Sống khỏe

Vinmec miễn phí tầm soát chậm tăng trưởng, dậy thì sớm ở trẻ

YN 13/04/2024 - 00:00

Từ 13/4/2024, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park sẽ tổ chức “Tuần lễ nâng cao nhận thức về chậm tăng trưởng chiều cao, dậy thì sớm ở trẻ em”.

Theo đó, 200 trẻ từ 0 – 12 tuổi đăng ký trong 2 ngày đầu tiên sẽ được thăm khám miễn phí nhằm phát hiện sớm bất thường trong việc phát triển ở trẻ và tư vấn giải pháp can thiệp. Đây là chương trình tầm soát chậm tăng trưởng chiều cao, dậy thì sớm do Vinmec Central Park triển khai, nhằm giúp phát hiện sớm và theo dõi các bất thường về tăng trưởng chiều cao ở trẻ hoặc mắc bệnh lý gây phát triển chậm, có thể can thiệp bằng hormone tăng trưởng (GH). Kinh phí thực hiện chương trình được tài trợ bởi Công ty TNHH Merck Healthcare Việt Nam.

pgs-ts-bs-huynh-thoai-loan-truong-khoa-nhi-so-sinh-benh-vien-dkqt-vinmec-central-park-dang-tu-van-cho-mot-truong-hop-den-kham.jpg

Trẻ khi đến thăm khám sẽ được các bác sĩ Nhi khoa khám lâm sàng, thu thập một số thông tin chi tiết về tiền sử, bệnh lý của trẻ cũng như gia đình. Kết hợp cùng các chỉ số chiều cao và cân nặng của bé, bác sĩ cũng sẽ lập biểu đồ tăng trưởng của trẻ trong vòng 6 tháng hoặc lâu hơn để đánh giá tốc độ phát triển của trẻ.

Từ quy trình tầm soát kỹ càng, đội ngũ bác sĩ chuyên gia của Vinmec Central Park sẽ xác định được nguyên nhân cơ bản và tư vấn cho phụ huynh phương pháp điều trị thích hợp, giúp trẻ cải thiện chiều cao hiệu quả đến khi trưởng thành, đồng thời cung cấp kiến thức về vấn đề thiếu hụt hormone tăng trưởng ở trẻ chưa dậy thì, nguy cơ thiếu hụt hormone tăng trưởng ở trẻ có dấu hiệu dậy thì sớm.

viec-phu-huynh-phat-hien-va-dieu-tri-kip-thoi-benh-ly-cham-tang-truong-do-thieu-gh-se-mang-den-nhieu-loi-ich-lau-dai-cho-tre.jpg

Hiện nay, chậm lớn do thiếu hormone tăng trưởng là nguyên nhân quan trọng dẫn đến chậm tăng trưởng chiều cao ở trẻ em và rất khó nhận biết. Việc phụ huynh phát hiện và điều trị kịp thời sẽ mang đến nhiều lợi ích lâu dài cho trẻ như cải thiện tuổi thọ, giảm nguy cơ tai biến sản khoa và các bệnh tim mạch hô hấp…Đặc biệt, trẻ sẽ tự tin hơn và có nhiều cơ hội tốt hơn trong công việc cũng như cuộc sống.

Trước khi triển khai chương trình này lần đầu tại TP.HCM, tính đến nay, Khoa Nhi bệnh viện đã chẩn đoán và điều trị thành công cho rất nhiều trường hợp chậm tăng trưởng do thiếu GH. Điển hình là bé HH.Đ.M.K (18 tháng) chỉ đạt chiều cao 75 cm (-2,54 SD) và tuổi xương chỉ 1 tuổi, có tiền sử sanh non 30,5 tuần được điều trị và phát triển đạt 87 cm lúc bé 30 tháng tuổi. Hay trường hợp bé V.H.KH (11,7 tuổi) được chuẩn đoán chậm tăng trưởng khi không có bất kỳ bất thường khác nào về mặt sức khoẻ, chỉ sau 5 tháng điều trị bé đã đạt 141 cm, thời điểm đến khám chỉ cao 132,3cm (-2,12 SD).

“Tuần lễ nâng cao nhận thức về chậm tăng trưởng chiều cao, dậy thì sớm ở trẻ em” được tổ chức từ 13/4 – 20/4/2024 là cơ hội để phụ huynh cho trẻ được kiểm tra trực tiếp bởi các bác sĩ chuyên môn cao cũng như có thêm những kiến thức bổ ích về tình trạng phát triển ở trẻ, góp phần chung tay chăm lo sức khỏe thể chất – dinh dưỡng để thế hệ tương lai được phát triển toàn diện nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vinmec miễn phí tầm soát chậm tăng trưởng, dậy thì sớm ở trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO