư, triển khai dự án tại tỉnh.

Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát muốn làm thép cho đường sắt tốc độ cao

avatar1712819191845-17128191923771887057437.jpg

Chia sẻ tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 tổ chức ngày 11/4. Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát Trần Đình Long cho biết sẽ tham gia vào thầu để cung cấp thép cho dự án đường sắt cao tốc Bắc Nam do Chính phủ triển khai. Theo đó, ông Trần Đình Long khẳng định, Tập đoàn Hòa Phát định hướng phát triển tương lại trong 20 đến 40 năm tới bằng việc tập trung nghiên cứu thép chất lượng cao và khó thay vì mở rộng sản xuất các sản phẩm thép thông thường. “Những loại thép nào Việt Nam chưa làm thì Hòa Phát sẽ tiếp tục nghiên cứu”, ông Long nhấn mạnh.

Ngoài ra, liên quan đến việc Hòa Phát đang muốn kiện chống bán phá giá sản phẩm thép cuộn cán nóng nhập từ nước ngoài, ông Trần Đình Long chia sẻ: "Trước khi là cổ đông Hòa Phát, chúng ta đều là công dân Việt Nam. Mọi người nên có quan điểm ủng hộ sản xuất trong nước. Đây là điều xuyên suốt không phải chỉ Việt Nam mà cả thế giới, nước nào cũng ủng hộ sản xuất trong nước".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tổng hợp tin doanh nhân tuần 8-14/4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO