Đời thường

Siêu đầu bếp Trần Hồ Nhựt Linh hướng dẫn chế biến món ăn từ khoai tây Mỹ

TM 21/04/2024 01:10

Tại hội thảo “Món ngon với khoai tây Mỹ mừng đại lễ” do Potatoes USA tổ chức, siêu đầu bếp Trần Hồ Nhật Linh đã hướng dẫn khách mời cách nấu các món ăn ngon và bổ dưỡng với khoai tây Mỹ và chiêu đã thưởng thức các món ăn này ngay tại hội thảo.

Khoai tây cung cấp năng lượng, kali và Vitamin C cần thiết để tập luyện tốt nhất. Khoai tây chứa nguồn Vitamin C tuyệt vời. Một củ khoai tây nguyên vỏ cỡ trung bình (148g) cung cấp 30% giá trị Vitamin C cần hàng ngày. Khoai tây chứa nhiều năng lượng hơn bất kỳ loại rau phổ biến nào khác. Cho dù bạn có lối sống năng động hay tranh tài với các vận động viên ưu tú, khoai tây là lựa chọn lý tưởng để cung cấp năng lượng cho cơ thể và não bộ suốt cả ngày.

ant07189.jpg

Dưới đây là công thức món ăn với khoai tây Mỹ được đầu bếp Trần Hồ Nhật Linh thực hiện tại hội thảo.

Khoai tây Mỹ nướng với sò điệp, bơ trái và thịt muối

Phương pháp chế biến: Khoai tây cắt khoanh tẩm dầu ô liu, muối tiêu và lá xạ hương. Đút lò 15-20 phút ở nhiệt độ 180 độ C hoặc đến khi khoai vàng giòn; Sò điệp tẩm muối tiêu áp chảo vàng 2 mặt; Bơ nghiền nhuyễn trộn nước chanh, ngò rí, dầu ô liu, muối tiêu cho vừa ăn; Thịt heo muối cắt nhỏ đem chiên giòn với xạ hương và băm nhuyễn.

ant07529.jpg

Đặt khoai tây lên dĩa, cho xốt bơ nghiền lên trên khoai tây, sau đó cho sò điệp lên trên cùng, phủ thịt heo muối băm nhuyễn lên trên, trang trí thêm thì là và hoa

2/Xà lách khoai tây M cá hồi ủ muối xốt thì là sữa chua kem

Phương pháp chế biến: Khoai tây luộc mềm; Cà chua bi cắt đôi; Củ cải đường bào; Măng tây luộc ngâm đá giữ cho xanh; Hoa trang trí; Cải mầm trang trí; Rau thì là trang trí

3/Cá hồi tẩm muối

Phương pháp chế biến: Tẩm ướp nguyên liệu với cá cho vào khay bọc kín giữ trong ngăn mát tủ lạnh 24h, sau đó rửa sạch qua nước lạnh, giữ trong ngăn mát 2h trước khi sử dụng; Trộn tất cả khoai tây với xốt kem sữa chua thì là cho thấm trước 5 phút, sắp xếp ra dĩa;Đặt cá hồi cắt lát vào dĩa và trang trí; Trộn cà chua, củ cải đường, măng tây với xốt mật ong chanh sau đó trình bày lên dĩa; Trang trí thêm cải mầm, thì là, và hoa cho dĩa sinh động.

4/ Bánh Pizza khoai tây Mỹ, giăm bông & Dứa

Phương pháp chế biến: Khoai tây Mỹ hashbrown chiên qua lò chiên không dầu cho giòn; Lấy khoai tây Mỹ hashbrown ra phủ sốt pizza lên trên bánh và cho giăm bông, thơm cắt lát, phô mai, ngò tây lên trên cùng; Đem nướng trong lò chiên không dầu cho phô mai tan chảy và vàng óng đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Siêu đầu bếp Trần Hồ Nhựt Linh hướng dẫn chế biến món ăn từ khoai tây Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO