Ngày hội Du lịch TP.HCM năm 2024 thu 140 tỷ đồng
Sau 4 ngày tổ chức, Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024 với chủ đề “20 năm hành trình sống động” đã chính thức khép lại vào tối 7/4, với nhiều thành công rực rỡ cả về doanh thu lẫn số lượng khách tham quan.
Cụ thể, sau 4 ngày diễn ra, Ngày hội Du lịch TP.HCM năm 2024 đã đạt nhiều kết quả nổi bật với doanh thu 140 tỷ đồng, cao nhất trong 20 năm qua, tăng 33,3% so với năm 2023, tăng 16,67% so với năm 2019 (trước khi ảnh hưởng bởi dịch Covid-19). Điều này cho thấy, sự phục hồi và tăng trưởng vô cùng mạnh mẽ của ngành du lịch TP.HCM qua từng năm tổ chức, đặc biệt là giai đoạn sau khi Thành phố đã kiểm soát hoàn toàn dịch bệnh vào cuối năm 2022.
Bên cạnh đó, so với năm ngoái, Ngày hội Du lịch TP.HCM năm 2024 đã có hơn 150 đơn vị tham gia gian hàng, từ 45 tỉnh, thành phố và 50 doanh nghiệp du lịch, dịch vụ tham dự với nhiều hoạt động đa dạng, thiết thực (tăng 20 doanh nghiệp so với năm 2023).
Đồng thời, Ngày hội còn thu hút 160.000 lượt khách tham quan, tương tác và thưởng thức các chương trình nghệ thuật trong không gian Công viên 23/9 như: Acoustic; biểu diễn cà kheo cosplay; workshop vẽ túi/đế ly/quạt hoặc làm túi thơm từ bã cà phê; hoạt động tương tác bản đồ Ngày hội; chương trình giao lưu giới thiệu về văn hóa, các điểm đến du lịch giữa các tỉnh thành, doanh nghiệp du lịch…
Đặc biệt, chương trình giới thiệu và quảng bá series thực tế về TP.HCM và giao lưu cùng Hoa hậu Thuỳ Tiên đã thu hút 700 lượt người tham dự. Riêng chương trình kích cầu "Ngao Du theo Gu" cũng thu hút 500 lượt người tham dự.
Tại ngày hội, nhiều gói kích cầu đã được công bố, nhiều dịch vụ cộng thêm hấp dẫn đáp ứng sự lựa chọn đa dạng của du khách trong và ngoài nước. Nhiều dịch vụ, sản phẩm du lịch mới lạ, độc đáo lôi cuốn du khách quan tâm, tìm hiểu.
Ngoài ra, Ngày hội còn ghi nhận hơn 400, sản phẩm chương trình, dịch vụ du lịch giảm đến 60% của các công ty dịch vụ du lịch và 100 chương trình du lịch quốc tế và chương trình du lịch liên vùng Thành phố trải nghiệm những nét đẹp riêng của TP.HCM cũng như các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam Bộ. Cùng với đó là 200.000 voucher với tổng giá trị giảm giá lên đến 50 tỷ đồng từ các cơ sở dịch vụ ăn uống, mua sắm, chăm sóc sức khỏe, vui chơi giải trí đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch.
Thành công của Ngày hội Du lịch TP.HCM năm 2024 cho thấy TP.HCM đã không ngừng đổi mới và phát triển ngành du lịch, từng bước khẳng định vị thế trong lòng du khách và trở thành một "siêu thị du lịch" hàng đầu cả nước, góp phần quan trọng trong việc kích cầu thị trường du lịch nội địa với những sản phẩm, dịch vụ đạt chuẩn.