Đời thường

Gần 20.000 người dân đồng bằng sông Cửu Long được cung cấp nước sạch

YN 24/03/2024 - 19:33

Tập đoàn Keppel, phối hợp cùng báo Tiền Phong, đã đưa hai hệ thống máy lọc nước nhiễm mặn có công suất sản xuất 12,000 lít nước sạch mỗi ngày, thuộc dự án Living Well đến với gần 20.000 người dân tại hai tỉnh Bến Tre và Trà Vinh.

Dự án Living Well được Keppel và báo Tiền Phong khởi xướng vào năm 2022 nhằm đem lại nước sạch dùng trong sinh hoạt cho những địa phương bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi hạn hán và xâm nhập mặn. Kể từ 2022 đến nay, Living Well đã và đang đồng hành cùng hơn 70.000 người dân tại bảy địa phương trên khắp Việt Nam. Tiếp nối thành công của dự án tại Việt Nam, Keppel cũng nhân rộng và đưa Living Well đến với người dân tiểu bang Karnataka, Ấn Độ vào năm 2023.

1.jpg

Bà Trần Thị Minh Châu- Phó Chủ tịch UBND xã Tân Thủy, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre, cho biết: “Tôi xin chân thành cảm ơn tập đoàn Keppel tại Việt Nam cùng Báo Tiền Phong, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bến Tre đã quan tâm và chia sẻ cùng những khó khăn của địa phương, tài trợ và lắp đặt máy lọc nước nhiễm mặn tại đây”.

Cũng là địa phương được Living Well trao tặng máy lọc nước năm nay, ông Cao Thanh Hiền- Phó Chủ tịch UBND xã Hàm Giang, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh không giấu được niềm vui: “Máy lọc nước nhiễm mặn thuộc dự án Living Well của Tập đoàn Keppel đi vào vận hành sẽ góp phần cải thiện rất lớn nguồn nước phục vụ nhu cầu thiết yếu cho cuộc sống của bà con nhân dân trong xã Hàm Giang”.

picture5.jpg

Hiện tượng El Niño, xuất hiện từ đầu tháng 6 năm 2023, đã khiến tình trạng hạn hán và xâm nhập mặn ngày càng nghiêm trọng hơn, đặc biệt là ở các tỉnh như Bến Tre và Trà Vinh, hai địa phương thuộc tiểu vùng duyên hải phía đông vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Gần 20.000 người dân đồng bằng sông Cửu Long được cung cấp nước sạch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO