Nâng cấp khoang khách – phương thức tiết kiệm nhưng hiệu quả

H.K/DNSGCT| 12/02/2014 07:12

Bình cũ rượu mới” đang là cách thức mà hầu hết các hãng hàng không trên thế giới áp dụng nhằm tạo nên những dịch vụ mới hơn, đẳng cấp hơn, tạo sự khác biệt dành cho hành khách mà chi phí được tiết giảm thấp nhất.

Nâng cấp khoang khách – phương thức tiết kiệm nhưng hiệu quả

“Bình cũ rượu mới” đang là cách thức mà hầu hết các hãng hàng không trên thế giới áp dụng nhằm tạo nên những dịch vụ mới hơn, đẳng cấp hơn, tạo sự khác biệt dành cho hành khách mà chi phí được tiết giảm thấp nhất.

Đọc E-paper

Thay vì phải bỏ ra một số tiền lớn để tậu về những chiếc máy bay hiện đại từ các nhà sản xuất trong khi nhu cầu tăng tần suất bay chưa cao, thì việc muốn tạo nên những sự thay đổi về tiêu chuẩn dịch vụ dành cho hành khách trên chuyến bay, các hãng hàng không đã chọn phương thức “thay ruột” những chiếc máy bay đang khai thác.

Sự cạnh tranh trong việc cung cấp cho hành khách những không gian khoang khách hiện đại và cao cấp nhất làm cho tiêu chuẩn đánh giá của hành khách cũng tăng cao khi lựa chọn dịch vụ của các hãng hàng không, đó có thể là những ô phòng cá nhân trên khoang hạng nhất, chiếc giường nằm thẳng chân tại khoang hạng thương gia hay những hệ thống giải trí chuyến bay và kết nối mạng hiện đại nhất.

>Các hãng hàng không chưa thỏa mãn
>7 hạng ghế doanh nhân xa xỉ nhất của các hãng hàng không
>
Các hãng hàng không tăng thuê máy bay

Nhằm thu hút hành khách, những dịch vụ và các sản phẩm này được đầu tư nâng cấp để tạo nên sự khác biệt cho hãng hàng không so với các đối thủ của mình, và sau vài năm lại phải thay đổi bởi những tiêu chuẩn, xu hướng mới xuất hiện từ nhu cầu của khách hàng.

Chu kỳ tồn tại của những giá trị sản phẩm và dịch vụ trong ngành hàng không thương mại, cũng giống như các lĩnh vực dịch vụ khác, đã bị rút ngắn hơn rất nhiều so với thời kỳ trước.

Theo quan sát, nếu cách đây vài năm, một khoang khách hạng nhất được thiết kế và trang bị hiện đại nhất thì có thể giữ đẳng cấp của mình trong vòng từ sáu đến bảy năm trong khi hiện nay giá trị khác biệt ấy chỉ còn được từ ba đến bốn năm.

Cùng một thời điểm các hãng hàng không có nhiều phương thức cũng như ý tưởng khác nhau để nâng cấp các khoang hạng phục vụ của mình bởi sự phát triển của ngành công nghiệp nội thất máy bay đã làm nên những thành tựu về các loại vật liệu hết sức tiện ích và đa chức năng, có thể đáp ứng được mọi yêu cầu khắt khe của các quy định vận chuyển hàng không.

Năm 2013 được xem là một năm phấn đấu của các hãng hàng không với sự xuất hiện của nhiều dòng máy bay hiện đại hơn được đưa vào khai thác đồng thời các khoang hạng khách trên các dòng máy bay cũ được thay “ruột” để có những không gian và tiện nghi mới hơn dành cho hành khách. Nổi bật trong hoạt động phát triển này có thể kể đến như: Singapore Airlines, Cathay Pacific Airlines hay Emirates.

Singapore Airlines đại tu khoang khách của B777-300ER

Singapore Airlines đã là hình mẫu của một hãng hàng không cao cấp trong nhiều năm liền. Nhiều hãng hàng không trên thế giới nhìn vào SIA không chỉ là những sản phẩm dịch vụ mà họ có trên máy bay mà còn ở cách thức mà SIA đã thành công trong việc đưa đến cho khách hàng những điều tinh tế và cao cấp cũng như sản phẩm mới nhất.

Dòng máy bay đầu tiên được chọn để thay thế những khoang khách mới này là B777-300ER. Theo SIA thì sự đầu tư chính của họ tập trung vào thế hệ khoang khách mới để xác nhận một lần nữa lời cam kết của SIA cung cấp những dịch vụ mới và hàng đầu cũng như thể hiện sự tự tin của họ vào tương lai của phân khúc vận chuyển hàng không cao cấp.

Những đối tác mà SIA kết hợp để tạo nên những khoang khách cao cấp của mình gồm BMW Group Designworks USA hỗ trợ phát triển khoang hạng nhất mới, James Park Associates hỗ trợ tái tạo lại khoang hạng phổ thông và Massive Interactive chịu trách nhiệm với hệ thống giải trí trong chuyến bay.

Cathay Pacific tân trang lại khoang khách hạng nhất

Cathay Pacific gần đây cũng đã nỗ lực nâng cấp các sản phẩm dịch vụ cao cấp của mình nhằm củng cố hình ảnh hàng đầu trong mắt hành khách. Để duy trì được đẳng cấp cũng như tiêu chuẩn của danh hiệu đã đạt được vào năm 2007, hãng hàng không đã chọn Công ty Kiến trúc Foster + Partners thiết kế lại những khoang khách cao cấp của mình.

Các thành viên của Marco Polo Club cũng đã tham gia vào việc nghiên cứu và phát triển một số tiện nghi dự kiến sẽ ra mắt vào quý III/2014 trên các dòng máy bay 777 và 747 của hãng. Tuy nhiên, không theo chủ trương thay đổi tất cả, Cathay Pacific luôn nhắm tới nhu cầu thực sự từ hành khách của mình, những sản phẩm mà họ cung cấp cho hành khách thường mang tính trực giác rất cao và đáp ứng được cả những đối tượng hành khách sành điệu nhất.

Emirates biến khoang khách của A319 thành tiêu chuẩn đẳng cấp nhất

Emirates luôn là hãng hàng không xa hoa nhất và khoang hạng nhất của họ là một trong những khoang khách cao cấp nhất trên bầu trời, vì thế không có gì ngạc nhiên khi họ quyết định đưa tiêu chuẩn đó thậm chí là cao cấp hơn lên trên máy bay phục vụ cá nhân mới A319.

Nhiều hãng hàng không cũng có dịch vụ chuyến bay cá nhân, từ Qatar đến Lufthansa, nhưng chưa có hãng nào thực sự cung cấp những dịch vụ cao cấp như trên Executive A319 của Emirates.

Toàn bộ không gian khoang khách của chiếc A319 chỉ dành thiết kế cho 10 ô phòng nghỉ cá nhân hạng nhất với một phòng khách trang bị các chiếc ghế ngồi và một chiếc sofa lớn, bàn và tất cả những tiện nghi hiện đại mà bạn yêu cầu cho công việc cho tới tiện nghi giải trí cao cấp nhất, một phòng tắm sang trọng vốn chỉ mới có thể xuất hiện trên chiếc phi cơ khổng lồ A380.

Mười ô phòng nghỉ cá nhân được trang bị với cửa trượt riêng, ghế giường nằm thẳng chân, ghế dành cho khách mời, sóng wifi phủ khắp, quầy giải khát cá nhân và màn hình 32” với hệ thống giải trí trong chuyến bay ICE, hệ thống kết nối mạng dành cho điện thoại di động và màn hình video hội nghị luôn sẵn sàng phục vụ suốt chuyến bay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nâng cấp khoang khách – phương thức tiết kiệm nhưng hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO