Multimedia

Đông đảo người dân và du khách tham quan Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn ngày khai mạc

Lê Hạnh - Ảnh: Quỳnh Lâm 08/02/2024 09:16

Tối 7/2 (28 tháng Chạp), Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn với chủ đề “Xuân yêu thương, Tết sum vầy” đã khai mạc trong sự háo hức của đông đảo người dân và du khách.

Lễ khai mạc Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn 2024 có sự góp mặt của ông Nguyễn Văn Nên - Bí thư Thành ủy TP.HCM, ông Nguyễn Trọng Nghĩa - Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, bà Trương Mỹ Hoa - Nguyên Phó chủ tịch nước, bà Đặng Thị Ngọc Thịnh - Nguyên Phó chủ tịch nước, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tại TP.HCM, đại diện các lãnh sự quán ở TP.HCM và các doanh nghiệp…

5j0a8282_await.jpg
Trước giờ khai mạc, rất đông người dân đã đổ về phố đi bộ Nguyễn Huệ háo hức chờ Đường hoa mở cửa.
5j0a8386_km.jpg
Nhiều gia đình tập trung hai bên để ngắm Đường hoa.
5j0a8372_km.jpg
Các đại biểu cắt băng khai mạc Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Dương Anh Đức, Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, Đường hoa Nguyễn Huệ là công trình văn hóa đặc trưng của TP.HCM vào mỗi dịp Tết Nguyên đán. Đây là nơi trưng bày, triển lãm những tác phẩm nghệ thuật hoa tươi, cây cảnh, tiểu cảnh, tượng, phù điêu... mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc và tinh thần thời đại.

Năm 2023, cùng với cả nước, TP.HCM đã từng bước phục hồi một cách mạnh mẽ, toàn diện các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, đời sống dân sinh, đặc biệt là về du lịch. Trong bối cảnh mới, nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân và du khách tăng cao trong dịp mừng Xuân mới. Và Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn 2024 sẽ đáp ứng được nhu cầu này.

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn 2024 là sự kết tinh của trí tuệ, tài năng và tâm huyết của các nghệ nhân, kỹ sư, công nhân, là điểm nhấn trong không gian văn hóa Tết Nguyên đán của TP.HCM, thu hút đông đảo người dân và du khách trong nước, quốc tế đến tham quan.

Ông Dương Anh Đức chia sẻ thêm: “Nơi chúng ta đang đứng đây là đại cảnh cổng chào, được khắc họa qua hình tượng Lưỡng long triều liên (đôi rồng chầu sen), gợi nhắc truyền thống về câu chuyện lịch sử rồng tiên, điềm lành năm mới”.

5j0a8402_km.jpg
Ông Nguyễn Văn Nên - Bí thư Thành ủy TP.HCM (áo trắng) đi tham quan gian hàng trưng bày của các Lãnh sự quán tại Đường hoa.

Bên cạnh đó, Lãnh đạo thành phố cũng ghi nhận nỗ lực của Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) trong việc tổ chức thực hiện, trực tiếp tổ chức thi thiết kế, quản lý thi công cũng như huy động nguồn lực xã hội hóa từ các doanh nghiệp đồng hành với công trình văn hóa đặc sắc này.

5j0a8413_km.jpg
Sau Lễ khai mạc, hàng nghìn người dân và du khách vào tham quan Đường hoa.
5j0a8416_km.jpg
Cổng chào Đường hoa với linh vật rồng “Lưỡng long triều liên” được người dân, du khách tập trung chụp ảnh đông nhất.
5j0a8423_km.jpg
Khu vực vườn mai trước tượng đài Bác Hồ cũng được nhiều người tham quan, chụp ảnh.

Thực hiện: Lê Hạnh - Minh Phú - Thanh Quỳnh

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn sẽ phục vụ người dân và du khách tham quan, thưởng lãm đến 21 giờ ngày 14/2/2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đông đảo người dân và du khách tham quan Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn ngày khai mạc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO