TTCK ngày 22/6: Hạn chế giải ngân

P.V tổng hợp| 22/06/2012 04:51

Xu hướng thị trường sẽ vẫn là lình xình và giảm điểm nhiều hơn là tăng điểm. Với diễn biến như vậy, các nhà đầu tư nên hạn chế giải ngân trong giai đoạn này cho đến khi có sự cải thiện từ yếu tố thanh khoản", theo BSC.

TTCK ngày 22/6: Hạn chế giải ngân

"Xu hướng thị trường sẽ vẫn là lình xình và giảm điểm nhiều hơn là tăng điểm. Với diễn biến như vậy, các nhà đầu tư nên hạn chế giải ngân trong giai đoạn này cho đến khi có sự cải thiện từ yếu tố thanh khoản", theo BSC. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 22/6 như sau:

BSC: Vẫn là lình xình và giảm điểm

Thị trường giảm nhẹ trong phiên ngày 21/6 với số mã giảm điểm chiếm ưu thế. Một vài blue-chip lớn như VIC, CTG, GAS, VCB đã không đủ sức để nâng đỡ toàn thị trường khi nhiều trụ cột khác như BVH, VNM, HAG, DPM giao dịch ở dưới mức tham chiếu.

Bên sàn Hà Nội, ngoài BVS giữ được sắc xanh, các cổ phiếu chủ chốt của sàn này như ACB, KLS, VND, PVX, VCG đều chỉ giữ được giá tham chiếu hoặc giảm nhẹ.

Thông tin giá xăng giảm 700 đồng/lít có thể hỗ trợ thị trường trong phiên 22/6. Dù vậy, với diễn biến như trong thời gian gần đây, thị trường thường phản ứng mờ nhạt với các thông tin hỗ trợ. Do đó, chúng tôi không kỳ vọng nhiều vào tác động của thông tin này tới thị trường.

Chúng tôi giữ quan điểm về xu hướng thị trường sẽ vẫn là lình xình và giảm điểm nhiều hơn là tăng điểm. Với diễn biến như vậy, cơ hội cho các nhà đầu tư ngắn hạn là khá hẹp. Các nhà đầu tư nên hạn chế giải ngân trong giai đoạn này cho đến khi có sự cải thiện từ yếu tố thanh khoản.

BVSC: E ngại xu hướng giảm điểm

Với thanh khoản thấp, biên độ hẹp như hiện nay, việc chỉ số tăng hay giảm điểm trong 1-2 phiên sẽ không mang nhiều ý nghĩa đối với xu hướng chính. Trong những phiên giao dịch gần đây, lực bán dường như đến từ tâm lý mất kiên nhẫn của những nhà đầu tư còn bám trụ trên thị trường.

Nếu thanh khoản và biến động giá không sớm xuất hiện các dấu hiệu tích cực, chúng tôi e ngại xu thế đi ngang sẽ sớm kết thúc để chuyển sang giai đoạn giảm điểm tiếp theo. Duy trì quan điểm thận trọng, BVSC cho rằng, nhà đầu tư nên tiếp tục kiên nhẫn chờ các dấu hiệu xác nhận cho một xu hướng tăng chính thức.

CBV: Điểm mua trở lại vẫn chưa xảy ra

Sự không mặn mà với các tin tức vĩ mô khiến thị trường ngày 21/6 giao dịch một cách uể oải. Toàn sàn chỉ lác đác 1 vài mã có giao dịch và biến động hấp dẫn như GSP, GAS, TAC…

Thị trường vẫn đứng ở trạng thái trung lập khi hầu hết các nhà đầu tư vẫn chưa thấy được chuyển biến tích cực hơn của nền kinh tế hiện tại so với giai đọan trước đó. Vì vậy có khả năng vẫn cần một thơi gian đủ dài để thay đổi được trạng thái hiện tại.

Về phương diện kỹ thuật, thị trường tiếp tục có những phiên biến động hẹp với thanh khoản suy kiệt do không có sự chuyển biến về mặt khối lượng. Tuy nhiên đường giá của chỉ số HNX-Index vẫn nằm trong 1 biên độ dao động được thiết lập trong thời gian vừa qua trong khoảng 72-78.

Do đó, dù là nhà đầu tư cầm cổ phiếu hoặc giữ tiền mặt thì dấu hiệu nguy hiểm hoặc điểm mua trở lại vẫn chưa xảy ra, cho đến khi chỉ số tiếp cận các đường biên của biên độ dao động và bứt phá.

FPTS: Tiếp tục ưu tiên tỷ lệ tiền mặt cao

Những thông tin về đà giảm của lạm phát tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM trong tháng 6 cũng không thể giúp tâm lý lo ngại của nhà đầu tư được cải thiện bởi sự suy giảm sức cầu của nền kinh tế đang được cho là nguyên nhân dẫn đến mặt bằng giá cả hạ nhiệt.

Trong khi đó, dòng vốn đầu tư vẫn chưa thực sự được khơi thông sẽ là nguyên nhân khiến cho kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp trong quý II/2012 sẽ khó có thể vượt qua được kỳ vọng trước đó của nhà đầu tư. Nhìn chung, xu hướng đi ngang, giảm dần vẫn đang đóng vai trò chủ đạo, chi phối biến động của thị trường trong ngắn hạn.

Với thông tin mới nhất về việc giá xăng giảm 700 đồng/lít thì nhiều khả năng tâm lý do dự của các nhà đầu tư sẽ phần nào được cải thiện trong phiên giao dịch tiếp theo. Tuy nhiên, với diễn biến đi ngang giằng co trong biên độ hẹp của thị trường ở thời điểm hiện tại thì nhà đầu tư vẫn nên tiếp tục thận trọng và ưu tiên tỷ lệ tiền mặt cao trong danh mục.

SSI: Hạn chế tỷ trọng giao dịch

Tăng điểm vào đầu phiên ngày 21/6 lên mốc cao nhất 433,49 điểm thấp hơn mốc cao nhất của phiên trước, tuy vậy lượng cung tăng lên đáng kể đẩy chỉ số giảm dần trong phiên. Cây nến ngày có dạng Small Black Candle giảm điểm tiệm cận sát đường trung bình động 20 ngày SMA-20. Giảm điểm nhưng khối lượng giao dịch ở mức hơn 37 triệu đơn vị, tăng 27,29% so với phiên trước.

Mẫu hình Symmetrical Triangle hình thành cho thấy bất cứ sự phá vỡ hai cạnh của mẫu hình tam giác đều cho thấy sự biến động của chỉ số trong ngắn hạn theo hai chiều đối lập. Mốc hỗ trợ 430 điểm vẫn được giữ vững trong ngày, tuy vậy chỉ số cũng tiến sát mức này và tín hiệu cảnh báo phá vỡ mốc 430 điểm đang tăng lên.

Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư lướt sóng cần hạn chế tỷ trọng giao dịch và chờ đợi những tín hiệu rõ ràng hơn của xu hướng mới nhập cuộc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 22/6: Hạn chế giải ngân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO