Thể thao

Khoai tây- món ăn tốt cho người tập gym

Ngọc Như 13/04/2024 14:35

Khoai tây cung cấp carbohydrate, kali và năng lượng cần thiết để người tập gym tập luyện tốt nhất.

Chia sẻ tại chương trình “Khoai tây Mỹ - Thành phần dinh dưỡng thiết yếu cho người tập gym” do Potatoes USA tổ chức mới đây, chuyên gia dinh dưỡng Đặng Quốc Thắng cho rằng, việc sử dụng khoai tây cho thực đơn mỗi ngày của người tập gym rất tốt vì khoai tây là loại rau củ chứa nhiều chất dinh dưỡng. Khoai tây cung cấp carbohydrate, kali và năng lượng cần thiết để tập luyện tốt nhất.

ndq_0597.jpg
đầu bếp Lê Xuân Tâm hướng dẫn làm món ăn

Tại Chương trình, đầu bếp Lê Xuân Tâm cũng hướng dẫn cho các gymer cách chế biên món ăn ngon và bổ dưỡng với khoai tây Mỹ gồm các món sau:

Món 1: Khoai tây Mỹ nướng thảo mộc với đùi gà Mỹ dùng với xốt tương kiểu nhật

Cách chế biến: Khoai tây Mỹ rửa sạch, cắt hình móng ngựa 5cm, sau đó ướp muối tiêu, lá hương thảo, tỏi băm, bột ớt, và hành tây cắt múi cau ,dầu oliu sau đó cho vào khay nướng lót giấy nến, đút lò ở nhiệt độ 200 độ C khoảng 15 - 20 phút cho khoai chín. Đùi gà Mỹ ướp các loại gia vị trên cho thấm khoảng 15 phút, sau đó đem áp chảo (hay đút vào lò oven) vàng chín là được, cắt nhỏ miếng vừa ăn. Cho hành tây, cà rốt, hành baro, tỏi, gừng đem nướng trên lò (than) cho cháy vàng xém (1). Xương gà nướng thơm có màu vàng (2). Dùng nồi lớn cho Kikkoman, sake, mirin vào nấu với (1) + (2). Đun sôi sau đó hạ lửa vừa khoảng 3 giờ đồng hồ. Sau đó đem ra lược bằng lược mịn, tiếp theo cho đường và mật ong vào đun sôi cho tan đều các hỗn hợp. Pha bột năng với ít nước, sau đó cho vào hỗn hợp xốt đang đun sôi để cho xốt hơi sánh đặc nhẹ, nêm nếm xốt vừa ăn là được. Để hỗn hợp nguội và bảo quản khi cần thì lấy xốt ra ướp (TERIYAKI SAUCE).

khoao-2.jpg

Món 2: Salad Khoai tây Mỹ với cá hồi xông khói, trứng gà và xốt mật ong mù tạt hột

Cách chế biến: Khoai tây Mỹ rửa sạch, giữ vỏ luộc chín với ít muối. Lấy ra ngâm qua nước đá cho nhanh nguội và giữ màu khoai, sau đó cắt khoai thành từng miếng đẹp vừa ăn. Trứng gà, bắp mỹ luộc vừa chín tới. Trứng bóc vỏ, cắt múi cau. Hành tây tím, ớt chuông rửa sạch cắt miếng vừa ăn. Cà chua bi cắt đôi. Cho các nguyên liệu trên vào chung 1 tô, sau đó ướp với ít muối, tiêu, dầu oliu, và 1 ít dressing.

ndq_0679.jpg

Trình bày ra dĩa, dùng kèm với salad iceberg, trên mặt salad trang trí cá hồi xông khói và trứng gà, rau mầm. Cho thêm chén xốt ăn kèm ở ngoài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khoai tây- món ăn tốt cho người tập gym
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO