Du lịch

Ngành Du lịch TP.HCM phấn đấu đón 6 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024

Nguyễn An 11/01/2024 17:00

Tại Hội nghị Tổng kết ngành du lịch TP.HCM năm 2023 và triển khai phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2024, do Sở Du lịch TP.HCM tổ chức vào ngày 10/1, dù được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn thách thức trong năm 2024, nhưng toàn ngành du lịch TP.HCM quyết tâm phấn đấu đạt được mục tiêu đón 6 triệu lượt khách quốc tế và nâng cao chất lượng sản phẩm.

anh-1.jpg
Toàn cảnh Hội nghị Tổng kết ngành du lịch TP.HCM 2023 và phương hướng nhiệm vụ 2024

Theo báo cáo của Sở Du lịch TP.HCM, trong năm 2023, lượng khách quốc tế đến TP.HCM đạt 5 triệu lượt, tăng 44,3%; lượng khách du lịch nội địa đến TP.HCM đạt 35 triệu lượt, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2022; tổng doanh thu du lịch của TP đạt trên 160.000 tỷ đồng, vượt so với kế hoạch đề ra và cao hơn 25% so với năm 2019 (năm đạt doanh thu cao nhất trước dịch).

Thành công của toàn ngành du lịch TP trong năm qua đến từ những chính sách và định hướng phát triển du lịch của chính quyền, nhân dân và các doanh nghiệp dịch vụ du lịch của TP. Theo đó, trong năm 2023, ngành du lịch đã thành công xây dựng các chương trình liên kết với các điểm du lịch khác trong cả nước, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp xây dựng thêm các tour mới, đạt hiệu quả cả về chất lượng tour cũng như giá thành, tạo thêm cơ hội lựa chọn cho du khách đến với thành phố.

Cũng trong năm, TP.HCM cũng đã công bố gần 50 sản phẩm du lịch với 20 sản phẩm du lịch mới dành cho nhiều phân khúc khách du lịch. Trong đó phải kể đến chương trình tham quan di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia trụ sở HĐND - UBND TP.HCM đã tạo điểm nhấn; tour du lịch cộng đồng tại Thiềng Liềng - Cần Giờ, tuyến du lịch đường thủy tầm ngắn, du lịch ẩm thực... tiếp tục được thúc đẩy.

ttxvn2402dulichhcm1-16829968523522098922745.jpg

Từ những kết quả đạt được, bước sang năm 2024, Sở Du lịch TP.HCM sẽ tiếp tục tập trung triển khai thực hiện Chiến lược phát triển du lịch TP.HCM đến năm 2030. Trong đó, mục tiêu chính của ngành du lịch TP năm 2024 là đón khoảng 6 triệu lượt khách quốc tế; đón khoảng 38 triệu lượt khách nội địa; tổng doanh thu toàn ngành du lịch ước đạt 190.000 tỷ đồng.

Mặc khác, TP cũng đang tập trung nâng chất, đa dạng hóa sản phẩm, chú trọng sản phẩm làm nên thương hiệu, đặc biệt thúc đẩy kích cầu du lịch và khai thác ứng dụng số trong du lịch... Nhất là tập trung vào các sản phẩm du lịch phục vụ thị trường khách có khả năng tăng trưởng nhanh, nguồn khách lớn, chi tiêu cao và lưu trú dài ngày như: Du lịch MICE, golf, du lịch tàu biển; phát triển các hoạt động ẩm thực, giải trí, mua sắm.

Bên cạnh đó, TP.HCM cũng sẽ tập trung triển khai nhiều chiến dịch truyền thông quảng bá du lịch thành phố với chủ đề “TP.HCM – Sống động từng trải nghiệm” trên các kênh chính thống của ngành du lịch, các kênh online, mạng xã hội, các ứng dụng du lịch…

Ngoài ra, để cụ thể hóa những chỉ tiêu đề ra, Sở Du lịch TP.HCM cũng sẽ tiếp tục xây dựng, phát triển các sản phẩm dịch vụ du lịch mới, sản phẩm dịch vụ đặc trưng riêng theo hướng phát huy và khai thác các thế mạnh, bản sắc và tiềm năng về du lịch của TP; phát triển hệ sinh thái du lịch thông minh gắn với chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, kinh tế tuần hoàn nhằm tăng cường kết nối hạ tầng dịch vụ, hỗ trợ và gia tăng trải nghiệm, giữ khách du lịch; tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt, đầu tàu, tạo bước chuyển biến có tính đột phá, lan tỏa trong liên kết phát triển du lịch nội vùng Đông Nam bộ, liên kết với vùng Đồng bằng sông Cửu Long và các vùng, địa phương khác trong cả nước

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ngành Du lịch TP.HCM phấn đấu đón 6 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO