Xôm tụ và tốn kém

MINH TOÁN| 20/11/2014 08:17

Cuối năm luôn là mùa cao điểm bán hàng. Ở lĩnh vực ô tô, như một sự hiển nhiên, Triển lãm Ô tô Việt Nam 2014 (Vietnam Motor Show 2014 - VMS) diễn ra giữa tháng 11 sẽ mang lại doanh số cao cho các đơn vị tham gia triển lãm.

Xôm tụ và tốn kém

Cuối năm luôn là mùa cao điểm bán hàng. Ở lĩnh vực ô tô, như một sự hiển nhiên, Triển lãm Ô tô Việt Nam 2014 (Vietnam Motor Show 2014 - VMS) diễn ra giữa tháng 11 sẽ mang lại doanh số cao cho các đơn vị tham gia triển lãm.

Đọc E-paper

Vắng bóng vài thương hiệu

Trường Hải với rất nhiều thương hiệu đã đi trước một bước khi tung ra "Ngày hội lớn nhất năm" với ba ngày giới thiệu lại các dòng xe KIA đồng thời ra mắt Rondo KIA, dòng xe với công thức 5 ghế + 2 khá đa dụng rất được thị trường Việt Nam ưa chuộng.

Một mình một cõi, Trường Hải không cần đến VMS để bán hàng và đặc biệt không gian trưng bày sản phẩm không bị pha loãng và so sánh với các thương hiệu khác. Theo số liệu thống kê của nhà tổ chức, trong ba ngày, Trường Hải đã đón trên 4.000 lượt khách tham quan đồng thời số lượng xe bán ra rất khả quan và vượt ngoài mong đợi. Đại diện Công ty Trường Hải cho biết thêm: "Những con số ấn tượng trên chỉ là một phần nhỏ trong kế hoạch của Thaco, cái được lớn hơn là giá trị thương hiệu, được nhiều người tiếp cận và biết đến rộng rãi".

Diễu hành trên đường phố cổ động VMS 2014
EURO AUTO đã tung ra chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm 2014, mang đến cơ hội hoàn tiền lên đến 20.000 USD khi chọn sở hữu xe MINI và BMW từ 09.10 đến 29/12/2014, đồng thời gia tăng quy mô của xưởng dịch vụ tại Hà Nội, dịch vụ hỗ trợ đậu xe miễn phí trong nội thành dành cho BMW và MINI, dịch vụ 1.5 giờ vàng...

Ông Laurent Genet, Tổng giám đốc Audi Việt Nam chia sẻ về giá trị của VMS: "VMS là sự kiện lớn nhất trong năm của nghành ô tô tại Việt Nam. Tập hợp tất cả các nhà nhập khẩu ô tô chính hãng và các đơn vị lắp ráp tham dự triển lãm để tìm kiếm cơ hội và gia tăng doanh số lẫn thương hiệu. Những hãng xe không có kế hoạch ra mắt sản phẩm mới cũng có thể nhận ra điều đó không liên quan đến việc họ nên đầu tư và triển lãm. Việc không gian triển lãm hạn chế cũng sẽ là một vấn đề đối với các hãng xe bởi bắt đầu từ năm nay, VMS sẽ chỉ diễn ra tại TP.HCM (không gian triển lãm tại Hà Nội các năm trước đó còn chật hẹp hơn). Vấn đề lớn nhất đối với thành viên VAMA và các nhà nhập khẩu chính hãng phải đối mặt tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn chính là không gian trưng bày trong nhà không đủ lớn. Các hãng xe bị thu hẹp không gian khi có nhiều thêm hãng đăng ký tham dự. Chính bởi sự giới hạn không gian trưng bày, một số hãng xe không có đủ không gian như họ mong muốn nên đã từ chối tham dự triển lãm. Với Audi, chúng tôi không ủng hộ việc kết hợp trưng bày các dòng xe thương mại, ví dụ như xe tải cùng chung không gian trưng bày trong nhà với xe du lịch. Theo quan điểm của chúng tôi, xe tải nên trưng bày ở khu ngoài trời với khu vực tiếp đón hợp lý. Điều này sẽ mở ra nhiều không gian cho các hãng xe trưng bày các dòng xe du lịch, mang lại nhiều sự lựa chọn hơn cho khách hàng".

Hơn 4.000 người tham quan và tìm hiểu về các mẫu xe KIA

Việc Thaco không tham gia VMS thì hàng loạt thương hiệu như Mazda, KIA, Peugeot sẽ không tham gia chợ xe lớn nhất năm nay. Bên cạnh Thaco thì một "ông lớn" khác cũng không đến với VMS là Hyundai. Hyundai chiếm một thị phần quan trọng của thị trường xe hơi Việt Nam, nhà phân phối Thành Công có hệ thống showroom trãi rộng và trong năm 2014 Thành Công cũng đã liên tục ra mắt nhiều mẫu xe mới. Doanh số vẫn đảm bảo, hình ảnh và thương hiệu vẫn "phủ kín" đến người tiêu dùng như Hyundai thì VMS dường như không còn thật cần thiết về mặt kinh doanh mà nó chỉ là một cuộc vui tốn kém.

Kỳ vọng từ các mẫu xe Đức

Ở mỗi kỳ triểm lãm xe ô tô, người xem luôn chờ đón những mẫu xe mới, công nghệ đột phá, tính năng độc đáo phù hợp với thị trường sở tại. Chính vì những lý do này mà các hãng xe Đức luôn là trung tâm chú ý của những người yêu xe.

Chủ đề chính của gian hàng BMW tại VMS năm nay được xác định là phương tiện 360 độ, được lấy cảm hứng từ logo của thương hiệu BMW, màu sắc của xứ Bavarian và cánh quạt của máy bay - nguồn gốc logo BMW. Những dòng xe nào sẽ được trưng bày tại sự kiện này cũng rất được công chúng quan tâm. Đại diện BMW, ông Horst Herdtle, Giám đốc Điều hành Euro Auto cho rằng: "Theo định hướng của năm 2014, là năm của những dòng X, các dòng xe X1, X3, X4, X5, X6 sẽ hiện diện đầy đủ tại VMS. Đây cũng là lần đầu tiên dòng xe BMW M và Individual ra mắt tại một kỳ triển lãm. Đồng thời, dòng xe MINI cũng lần đầu tiên được giới thiệu đến giới mộ điệu tại TP.HCM. Chúng tôi cũng sẽ ra mắt tại đây dòng xe hiệu năng cao BMW M3 và BMW 4 Gran Coupe".

Doanh số Audi thế giới đã tăng trưởng 10% trong 9 tháng đầu năm 2014.Kỳ vọng VMS 2014 sẽ góp phần giúp Audi đạt mức tăng trương cao gấp ba lần năm ngoái tại thị trường Việt Nam.

Khu trưng bày của Audi sẽ vẫn tuân theo phong cách thiết kế mới nhất của Audi nhằm mang đến cảm giác năng động, sang trọng và hiện đại. Audi sẽ trưng bày 10 mẫu xe.

Ông Laurent Genet, Tổng giám đốc Audi Việt Nam nhấn mạnh: "Điều tôi có thể chắc chắn đó là khu trưng bày của Audi tại VMS 2014 sẽ vẫn là minh chứng cho tuyên bố Việt Nam là vùng đất quattro. Audi Việt Nam đang thảo luận về số lượng xe sẽ trưng bày. Những người yêu mến Audi nên trực tiếp đến khu trưng bày của chúng tôi để chiêm ngưỡng những phiên bản mới của các dòng xe đã được đánh giá cao tại Việt Nam bởi tính thể thao và thiết kế trau chuốt. Những mẫu xe nhỏ gọn năm nay chắc chắn sẽ nhận được nhiều sự quan tâm đặc biệt. Thiết kế thể thao và cảm giác lái thoải mái sẽ vẫn là phong cách của Audi với phương châm mới của chúng tôi: "Sẵn sàng thách thức".

"Ông kẹ” khác đến từ Đức là Mercesdes-Benz cũng khá hứa hẹn sẽ mang đến nhiều hình ảnh mới mẻ hơn ở kỳ VMS này.

Còn đối với nhiều nhãn hiệu xe khác thì sự kỳ vọng có phần thấp hơn bởi quanh đi quẩn lại cũng chỉ có vài mẫu xe. Có những tên tuổi lớn mà ở thị trường Việt Nam chỉ có 2 đến 3 mẫu xe.

Tinh vi hơn một chút là có hãng xe chỉnh sửa, thay đổi một vài chi tiết nào đó để sản phẩm "mới hơn" rồi lại mang ra VMS 2014 bán. Mà những dòng sản phẩm này lại rất phổ biến và dễ dàng kể tên những mẫu xe có tuổi tới tham gia 3-5 kỳ VMS liên tiếp.

Triển lãm Ô tô Việt Nam 2014 khai mạc ngày 19/11/2014. Chương trình khai mạc dành riêng cho các cơ quan thông tấn báo chí, các vị khách mời đặc biệt. Triển lãm bắt đầu mở cửa cho công chúng từ 9 giờ ngày 20/11 đến 18 giờ ngày 23/11/2014 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Xôm tụ và tốn kém
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO