Du lịch

Doanh thu du lịch TP.HCM đạt hơn 3.200 tỷ đồng dịp lễ 30/4 và 1/5

Thanh An 02/05/2024 11:12

Tổng doanh thu du lịch của TP.HCM trong dịp lễ 30/4 và 1/5 ước đạt 3.235 tỷ đồng, tăng 3,4% so với cùng kỳ năm 2023.

Theo thông tin từ Sở Du lịch TP.HCM, dịp lễ năm nay, lượng khách tham quan tại các khu điểm du lịch, vui chơi giải trí ước khoảng 969.000 lượt, tăng 2% so với cùng kỳ năm 2023.

Trong đó, khách du lịch nội địa đến Thành phố ước đạt khoảng 325.000 lượt, tăng 1,6% so với cùng kỳ năm 2023. Còn lượng khách quốc tế đến Thành phố ước đạt khoảng 54.000 lượt, tăng 12,5% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 là 48.000 lượt).

Riêng lượng khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú ước khoảng 200.000 lượt, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2023. Công suất phòng ước đạt khoảng 75%, tăng 2,7% so với cùng kỳ năm 2023.

Qua lượng khách trong và ngoài nước đến TP.HCM trong dịp lễ năm nay, doanh thu du lịch của TP.HCM đã tăng 3,4% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt khoảng 3.235 tỷ đồng.

tour-du-lich-sai-gon-le-304-2.jpg
Doanh thu du lịch của TP.HCM dịp lễ 30/4 và 1/5 ước đạt 3.235 tỷ đồng, tăng 3,4% so với cùng kỳ năm 2023

Thông qua việc bắt kịp xu hướng du lịch tại chỗ với những điểm đến, sản phẩm du lịch, toàn ngành du lịch TP.HCM đã triển khai nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng, mới lạ tại Thành phố trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Trong đó, điểm nhấn nổi bật của du lịch TP.HCM dịp lễ này là chương trình tham quan di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia Trụ sở HĐND và UBND TP.HCM, do Sở Du lịch TP.HCM phối hợp các sở, ngành thực hiện theo chỉ đạo của UBND TP.HCM. Qua 2 ngày tổ chức, Trụ sở HĐND và UBND TP.HCM đã đón tiếp 1.935 khách tham quan trong nước và quốc tế.

Ngoài ra, còn có nhiều hoạt động và chương trình xúc tiến du lịch được TP.HCM tổ chức trong dịp lễ này như: Chương trình tham quan Khu di tích lịch sử Quán Nhan Hương; Triển lãm ảnh "Thảo Cầm Viên - Yêu thương đong đầy"; Lễ hội ẩm thực ba miền, chủ đề "Non sông thống nhất" với quy mô hơn 50 gian hàng cùng 149 món bánh truyền thống...

Bên cạnh đó, Sở Du lịch TP.HCM còn có công văn gửi các doanh nghiệp du lịch về thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa sản phẩm, không để xảy ra tình trạng tăng giá, ép giá trong dịp lễ.

Đồng thời, tăng cường công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, kiểm tra chặt chẽ thực phẩm từ đầu vào, công tác bảo quản và khâu chế biến thành phẩm, đảm bảo tuyệt đối vệ sinh, an toàn thực phẩm tại các cơ sở lưu trú du lịch, các nhà hàng phục vụ du lịch trong 2 ngày vừa qua.

Đại diện Công ty Du lịch Vietravel cho biết, trong dịp lễ, các tuyến tour nội địa khởi hành bằng máy bay của Vietravel Airlines luôn ở trạng thái bình ổn giá, chất lượng dịch vụ không đổi nhưng có thêm nhiều trải nghiệm mới cho du khách. Ngoài ra, để phục vụ nhu cầu của du khách trong mùa cao điểm, Vietravel đã nhanh chóng lên kế hoạch hợp tác cùng nhiều đối tác cung cấp dịch vụ uy tín, đặt trước series booking nên các tuyến tour của Công ty luôn trong trạng thái bình ổn giá.

Nhờ đó, trong kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 năm nay, Vietravel ghi nhận lượng khách đăng ký mua tour không có quá nhiều thay đổi so với cùng kỳ năm trước. Chỉ trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ đã có hơn 3.000 lượt khách khởi hành đến nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng cả trong lẫn ngoài nước.

Các tuyến tour nội địa khởi hành bằng máy bay của Vietravel Airlines hoặc bằng xe đều trong trạng thái được lấp đầy. Như trước đó đã đưa tin, trong mùa lễ năm nay, Vietravel chào bán bộ sản phẩm với hơn 50 tour du lịch nội địa trải dài từ Bắc chí Nam, được thiết kế độc đáo, đa trải nghiệm, giá thành phải chăng. Các tuyến tour đều có độ dài từ 1 - 3 ngày (tour ngắn ngày) và tour từ 3 - 5 ngày (tour dài ngày) với đa dạng dòng tour từ tiết kiệm đến cao cấp. Đặc biệt, yếu tố thời tiết cũng góp phần ảnh hưởng đến xu hướng chọn tour của du khách. Với khí hậu nóng bức hiện tại, phần lớn khách hàng khi đến Vietravel đều lựa chọn các hành trình có điểm đến là biển như Vịnh Hạ Long, Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang; hoặc các điểm du lịch có khí hậu mát mẻ hơn như Đà Lạt, miền Tây… Đối với du khách TP.HCM, các điểm đến du lịch gần như Phan Thiết, Vũng Tàu… cũng được khách hàng đăng ký khá nhiều.

Song song đó, dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay, Vietravel tung ra thêm nhiều hành trình độc đáo. Với điểm đến là Thái Lan, trong kế hoạch kinh doanh năm 2024, Vietravel sẽ phối hợp cùng Vietravel Airlines triển khai 54 chuyến bay thuê bao nguyên chuyến (charter flight) có lịch trình khởi hành đều đặn vào mỗi tuần, mức giá cực kỳ ưu đãi chỉ từ 5.590.000 đồng. Ngoài ra, một số hành trình khám phá ba nước Campuchia, Singapore, Malaysia cũng được Vietravel tích hợp thêm nhiều tọa độ tham quan, khu vui chơi giải trí độc đáo, phù hợp với nhiều gia đình, mức giá bình ổn dao động từ 5.490.000 đồng, hiện tỷ lệ lấp đầy đạt 100%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Doanh thu du lịch TP.HCM đạt hơn 3.200 tỷ đồng dịp lễ 30/4 và 1/5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO