Nhận định TTCK tuần 14-18/5: Nỗ lực kiểm định lại mốc 1045-1055

P.V| 13/05/2018 07:51

Đóng cửa phiên cuối tuần ngày 11/5, VN-Index tăng 15,98 điểm lên 1.044,85 điểm. Tương tự, HNX-Index tăng 1,82 điểm lên 122,77 điểm.

Nhận định TTCK tuần 14-18/5: Nỗ lực kiểm định lại mốc 1045-1055

Công ty chứng khoán BVSC nhận định như sau: "Thanh khoản thấp đang khiến cho xu hướng qua từng phiên của chỉ số VN-Index không thật sự đáng tin cậy. Nhiều khả năng diễn biến này sẽ tiếp tục duy trì trong các phiên đầu tuần tới. Xu hướng chỉ thực sự rõ nét khi có sự xác nhận của thanh khoản".

Các công ty chứng khoán khác nhận định diễn biến thị trường như sau:

BSC: Sử dụng margin không được khuyến khích

"Tiếp tục diễn biến tiêu cực ngày hôm qua, thị trường đã giảm điểm và rung lắc mạnh vào phiên sáng. Những tưởng chỉ số sẽ tiếp tục dò đáy, thì phiên chiều bất ngờ với lực mua mạnh đã khiến VN-Index tăng mạnh lên 15.98 điểm. Đà hồi phục này đã làm tâm lý thị trường thoải mái và tích cực hơn. Nhóm ngân hàng, chứng khoán tiếp tục là những động lực đẩy chỉ số. 

Đặc biệt, VND đã đóng cửa tại mức giá trần dù vẫn tiếp tục khớp lệnh giá sàn trong đầu phiên giao dịch. BSC nhận định với phiên hồi phục, tâm lý thị trường đã ổn định hơn. Tuy nhiên, việc sử dụng margin không được khuyến khích, khi vẫn có thể có những phiên rung lắc trong thời gian tới".

FPTS: Thận trọng với các biến động kế tiếp

"Dấu hiệu xu hướng tiêu cực được khích hoạt bởi áp lực bán của khối ngoại tại các cổ phiếu ngân hàng ngay từ đâu giờ phiên giao dịch chiều. Mặc dù khối ngoại đã thu hẹp chênh lệch giá trị ròng về cuối phiên nhưng những tác động tiêu cực mà nó gây ra đã lan tỏa ra toàn bộ thị trường. Xu hướng của VN-Index vì thế đã tiêu cực trở lại với khả năng lùi về kiểm tra vùng hỗ trợ gần tại 1.000 điểm. Nhà đầu tư nên thận trọng hơn với các biến động kế tiếp của sàn HSX. Các vị thế bán ngắn hạn của hợp đồng tương lai có thể sẽ giúp dự phòng rủi ro trong trường hợp xu hướng giảm tái diễn".

VDSC: Hai chỉ số chưa thoát khỏi xu hướng giảm

"Các chỉ số phục hồi khá mạnh sau phiên bán tháo trước đó. Thanh khoản vẫn ở mức rất thấp, phản ánh tâm lý e ngại vẫn đang bao trùm. Cả hai chỉ số vẫn chưa thoát khỏi xu hướng giảm, do vậy việc giải ngân trong thời điểm này chỉ nên mang tính chất thăm dò và hạn chế sử dụng đòn bẩy".

VCSC: Nỗ lực kiểm định lại mốc 1045-1055 lần nữa

"Chỉ số VN-Index hồi phục trở lại sau khi kiểm định ngưỡng hỗ trợ đáy cũ, đồng thời là hỗ trợ tạo bởi đường MA150 tại vùng 1010-1020 điểm. Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn vẫn chưa được cải thiện khi mà VN-Index đóng cửa sát đường kháng cự MA10 tại 1045 điểm, tuy nhiên, chỉ số có thể sẽ có thêm nỗ lực kiểm định lại mốc 1045-1055 điểm một lần nữa trong phiên đầu tuần tới. Chúng tôi chưa chắc chắn về biến động tiếp theo của chỉ số, do đó tạm duy trì trạng thái quan sát với thị trường trong phiên đầu tuần sau".

VCBS: Cân bằng mục tiêu quản trị và tìm kiếm lợi nhuận

"Giai đoạn này nhà đầu tư được khuyến nghị cân bằng giữa mục tiêu quản trị rủi ro và tìm kiếm lợi nhuận. Cụ thể, nhà đầu tư ngắn hạn có thể tận dụng những phiên hồi phục của chỉ số để "lướt sóng" ở những cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt và đang ở trong trạng thái quá bán sau một giai đoạn giảm giá mạnh. Trong khi đó, nhà đầu tư dài hạn cần cập nhật tình hình kinh doanh và đánh giá lại triển vọng tăng trưởng của doanh nghiệp trong năm nay cũng như mức độ phản ánh các thông tin vào giá để cơ cấu lại danh mục nếu cần thiết".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần 14-18/5: Nỗ lực kiểm định lại mốc 1045-1055
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO