"Chiến mã" mới của Audi và BMW

THY AN| 11/10/2012 03:29

Triển lãm xe hơi lớn nhất năm 2012 tại Hà Nội (Vietnam Motor Show) vừa bế mạc. Có thể nói, ngoài những sản phẩm chủ lực thì những “cơn gió lạ” của các hãng đã làm cho triển lãm này thêm phần phong phú và phần nào mãn nhãn người đam mê ô tô.

Triển lãm xe hơi lớn nhất năm 2012 tại Hà Nội (Vietnam Motor Show) vừa bế mạc. Có thể nói, ngoài những sản phẩm chủ lực thì những “cơn gió lạ” của các hãng đã làm cho triển lãm này thêm phần phong phú và phần nào mãn nhãn người đam mê ô tô. Hai trong số các mẫu xe này là chiếc BMW Series 6 Gran Coupé và chiếc Audi R8 Spyder.

Đọc E-paper

BMW Series 6 Gran Coupé

Là chiếc xe 4 cửa đầu tiên của Tập đoàn BMW. Có thể nói, đây là chiếc xe coupe đậm chất thể thao nhưng lại có không gian nội thất rộng rãi như một chiếc sedan.

Đây là dòng xe sử dụng động cơ N55, 6 xy lanh thẳng hàng, công nghệ BMW TwinPower Turbo, tua bin cửa nạp kép. Hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp và hệ thống van biến thiên VALVETRONIC. Công suất cực đại 320 hp.

Theo công bố của nhà sản xuất, chiếc xe này có thể tăng tốc từ 0-100km/giờ chỉ trong 5,4 giây. Mức tiêu thụ năng lượng trung bình 7,7 lít/100km, với lượng khí thải CO2 là 179g/km.

Ngoài ra, sức mạnh động cơ còn được hỗ trợ điều khiển bằng hộp số tự động 8 cấp với tốc độ chuyển số cực nhanh.

Về hệ thống an toàn trên xe, BMW 640i Gran Coupé sở hữu túi khí cho người cầm lái, hành khách phía trước, túi khí hai bên hông và túi khí treo phía trên rèm cửa. Hệ thống đai an toàn ba điểm, dây an toàn dành riêng cho trẻ em, đai lưng điều chỉnh được và tựa đầu chống va đập và chấn thương cổ.

Xe còn có hệ thống kiểm soát ổn định thân xe (DSC), hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống kiểm soát độ bám đường DTC (Dynamic Traction Control), hệ thống kiểm soát phanh ở khúc cua và hệ thống kiểm soát phanh chủ động Dynamic Braking Control.

Tại Việt Nam, xe có giá 3,749 tỷ đồng.

Audi R8 Spyder, 4.2 FSI quattro

Là một chiếc xe lạ mà Audi giới thiệu lần này bên cạnh nhiều dòng xe đã có mặt tại Việt Nam. Chiếc R8 Spyder 4.2 FSI quattro có độ dài 4,43m, rộng 1,90m và cao 1,24m, với vẻ ngoài rộng, thấp, trông nó như một mãnh thú sắp vồ mồi.

Thiết kế thể thao năng động, đường nét cân xứng, trau chuốt và cabin xe đặt khá xa đầu xe với kính chắn gió trước. Hệ thống cửa gió lớn dọc sườn xe được thiết kế làm bật lên ấn tượng thể thao, tinh tế nối với đường viền ở đuôi xe tạo những lượn sóng mạnh mẽ phía trên các bánh xe.

Chiếc xe này sử dụng động cơ V8 4.2 FSI có công suất 316 kW (430 hp). Động cơ được kết hợp với hộp 6 số tự động R tronic và hệ dẫn động quattro 4 bánh toàn thời gian. Theo công bố cuả Audi, chiếc xe mui trần hai chỗ này tăng tốc lên 100km/giờ chỉ trong vòng 4,8 giây và có tốc độ tối đa 299km/giờ.

Chiếc Audi R8 Spyder có thân được làm từ hợp kim nhôm cùng vật liêu carbon tổng hợp. Điều này phần nào làm cho trọng lượng chiếc xe nhẹ đi cũng như tăng tính chắc chắn khung gầm.

Chiếc xe thể thao mui trần này được tích hợp hệ thống cân bằng điện tử siêu cấp. Chỉ với một nút bấm, người lái có thể kích hoạt chế độ lái thể thao cho cảm giác lái thú vị hơn nhưng vẫn đảm bảo an toàn trong tình huống đạp ga khi vừa ra phải khúc cua. Hệ thống ESP kết hợp với kiểm soát chống trượt có thể tùy ý tắt hoàn toàn khi người sử dụng muốn.

Vấn đề của chiếc Audi R8 spyder là nó chỉ mang tính “làm cảnh” tại triển lãm lần này. Mục đích mà Audi muốn là đánh giá tiềm năng của thị trường xe thể thao tại Việt Nam, như lời Tổng giám đốc Công ty TNHH Á Châu (nhà nhập khẩu chính thức Audi tại Việt Nam) Laurent Genet đã nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
"Chiến mã" mới của Audi và BMW
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO