Du lịch

Những nét mới của Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn 2024

Lê Hạnh 24/01/2024 08:02

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn 2024 với Chủ đề “Xuân yêu thương - Tết sum vầy” đang được thi công gấp rút, có nhiều điểm mới đáng chú ý. Linh vật rồng trên Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn lập kỷ lục kích thước về linh vật từng xuất hiện; chi phí hoàn thiện cũng gấp 5 lần.

Chiều 23/1, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) vừa công bố những nét mới của Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn 2024 với Chủ đề “Xuân yêu thương - Tết sum vầy”.

Ông Nguyễn Đông Hòa - Phó tổng giám đốc Saigontourist Group, Phó trưởng ban tổ chức Đường hoa Nguyễn Huệ 2024 cho biết, thiết kế Đường hoa năm nay rất hoành tráng, độc đáo nhưng gần như tất cả đều có các kết cấu trên cao, đặt ra nhiều thách thức với đơn vị thi công. Ban tổ chức đã phải mời rất nhiều đơn vị góp ý trước khi triển khai thực hiện.

luong-long-trieu-lien-8-.jpg
Linh vật rồng trên đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn lập kỷ lục về linh vật từng xuất hiện trên đường hoa

Đặc biệt, 3 linh vật rồng trên Đường hoa tại các đại cảnh , gồm: Lưỡng long triều liên, Thuyền hoa, Nhất đại Thăng Long lập kỷ lục kích thước con giáp từng xuất hiện trên Đường hoa, với chiều dài hơn 100m. Các linh vật này cũng nổi bật với tính thân thiện môi trường khi hơn 90% vật liệu chế tác là thép tạo hình và hệ thống mành quạt nan bao phủ toàn thân giả vẩy (linh vật cổng chào) hoặc hệ thống đèn led khắp thân tạo hiệu ứng (linh vật rồng cổng kết). Kết cấu giúp các linh vật giảm sức cản của gió, nhưng lại làm tăng thời gian thi công và chi phí. Dự kiến chi phí hoàn thiện mỗi linh vật gấp 5 lần so với các năm trước.

nhat-dai-thang-long-1-.jpg
"Nhất đại Thăng Long" là đại cảnh lớn nhất trên Đường hoa Tết Giáp Thìn có diện tích bao phủ hơn 1.000m2 sẽ gây ấn tượng với khách tham quan

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn 2024 cũng là lần đầu tiên có sự xuất hiện của 9 cây hoàng kim cao từ 1m đến 3,6m do các nghệ nhân lành nghề chế tác, với những cái tên mang theo lời chúc an lành trong năm mới như: Mai đại phúc, Mai rồng Việt, Đào trường xuân, Đào phước lộc, Bồ đề đại cát…

Cũng theo ông Đông Hòa, thiết kế Đường hoa năm nay còn có ý tưởng sáng tạo khi liên kết Phố đi bộ Nguyễn Huệ với các trục đường ngang, phác họa dòng sông Cửu Long tại trung cảnh “Cửa chín rồng”. Tựa theo vị thế “Cửu Long hội tụ” của Đường hoa, đây là trung cảnh hứa hẹn được nhiều du khách sưu tầm trọn vẹn chín tấm ảnh độc đáo của con sông dài nhất chảy qua lãnh thổ Việt Nam.

thuyen-rong-lon.jpg
Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn 2024 hứa hẹn đem đến cho người dân, du khách nhiều trải nghiệm độc đáo, thú vị

Bên cạnh đó, người dân và du khách còn có cơ hội trải nghiệm công nghệ AR (thực tế ảo tăng cường) thú vị khi chụp ảnh tại 3 đại cảnh của Đường hoa Giáp Thìn thông qua app Seensio Go. Đường hoa Nguyễn Huệ 2024 còn lần đầu tiên mô phỏng phòng nghiên cứu của Khu Nông nghiệp Công nghệ cao Thành phố ở đại cảnh “Thuyền hoa xuân”.

Đặc biệt, 3 linh vật rồng trên Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn 2024 cùng hai cây hoàng kim sẽ được ban tổ chức chuyển quyền sở hữu cho các doanh nghiệp, cá nhân yêu thích và có nhu cầu sau khi Đường hoa năm 2024 kết thúc. Toàn bộ số tiền này sẽ được trao tặng cho các quỹ từ thiện.

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn 2024 bắt đầu thi công vào ngày 21/1 và sẽ mở cửa cho người dân thành phố và du khách du Xuân, thưởng ngoạn từ 19 giờ ngày 7/2 - 21 giờ ngày 14/2/2024.

Nổi bật
Đọc nhiều
Những nét mới của Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO