Sách hay

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong

H Quỳnh 17/03/2024 - 12:22

“Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong” của Robert Jackman, là một quyển sách chứa đựng những câu chuyện thực tế sinh động về những tổn thương đeo đuổi con người suốt cuộc đời như vậy, và đưa ra thông điệp cùng qui trình tự chữa lành mà ai cũng có thể áp dụng.

45344wr4.jpg

Theo Robert Jackman, phần lớn chúng ta đi qua cuộc đời này đều bị rối loạn tâm lý do căng thẳng sau sang chấn. Đồng thời, tất cả chúng ta đều mang trong mình nỗi đau tái diễn, “vết thương” cũ tái phát bất cứ khi nào nó bị kích hoạt bởi một sự kiện nào đó.

Để có thể tự chữa lành, theo Robert Jackman, bạn cần nhận diện được đứa trẻ tổn thương bên trong mình. Cần có lòng dũng cảm để cân nhắc việc đối diện với những phần tổn thương đau khổ hay rối bời đó. Và cũng cần sẵn sàng lắng nghe sự thông tuệ và nỗi đau bên trong mình, sẵn sàng để tự chữa lành cho mình.

Tác giả chỉ ra, một khi bạn đi qua toàn bộ qui trình chữa lành này, những phần tổn thương của đứa trẻ bên trong bạn sẽ bắt đầu hợp nhất với phần người lớn có trách nhiệm… Bạn sẽ không chỉ hiểu được nguyên nhân khiến bản thân liên tục đưa ra những quyết định bốc đồng bấy lâu, mà còn nhận diện rõ được những mô thức lớn hơn đang kìm hãm, ngăn bạn cảm nhận hạnh phúc trọn vẹn trong cuộc sống hiện tại.

Qui trình này không chỉ giúp bạn tìm lại được bản thể cân bằng và sáng suốt của mình, mà còn nhận ra bên trong chính mình một sức bật tinh thần, một khả năng hồi phục nhanh chóng, để ứng phó với những tình huống khó khăn trong cuộc sống hàng ngày. Bạn sẽ học cách nhận diện những ảo tưởng, những niềm tin tiêu cực và hạn hẹp của bản thân mà bạn đang mang giữ.

Bắt đầu qui trình chữa lành vết thương, Robert Jackman dẫn lời của Lão Tử để mỗi người tự nhận thức về vấn đề đang đối diện “Nếu cảm thấy muộn phiền, bạn đang sống trong quá khứ. Nếu cảm thấy lo lắng, bạn đang sống trong tương lai. Nếu cảm thấy bình yên, bạn đang sống trong hiện tại”.

Để trị liệu, bạn hãy đối diện chính mình một cách chân thành, không né tránh. Tác giả khuyên: “bây giờ, bạn hãy dành một vài phút để đi sâu hơn vào nội tâm của bạn. Hãy suy nghĩ về những tổn thương, sang chấn, nỗi đau và tất cả những nỗi lòng nặng trĩu mà bạn đang mang. Hãy ngồi thật yên và đủ lâu để có thể lắng nghe và cảm nhận được những cảm xúc hay nỗi đau sâu kín đang cố gắng thu hút sự chú ý của bạn… Khi cho phép phần tổn thương bên trong bạn được lên tiếng, nó sẽ vô cùng hân hoan vì nỗi đau cuối cùng đã được lắng nghe”. Bạn sẽ nhận diện được ba cảm giác… Và bắt đầu tìm hiểu “cách hoạt động của qui trình chữa lành”.

Qui trình chữa lành không dễ dàng. Nhưng kết quả sẽ làm bạn tràn đầy tự tin và có nhiều cảm xúc tích cực. Tác giả chỉ ra điều kỳ diệu xảy ra khi bạn đi qua qui trình, tự chữa lành và nhận ra bạn ngày càng dễ dàng tiếp cận một phiên bản mới nguyên, lành lặn và rộng mở hơn của chính mình. Và kết luận qui trình chữa lành sẽ giúp bạn thấy được bản thân từ một góc nhìn thấu suốt hơn. Qui trình chữa lành nhìn vượt lên trên phần bất ổn trong bạn để làm lộ diện phần tuyệt vời của bạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO