Doanh nhân và sách

“Vua bánh mì” Kao Siêu Lực ra mắt sách

Lê Hạnh - Ảnh: Quỳnh Lâm 02/04/2024 17:46

Sáng 2/4, Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn và Hội đồng Sách Doanh nhân phối hợp với Công ty Cổ phần Bánh kẹo Á Châu (ABC Bakery) ra mắt sách “Doanh nhân Kao Siêu Lực: Từ một câu chuyện khó khăn đến ABC Bakery - thương hiệu Việt vươn ra thế giới”.

Sách kể về hành trình khởi nghiệp của doanh nhân Kao Siêu Lực - Tổng giám đốc ABC Bakery gắn liền với các thời kỳ phát triển kinh tế của đất nước. Ông khởi nghiệp lần thứ nhất vào năm 1982 với lò sản xuất bánh mì nhỏ cùng đồng vốn ít ỏi. Năm 2008, ông khởi nghiệp lần hai với thương hiệu ABC Bakery. Trải qua nhiều khó khăn, thách thức, ông Kao Siêu Lực đã đưa doanh nghiệp của mình lên tầm cao mới, có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến chuỗi cung ứng trong ngành thực phẩm nhiều năm qua. Hiện, ABC Bakery có hơn 40 cửa hàng trên toàn quốc và xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới. Năm 2023, ông cho ra mắt GoGelato - thương hiệu kem cao cấp và phục vụ món ăn nhà hàng.

5j0a1830.jpeg
Từ trái sang: Ông Nguyễn Hữu Cứ - Phó chánh văn phòng Hội Xuất bản Việt Nam, phụ trách phía Nam; bà Trịnh Bích Ngân - Chủ tịch Hội Nhà văn TP.HCM và ông Trần Hoàng - Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn chúc mừng ông Kao Siêu Lực ra mắt sách

“Doanh nhân Kao Siêu Lực: Từ một câu chuyện khó khăn đến ABC Bakery - thương hiệu Việt vươn ra thế giới” là quyển sách đầu tiên của dự án Tủ sách Doanh nhân do Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn thực hiện với sự đồng hành của Hội đồng Sách Doanh nhân. Phát biểu tại Lễ ra mắt sách, ông Trần Hoàng - Tổng biên tập Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn cho biết, hiện nay hầu hết các trường đại học đều sử dụng sách ngoại văn, gương doanh nhân nước ngoài để dạy cho sinh viên. Tuy nhiên, khi vận dụng những kiến thức đó vào thực tiễn thì chỉ đúng được 60-70%, vì văn hoá, thể chế chính trị của các nước khác Việt Nam. Trong khi đó, có nhiều doanh nhân Việt Nam đủ tầm vóc để sinh viên học hỏi. Do đó, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn đã thực hiện dự án Tủ sách doanh nhân Việt Nam với mong muốn tạo nguồn dữ liệu truyền cảm hứng và kiến thức kinh doanh cho các sinh viên cũng như nhiều thế hệ doanh nhân.

5j0a1755.jpeg
Ông Trần Hoàng hy vọng cuốn sách của doanh nhân Kao Siêu Lực sẽ truyền cảm hứng cho nhiều doanh nhân khác

“Đó cũng là cách để truyền thông hình ảnh doanh nhân Việt Nam không chỉ có khả năng kinh doanh mà còn là doanh nhân tri thức. Những kinh nghiệm của các doanh nhân khi viết sách cho sinh viên học tập và cho các doanh nhân khác cùng học hỏi cũng là hoạt động cộng đồng có giá trị, ý nghĩa, góp phần tạo nên một thế hệ doanh nhân hùng mạnh trong tương lai”, ông Trần Hoàng nhấn mạnh.

Ông cảm ơn doanh nhân Kao Siêu Lực đã chọn Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn chấp bút và hy vọng cuốn sách sẽ truyền cảm hứng cho các doanh nhân khác để lan tỏa tri thức cho cộng đồng. “Mỗi doanh nhân là một cuốn sách sống và chúng tôi muốn biến những cuốn sách sống đó thành những ấn phẩm cụ thể như thế này”, ông Trần Hoàng chia sẻ.

Chúc mừng “vua bánh mì” Kao Siêu Lực ra mắt sách, ông Nguyễn Hữu Cứ - Phó chánh văn phòng Hội Xuất bản Việt Nam, phụ trách phía Nam, thành viên Hội đồng Sách doanh nhân cho biết, trong thời kỳ dịch Covid-19, ông Kao Siêu Lực với bánh mì thanh long đã hỗ trợ rất nhiều cho các chương trình cứu trợ của Thành phố. Ông mong cuốn sách “Doanh nhân Kao Siêu Lực: Từ một câu chuyện khó khăn đến ABC Bakery - thương hiệu Việt vươn ra thế giới” sẽ được giới thiệu tại các Đường sách Nguyễn Văn Bình, Đường sách TP. Thủ Đức để góp phần phát triển văn hóa đọc của TP.HCM.

5j0a1846.jpeg
"Vua bánh mì" Kao Siêu Lực và các con giao lưu, chia sẻ tại Lễ ra mắt sách

Đặc biệt, trong lễ ra mắt sách, ông Kao Siêu Lực cùng các con là Kao Huy Phương, Kao Huy Minh và Kao Hớn Tinh đã có buổi giao lưu chia sẻ thân tình về quá trình gầy dựng, phát triển thương hiệu bánh ABC Bakery cũng như việc chuyển giao kinh doanh cho thế hệ thứ hai, một chủ đề đang được quan tâm ở các doanh nghiệp gia đình.

5j0a1794.jpeg
Ông Kao Siêu Lực tặng sách cho đại diện Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM...
5j0a1813.jpeg
...Và Trường dạy nghề làm bánh Bakery school Vietnam
5j0a1998.jpeg
Tác giả Kao Siêu Lực ký tặng sách cho các khách mời, độc giả
5j0a1965.jpeg
Các khách mời chụp ảnh lưu niệm cùng doanh nhân Kao Siêu Lực

Cũng tại sự kiện, “vua bánh mì” Kao Siêu Lực đã tặng sách “Doanh nhân Kao Siêu Lực: Từ một câu chuyện khó khăn đến ABC Bakery - thương hiệu Việt vươn ra thế giới” cho thư viện các trường Đại học Ngân hàng TP.HCM, Đại học Ngoại thương Cơ sở 2 và Trường dạy nghề làm bánh Bakery school Vietnam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
“Vua bánh mì” Kao Siêu Lực ra mắt sách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO