Phim rạp Tết 2019: Châu Tinh Trì, Thành Long đổ bộ, phim Việt có qua ải?

LÊ PHAN| 27/01/2019 07:00

Tết Kỷ Hợi 2019, các rạp công chiếu 3 phim Việt, 3 phim ngoại, trong đó có 2 phim Trung Quốc quy tụ cả Châu Tinh Trì lẫn Thành Long - 2 cái tên thừa sức kéo khán giả đến rạp.

Phim rạp Tết 2019: Châu Tinh Trì, Thành Long đổ bộ, phim Việt có qua ải?

Trạng Quỳnh - bộ phim được kỳ vọng nhất năm nay có vượt qua ải phim Châu Tinh Trì?

Liệu cán cân phòng vé sẽ nghiêng về bên nào?

Bi kịch 2017 có lặp lại?

Sau nhiều cân nhắc, cuối cùng các nhà sản xuất và phát hành Việt Nam đã chốt được 6 chú “ngựa đua” cho rạp chiếu Tết 2019. 3 phim Việt Nam là Trạng Quỳnh (đạo diễn Đức Thịnh, hãng phim Thiên Phúc, CGV phát hành), Táo quậy (đạo diễn Toàn Joshua, Yeah1 CMG và NewYolk City sản xuất, BHD phát hành) và Cua lại vợ bầu (đạo diễn Nhất Trung, Galaxy sản xuất và phát hành).

Các dự án khác như Cung tâm kế 3D, Vu quy đại náo dời lại sau Tết Nguyên đán. So với những năm trước, con số này không chỉ ít hơn về số lượng (trung bình mỗi năm có 4 phim Việt ra rạp dịp Tết nguyên đán) mà còn gói gọn nội dung trong những phim có đề tài hài hước, phù hợp với mọi thành viên trong gia đình.

3 phim nước ngoài chiếu Tết là Đại chiến âm dương, Tân Hỷ kịch chi vươngHow to Train Your Dragon 3 (Bí kíp luyện rồng 3). Nếu như Đại chiến âm dương có sự tái xuất của Thành Long thì Tân Hỷ kịch chi vương với sự góp mặt của Châu Tinh Trì trên ghế đạo diễn. Cả 2 phim này đều thuộc thể loại hài, một tưng tửng quen thuộc theo phong cách Châu Tinh Trì, kể về hành trình tiến thân của một diễn viên quần chúng với ngôi sao hài cực kỳ ăn khách hiện nay là Vương Bảo Cường; một là hài pha hành động đặt trong bối cảnh thế giới đầy rẫy sinh vật kỳ lạ.

Link bài viết

Sự xuất hiện của 2 cái tên này là một trong những lý do khiến các nhà sản xuất phim Việt e dè, bởi lẽ Châu Tinh Trì và Thành Long là 2 “thương hiệu” lớn và đầy sức hút với khán giả Việt Nam. 

Đại chiến âm dương, Tân Hỷ kịch chi vương cùng công chiếu với 3 phim Việt ra mắt khán giả vào ngày mùng 1 Tết. Một ngày sau, How to Train Your Dragon 3 công chiếu. Đây là bom tấn hoạt hình rất được mong chờ từ đế chế Dream Works trong năm 2019. Trong buổi chiếu sớm tại một số rạp Bắc Mỹ, giới phê bình đã hết lời khen ngợi bộ phim này. Và khán giả lẫn các nhà phê bình một lần nữa, đồng quan điểm với nhau. Nội dung phim nhẹ nhàng, sâu sắc mà gần gũi, ý nghĩa, tạo hình nhân vật dễ thương, câu chuyện phiêu lưu hấp dẫn nối tiếp 2 phần trước, khả năng How to Train Your Dragon 3 chinh phục khán giả Việt không hề khó.

Viễn cảnh một phim Trung “liên thủ” với một phim Hollywood như Tây Du ký: Mối tình ngoại truyệnDeadpool công phá phòng vé rạp chiếu Việt vào Tết 2017 hoàn toàn có thể lặp lại.

Trạng Quỳnh “cân” tất cả?

Điện ảnh Việt Nam vừa trải qua một năm quẩn quanh và đầy bế tắc: đa dạng tiếng nói, đa dạng thể loại nhưng phim tốt thì doanh thu không khả quan, phim hài nhảm thắng lớn, số còn lại làng nhàng vừa đủ. Phim Tết năm nay phản ánh đúng bầu không khí đó khi các nhà sản xuất vô cùng cân nhắc đường đi nước bước. Đó không chỉ là vì làm phim chiếu Tết không còn được các nhà làm phim mặn mà như sự chuyển dịch từ năm 2015 trở đi, mà còn là bài học “xương máu” khi "đụng" phim nước ngoài. Đó là chưa kể các nhà làm phim trong nước chủ động “né” lẫn nhau.

Thành ra, mới giữa tháng 11, đã nghe rục rịch rất nhiều dự án chọn chiếu Tết, hứa hẹn tạo nên bức tranh phim Việt đa dạng, nhiều màu sắc, cuối cùng chỉ còn lại 3 phim na ná nhau, với công thức chung: kịch bản tạm chấp nhận được + hài hước + sự tham gia của ngôi sao phòng vé.

Công thức này bắt nguồn từ các bộ phim của đạo diễn Trần Ngọc Giàu, Đức Thịnh. Nhưng nếu như phim của Trần Ngọc Giàu ngày càng gượng ép, kịch bản đầy sạn thì Đức Thịnh dần khẳng định vị trí bởi độ nhạy cảm, thông minh và lành nghề. Tuân thủ theo công thức nhưng không rập khuôn, Đức Thịnh luôn biết tìm kiếm cái mới, khơi dậy sự tò mò trong mỗi dự án của anh. Đây chính là lý do trong 3 phim Việt, Trạng Quỳnh được kỳ vọng nhất.

Dự án này từ khi công bố đã thu hút sự quan tâm của khán giả không chỉ bởi dàn diễn viên chất lượng, sáng khung hình mà còn do nội dung thú vị và tạo hình cổ trang bắt mắt. Với khả năng am hiểu thị trường phim Việt qua những sản phẩm liên tục thắng doanh thu phòng vé dù gây tranh cãi về chất lượng của Đức Thịnh, hy vọng Trạng Quỳnh đủ sức “cân” 3 phim ngoại còn lại. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Phim rạp Tết 2019: Châu Tinh Trì, Thành Long đổ bộ, phim Việt có qua ải?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO