Ngân hàng đã tác động tích cực đến phát triển của doanh nghiệp

Tường Linh| 29/04/2019 00:17

Đó là nhận xét của ông Trịnh Tiến Dũng, CT HĐQT- TGĐ Công ty cơ khí xây dựng và thương mại Đại Dũng. Trao đổi với ông xung quanh các vấn đề về nguồn vốn, tín dụng và các dịch vụ của NH có đáp ứng được nhu cầu của một doanh nghiệp xuất khẩu lớn như doanh nghiệp của ông hay không, ông khẳng định: thành công của Đại Dũng, có phần góp sức hỗ trợ không nhỏ của nhiều cơ quan Nhà nước, ngân hàng. Mối quan hệ đó ngày càng trở nên khăng khít khi mà những dự án mới của Đại Dũng liên tục thành hình, những gói thầu quốc tế liên tục được triển khai.

Ngân hàng đã tác động tích cực đến phát triển của doanh nghiệp

Nhà máy mới Đại Dũng An Hạ tại KCN AN Hạ, huyện Bình Chánh đang trong giai đoạn xây dựng, nhà máy được đầu tư nhiều loại trang thiết bị hiện đại sẽ khánh thành đưa vào hoạt động vào tháng 6/2019

 Chúng tôi được biết hiện nay Cty Đại Dũng phát triển mạnh ở thị trường quốc tế và xuất khẩu đi nhiều quốc gia. Xin ông cho  biết những yếu tố nào đã giúp cho Cty Đại Dũng làm được điều đó ?

dai-dung-5-8374-1556506836.jpg

Ông Trịnh Tiến Dũng- CT Hội đồng quản trị- TGĐ Cty cơ khí- xây dựng và thương mại Đại Dũng

 -Trước hết, đó là do sự nỗ lực của toàn thể cán bộ, nhân viên Công ty  Đại Dũng. Chúng tôi với việc luôn tập trung xây dựng quy trình quản lý chất lượng cũng như việc đồng lòng nhiệt huyết làm việc quên mình. Liên tục học hỏi và được đào tạo kỹ thuật cũng như tay nghề bởi các chuyên gia nước ngoài: Nhật Bản , Hàn Quốc, Đức, Pháp v.v… đã tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao ở Công ty, đủ sức đáp ứng những yêu cầu khắt khe từ những nhà thầu quốc tế. 

Đất nước ta đang trong giai đoạn ngày càng hội nhập sâu vào nền kinh tế thế giới. Việt Nam đã  tham gia nhiều hiệp định thương mại quốc tế song phương và đa phương. Nhiều thách thức đặt ra với các doanh nghiệp những cũng không ít cơ hội để chúng tôi tiến xa hơn nữa, tiến vào những thị trường quốc tế khó tính nhất.

Là một doanh nghiệp ngành cơ khí, một ngành không phải thế mạnh của Việt Nam, ông có thể nói gì về sự phát triển của Đại Dũng hiện nay?

dai-dung-2-1652-1556507591.jpg

Ông Trịnh Tiến Dũng giới thiệt sản phẩm Công nghiệp chủ lực của TP với lãnh đạo UBND TP.HCM

Từ khi sản phẩm kết cấu thép, cơ khí công nghiệp của Đại Dũng trở thành sản phẩm công nghiệp chủ lực của TP.HCM do Sở Công thương TP.HCM đề xuất,  hiểu rõ vai trò của doanh nghiệp đối với TP cũng như sự phát triển của mình chúng tôi đã tập trung tinh thần trách nhiệm , nỗ lực kinh doanh để tạo công ăn việc làm cho hơn 3.200 lao động kỹ thuật cao. Đại Dũng đã và đang đẩy mạnh phát triển thị trường xuất khẩu, sản phẩm của Cty chúng tôi đã xuất đi hơn 40 quốc gia trên thế giới. Đặc biệt những quốc gia thuộc châu Âu, Trung Đông, Mỹ, Canada, Úc và các nước Asean …đòi hỏi chất lượng sản phẩm rất cao, quản lý chất lượng nghiêm ngặt, bảo đảm tiến độ và quy mô dự án và quan trọng là sản phẩm phải mang tính bảo vệ môi trường .

Được biết vừa qua Đại Dũng không những trúng thầu 2 sân vận động hiện đại để tổ chức FIFA WORLD CUP 2022 tại Quatar mà Đại Dũng còn trúng thầu một số dự án nhiệt điện tại Nhật Bản Đài Loan , Indonesia, Việt Nam tổng giá trị các hợp đồng lên đến hàng trăm triệu đô là Mỹ, ngoài những nỗ lực của Cty Đại Dũng thì còn có những “ngoại lực”tạo nên kết quả khả quan trên?

dai-dung-3-7165-1556507591.jpg

Sân vận động Lusail ( Quatar) 80.000 chỗ ngồi- nơi sẽ diễn ra World Cup 2022- Cty Đại Dũng trúng thầu cung cấp gói kết cấu thép

Nếu không có sự giúp đỡ và hỗ trợ tích cực của Chính phủ,  UBND TP. HCM cùng một số sở ban ngành TP.HCM nhất là Sở công thương, Sở kế hoạch đầu tư đã giúp chúng tôi trong quá trình xúc tiến thương mại.  Ngoài ra còn có sự quan tâm của BQL các KCN TP.HCM Hepza dưới sự chỉ đạo và quan tâm thường xuyên của chính quyền TP.HCM

 Ngân hàng đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong thành công của chúng tôi ngày hôm nay.  Nếu không có các ngân hàng trong nước thì chúng tôi khó có thể đạt được kết quả như trên.

dai-dung-4-3367-1556507851.jpg

Công ty Đại Dũng cũng mới trúng thầu gói kết cấu thép ở công trình xây dựng sân vận động Ras Abu ( Quatar)

 Cụ thể là sự hỗ trợ tích cực của một số ngân hàng lớn, nhất là ngân hàng BIDV và ngân hàng Vietinbank và một số ngân hàng khác trong việc tạo điều kiện cho chúng tôi vay vốn để mở rộng quy mô sản xuất, đầu tư trang bị máy móc thiết bị tiên tiến tự động hóa để đáp ứng yêu cầu kỹ thuật cao, tiến độ của các dự án. Ngoài ra sự hỗ trợ các dịch vụ tích cực khác cần nhắc đến là việc giúp chúng tôi sớm mở các thư bảo lãnh thực hiện hợp đồng, thanh toán quốc tế, mở L/C và tạo điều kiện để vay vốn lưu động giúp chúng tôi mua vật tư kịp thời, đẩy nhanh tiến độ sản xuất. Đây là yếu tố hết sức quan trọng để làm tăng thêm uy tín và khả năng đáp ứng của cty với khách hàng quốc tế, nhờ vậy giúp chúng tôi hoàn thành hợp đồng đúng cam kết.

 Không thể không nhắc đến sự hỗ trợ khác từ Phòng Thương mại-Công nghiệp Việt Nam VCCI vừa rồi đã giúp chúng tôi gặp gỡ các đoàn xúc tiến thương mại các nước.  Chúng tôi cảm thấy rằng sự phát triển của doanh nghiệp chúng tôi không thể thiếu sự đồng hành của các cơ quan đơn vị này.

Xin cảm ơn ông!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ngân hàng đã tác động tích cực đến phát triển của doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO