Hoạt động

50 nông dân Úc trải nghiệm món ăn Việt làm từ lúa mì nhập khẩu

H.Ng 20/09/2023 18:00

Chiều ngày 19/9/2023, tại trụ sở Công ty CP Việt Nam kỹ nghệ bột mì (Vikybomi), đoàn gồm 50 nông dân Úc có chuyến tham quan, thưởng thức và trải nghiệm nhiều món ăn đặc sắc của Việt Nam được tạo nên từ lúa mì, do chính họ trồng, chăm sóc.

lua-mi-1.jpg

Chia sẻ tại sự kiện, bà Huỳnh Kim Chi - Chủ tịch HĐQT Công ty Vikybomi kỳ vọng, những nông dân của Hiệp hội lúa mì Úc qua Việt Nam sẽ ấn tượng về đất nước Việt Nam, có cái nhìn thực tế, và có sự ưu tiên đặc biệt, để đảm bảo giá cả tốt nhất, giúp doanh nghiệp Việt Nam có thể cạnh tranh trên thị trường.

Theo bà Kim Chi, lúa mì Úc phù hợp với thị trường Việt Nam. Công ty đã lấy nguyên liệu này sáng tạo ra hơn 300 dòng sản phẩm và được người tiêu dùng lựa chọn. Hiện nay, mỗi ngày công ty sử dụng 1.000 tấn lúa mì 3 nhà máy sản xuất.

Không chỉ trao đổi, trò chuyện về giá cả, thị trường, vận chuyển…, 50 nông dân thuộc Hiệp hội lúa mì Úc còn được trải nghiệm, thưởng thức, tìm hiểu cách chế biến, từ chính nguyên liệu lúa mì thành nhiều món bánh ngon của Việt Nam.

banh-mi.jpg
Các nông dân Úc thưởng thức các loại bánh được chế biến từ lúa mì nhập khẩu từ Úc

Cùng với Vikybomi, nhiều doanh nghiệp cũng chọn lúa mì Úc để sản xuất ra nhiều sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước và xuất khẩu. Lúa mì Úc được chọn vì chất lượng ổn định, không chịu thuế nhập khẩu, và giá cả cạnh tranh hơn khi nhập từ Canada, châu Mỹ, châu Âu…

Bà Từ Lê Thanh Vy - Phó tổng giám đốc Công ty liên doanh Bột quốc tế (Intermix) cho biết, công ty đã dùng nguyên liệu lúa mì Úc làm bánh mì. Năm 2024, nhà máy Intermix Mê Kông (nhà máy thứ 4 của công ty) sẽ bắt đầu sản xuất, do đó sản lượng sẽ tăng và lúa mì nhập về cũng tăng từ 2-3 lần so với hiện tại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
50 nông dân Úc trải nghiệm món ăn Việt làm từ lúa mì nhập khẩu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO