Du lịch

Một nơi đáng để trải nghiệm

Hà Cao Thảo 14/4/2024 7:00

Buổi sáng tại La Ngâu (huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận), bạn sẽ được đánh thức bằng tiếng suối reo, căng tràn lồng ngực với bầu không khí trong lành giữa núi rừng vẫn còn mờ sương, và thưởng thức 1 ly cà phê ngay bên bờ suối đá…

2fba9f794aafe5f1bcbe.jpg

Từ TP.HCM, lái xe di chuyển theo hướng Quốc lộ 1, sau đó đến Quốc lộ 55 rẽ trái vào Tánh Linh, lái xe qua khu vực Đức Mẹ Tà Pao đến cầu La Ngâu (địa phương còn gọi cầu này là cầu Trắng hay cầu Tà Mỹ), dòng suối La Ngâu từ thượng nguồn chảy qua chân cầu Tà Mỹ gọi là sông Tà Mỹ theo tên gọi địa phương.

bd82504585932acd7382.jpg

La Ngâu là địa danh gắn liền với dòng suối đá huyền thoại - là địa điểm dã ngoại cắm trại và trekking tuyệt đẹp giữa núi rừng Bình Thuận. Nơi đây không chỉ là điểm đến lý tưởng cho các bạn trẻ mê xê dịch, nhiều gia đình có trẻ em ở TP.HCM, các tỉnh lân cận cũng tự lái xe đến cắm trại qua đêm và thưởng thức không khí trong lành và thưởng ngoạn phong cảnh thiên nhiên hoang sơ nơi rừng núi.

44406983bc55130b4a44.jpg

Một trong những hoạt động nổi bật tại La Ngâu là trekking Hồ Tiên và cắm trại ven dòng suối đá, từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau là thời điểm lý tưởng nhất để trải nghiệm hai hoạt động này. Với khoảng cách không quá xa TP.HCM, bạn vẫn có thể đến đây vào bất cứ lúc nào để trốn sự ồn ào, vội vã của phố thị nhộn nhịp.

d33b97f9422fed71b43e.jpg

Đến La Ngâu, bạn sẽ nhận thấy suối đá ở đây rất trong xanh, nhìn rõ tận đáy. Cũng chính vì thế, nơi đây hiện đã mọc lên những khu bãi cắm trại men theo 2 bên bờ suối đá. Với các gia đình có kinh nghiệm và trang bị đầy đủ đồ dùng cắm trại từ lều bạt đến bàn ghế chuyên dụng... thì bờ suối sẽ là nơi cả nhà dừng chân và những khoảng đất bằng phẳng sát đó là sân chơi cho các thành viên nhí trong gia đình, đủ thoải mái khám phá và cũng đủ an toàn. Có thêm một lựa chọn khi đến với La Ngâu là thuê những căn phòng/lều nhỏ được cung cấp nước sạch, nhà vệ sinh sạch sẽ để tắm rửa cùng các dịch vụ ăn uống tiện lợi chỉ cách bờ suối vài bước chân.

701aa9dc7c0ad3548a1b.jpg

Dòng suối đá trong vắt men theo chân núi chảy xuyên qua những cánh rừng, kẽ đá đã tạo nên chất thơ cho suối La Ngâu, đồng thời cũng an toàn, thích hợp với các hoạt động dưới nước như chèo thuyền Kayak hoặc ngụm lặn dưới làn nước trong vắt, mát lạnh. Trong khung cảnh mát lành, bữa tiệc BBQ bên bờ suối vào buổi trưa hoặc buổi tối luôn là trải nghiệm thú vị trong những khoảnh khắc quây quần đáng quý, đáng nhớ.

d05b3e9ceb4a44141d5b.jpg

Nơi đây còn sở hữu một địa điểm trekking đó là Hồ Tiên La Ngâu, cảnh đẹp tại Hồ Tiên rất nổi tiếng với giới trekking và đam mê khám phá. Đường đến Hồ Tiên khá chông gai nhưng khi chinh phục thành công, với cảnh sắc núi rừng sông suối nên thơ bạn chắc hẳn sẽ thấy xứng đáng với thời gian và công sức đã bỏ ra.

dbd03516e0c04f9e16d1.jpg

Bên cạnh các trải nghiệm đầy thú vị cho người lớn, tại các khu cắm trại ở La Ngâu còn thường xuyên tổ chức các hoạt động hấp dẫn cho trẻ em như vẽ tranh bên suối, chơi các trò chơi dân gian, tìm hiểu về thiên nhiên... Bạn có thể tìm hiểu trước và đưa trẻ nhỏ đến đây tham quan, vui chơi để thư giãn sau những giờ học căng thẳng.

Dù quỹ thời gian của bạn ít hay nhiều, La Ngâu quả thực là một nơi rất đáng để trải nghiệm.

26786dbab86c17324e7d.jpg

Hiện nay có rất nhiều các khu cắm trại bên bờ suối La Ngâu như La Ngâu Rock Stream Homestay & Camp, khu vườn hoa… với nhiều hình thức lưu trú và trải nghiệm tại La Ngâu, mức giá hợp lý từ vài trăm ngàn đến hơn 1 triệu đồng, chi phí tiệc BBQ từ 300.000 - 500.000vnd/người, miễn phí thuyền SUP… - Nếu di chuyển đi cắm trại La Ngâu bằng xe máy, hãy chuẩn bị đồ chống nắng kỹ và tra cứu bản đồ trước để hành trình được thuận tiện.

- Nên chuẩn bị một số đồ ăn nhẹ để tiện sử dụng khi đói hoặc mệt mỏi trong quá trình vui chơi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Một nơi đáng để trải nghiệm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO