Sống khỏe

Công nghệ 3.0 Tesla SIGNA Hero giúp điều trị hiệu quả đột quỵ

TM 26/04/2024 - 07:42

Công nghệ chụp cộng hưởng từ (MRI) 3.0 Tesla SIGNA Hero sử dụng nền tảng công nghệ trí tuệ nhân tạo giúp chẩn đoán sớm và hỗ trợ điều trị hiệu quả các bệnh lý phức tạp, trong đó có đột quỵ.

Hệ thống MRI 3.0 Tesla SIGNA Hero vừa được Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn đầu tư để hỗ trợ đội ngũ y bác sĩ trong việc chẩn đoán chính xác các bệnh lý nhờ các ưu thế trong việc phát hiện các bất thường mạch máu não trong chẩn đoán đột quỵ cấp, tầm soát và chẩn đoán sớm ung thư tuyến tiền liệt, giúp tầm soát hiệu quả các nhóm bệnh lý di căn thường gặp như ung thư phổi, ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, các vết rách vỡ ở phụ nữ đặt túi ngực.

Cụ thể, ưng dụng hệ thống MRI 3.0 Tesla SIGNA Hero đem đến nhiều lợi ích như: Thời gian chụp ngắn hơn so với các dòng máy 3.0 Tesla khác từ 30%-50%, tầm soát ra những khối u hoặc dị dạng mạch máu, túi phình mạch máu siêu nhỏ từ 1-2mm (điều mà các máy MRI khác không làm được).

hoan-my.jpg

Hệ thống này còn có thể giúp đánh giá thành mạch máu, mức độ hẹp, thành phần gây hẹp, chẩn đoán phân biệt viêm mạch và co mạch có phục hồi mà không cần sử dụng thêm CT & DSA như trước đây. Do đó, đem lại ưu thế tuyệt đối trong việc tầm soát ra quyết định điều trị đột quỵ, tầm soát và phát hiện sớm đột quỵ thoáng qua, và các đột quỵ ở người trẻ hoặc các bệnh lý mạch máu.

Giúp bác sĩ có thể chọn lựa phương pháp, dụng cụ mổ và can thiệp thích hợp, lập kế hoạch mổ và can thiệp an toàn, giảm thiểu các biến chứng trong các cuộc phẫu thuật, can thiệp lớn. Đồng thời, tính năng này còn giúp tầm soát các bệnh suy giảm chức năng thần kinh sớm.

Trong việc tầm soát Ung thư tiền liệt tuyến, máy có khả năng phát hiện sớm u nhỏ dưới 1 cm mà dòng máy thấp hơn không thể phát hiện được. Đặc biệt, phần mềm trí tuệ nhân tạo học sâu sẽ tự động phân tích và đánh giá ung thư tiền liệt tuyến theo chuẩn PI-RADS V2.1 (V2.1 là phiên bản mới nhất hiện nay), giúp bác sĩ ra quyết định nhanh chóng và lên kế hoạch điều trị hiệu quả.

Ngoài ra, máy giúp phát hiện sớm ung thư vú ở đối tượng có nguy cơ cao; tầm soát nguy cơ vỡ túi ngực ở phụ nữ đặt túi ngực từ 7 năm trở lên với khả năng tầm soát ra vết rách siêu nhỏ mà máy khác không thể phát hiện, ngăn ngừa tiến triển thành các biến chứng nặng do vỡ túi ngực; đặc biệt an toàn với phụ nữ mang thai và các khách hàng nhạy cảm với bức xạ ion hóa và thuốc cản quang khi cần thực hiện các chỉ định tầm soát sức khỏe và xương.

Tầm soát các nhóm bệnh lý di căn thường gặp như ung thư phổi, ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt) với chi phí tiết kiệm, dễ thực hiện, không chờ đợi lâu với giá trị chẩn đoán tương đương.

hoan-my-2.jpg

Ưu thế trong việc thực hiện chụp tầm soát toàn thân, với khả năng phát hiện ra vùng nghi ngờ mà không cần định vị và chụp lại khu vực nghi ngờ như trước đây. Công nghệ định vị một chạm, không sử dụng laser giúp kỹ thuật viên tiết kiệm thời gian sắp đặt và định vị người bệnh (dưới 1 phút). Điều này giúp tối ưu chi phí và đem lại cảm giác thoải mái cho người bệnh.

Nổi bật
Đọc nhiều
Công nghệ 3.0 Tesla SIGNA Hero giúp điều trị hiệu quả đột quỵ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO