Ca sĩ "lấn sân" đóng phim: Có dễ thành công?

ĐINH NGUYỄN| 23/02/2019 07:00

Đã có không ít ca sĩ "lấn sân"đóng phim và nhận được sự ủng hộ của đông đảo công chúng. Tuy vậy, cũng có người khiến khán giả đưa ra lời khuyên hãy cứ chuyên tâm làm ca sĩ vì diễn xuất không hay.

Ca sĩ

Ca sĩ Mỹ Tâm trong phim "Chị trợ lý của anh"

Ngay từ đầu năm 2019, ca sĩ Mỹ Tâm đã gây sự chú ý khi vừa thủ vai nữ chính kiêm đạo diễn, nhà sản xuất bộ phim điện ảnh Chị trợ lý của anh. Đây là sự trở lại của Mỹ Tâm sau nhiều năm kể từ khi thất bại với vai chính trong phim truyền hình ca nhạc Cho một tình yêu. Diễn xuất tròn trịa như được "đo ni đóng giày", Mỹ Tâm đã không làm các fan điện ảnh phải thất vọng.

Cũng vào đầu năm 2019, Chi Pu đánh dấu sự trở lại với phim ảnh thông qua vai diễn trong phim truyền hình dài tập Mối tình đầu của anh. Ca sĩ Bạch Công Khanh cũng đang trình làng vai nam chính trong phim truyền hình Hoa cúc vàng trong bão.

Vừa ra rạp vào dịp lễ tình nhân, Tình đầu thơ ngây là bộ phim "chạm ngõ" điện ảnh của ca sĩ trẻ Jsol với vai nam chính cho thấy có tiềm năng trong diễn xuất và gương mặt sáng màn hình. 

Và cuối tháng 2 này, ca sĩ Ngô Thanh Vân tái xuất với vai nữ chính kiêm nhà sản xuất của phim điện ảnh Hai Phượng, có sự đầu tư lớn về kỹ thuật và kinh phí, được công chiếu cùng lúc ở Việt Nam và Mỹ.

Hoàng Yến Chibi trong phim Tháng năm rực rỡ

Hoàng Yến Chibi trong phim Tháng năm rực rỡ

Trên thực tế, chuyện ca sĩ lấn sân đóng phim không lạ. Tính từ thập niên 1990 đến nay, có thể kể tên rất nhiều ca sĩ từ "ngôi sao" đến người mới chập chững vào nghề đều tham gia đóng phim như Ngọc Sơn, Thanh Lam, Bằng Kiều, Nguyên Vũ, Quang Dũng, Lam Trường, Đàm Vĩnh Hưng, Thủy Tiên, Sơn Tùng M-TP, Đoan Trang; ST (nhóm 365), Maya, Hoài Lâm, Đông Nhi, Khổng Tú Quỳnh, Bạch Công Khanh, Bảo Anh, Will (nhóm 365), Hồ Ngọc Hà, Đông Dương, Vy Oanh, Trịnh Thăng Bình, Song Luân, Nguyễn Phi Hùng, Thanh Duy Idol, Hoàng Thùy Linh, Lê Ái Phương, Lân Nhã, Hồng Nhung...

Trong số ca sĩ đóng phim, Phương Thanh với năng khiếu diễn xuất thiên phú cùng sự hài hước, duyên dáng và nỗ lực hết mình vì vai diễn đã "bỏ túi" hàng loạt phim truyền hình, điện ảnh như Đẻ mướn, Nụ hôn thần chết, Những nụ hôn rực rỡ, Hot boy nổi loạn, Vừa đi vừa khóc, Về quê, Kính thưa Osin, Lô tô... Chị từng được trao giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc của Cánh diều vàng 2007 và của Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 17 (2011).

Ngô Thanh Vân từng là ca sĩ, nhưng kể từ vai nữ chính trong phim Dòng máu anh hùng (2007) nhận được giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 15, giới chuyên môn và khán giả hầu như chỉ nhắc đến cô ở lĩnh vực điện ảnh với biệt danh "đả nữ". Đến nay, Ngô Thanh Vân có nhiều vai diễn lớn trong phim Bẫy rồng, Lửa Phật, Ngày nảy ngày nay, Cô ba Sài Gòn hay phim nước ngoài như Biệt đội ưng biển, Ngọa hổ tàng long 2, Star Wars: Jedi cuối cùng và Bright...

Chi Pu trong phim Mối tình đầu của anh

Chi Pu trong phim Mối tình đầu của anh

Ngô Kiến Huy cũng là một trong số ít ca sĩ hiện được nhiều khán giả nhớ đến với vai trò diễn viên. Anh chàng đẹp trai, diễn xuất khá tốt này đã trưởng thành qua từng vai diễn trong các phim điện ảnh và truyền hình, như Siêu nhân X, 49 ngày, Cô gái đến từ hôm qua, Hoán đổi, Yêu đi đừng sợ, Cà pháo kim chi, Già néo đứt dây...

Minh Hằng và Miu Lê cũng là 2 ca sĩ bước sang phim ảnh còn gặt hái nhiều thành công hơn ca hát.

Gần đây ca sĩ trẻ Hoàng Yến Chibi cũng ghi được dấu ấn đáng kể về diễn xuất trong phim Tháng năm rực rỡ, Cô gái đến từ hôm qua, Kế hoạch đổi chồng... và liên tiếp nhận 2 giải thưởng: Nữ diễn viên điện ảnh được yêu thích nhất, Nữ diễn viên điện ảnh xuất sắc của Ngôi sao xanh 2018.

Thanh Duy Idol và Phạm Hồng Phước cũng đã chứng minh được nội lực diễn xuất của một diễn viên thực thụ, thay vì chỉ là ca sĩ đóng phim, khi từng nhận giải thưởng cho vai diễn trong các phim nghệ thuật Đập cánh giữa không trung, Đảo của dân ngụ cư...

Ngô Kiến Huy trong phim Yêu đi đừng sợ

Ngô Kiến Huy trong phim Yêu đi đừng sợ

Không bàn đến chất lượng phim, song những bộ phim có ca sĩ "hot" tham gia giống như món ăn "lạ” mà quen, nên các fan không bỏ qua cơ hội chứng kiến họ đóng phim ra sao. Khá nhiều phim điện ảnh hay truyền hình có ca sĩ tham gia đã tạo nên "cơn sốt" của người hâm mộ. Đúng như dự đoán ban đầu, sức hút của Mỹ Tâm đã đem lại doanh thu đáng kể cho Chị trợ lý của anh.

Trong tuần đầu công chiếu, nhiều cụm rạp rơi vào tình trạng quá tải bởi số lượng đặt vé tăng đột biến. Nhiều suất chiếu đã được lấp đầy bởi "fan" và khán giả yêu điện ảnh. Và chỉ trong vòng một tuần công chiếu, Chị trợ lý của anh đã thu về hơn 40 tỷ đồng. Doanh thu cuối cùng chưa công bố, nhưng Chị trợ lý của anh đã "trụ" được ở rạp trọn một tháng, trước khi rút để mùa phim Tết bắt đầu (từ 5/2/2019).

Tuy vậy, bên cạnh Minh Hằng, Miu Lê, Ngô Kiến Huy, Isacc, Hứa Vĩ Văn, Trương Thế Vinh... rất đắt show đóng phim nhờ diễn xuất tốt, thì vẫn có không ít ca sĩ đóng phim bị "ném đá" vì  diễn xuất kém. Trong phim Mối tình đầu của anh, Chi Pu nhận được nhiều lời khen về mặt ngoại hình, nhưng nhiều ý kiến cho rằng cô diễn khá "đơ", biểu cảm thiếu tự nhiên và còn gượng ép. Cho nên mới hay rằng, ca sĩ có thể đóng phim vì đam mê, muốn thử sức mình ở lĩnh vực mới...

Nhưng đóng phim không hẳn là cuộc dạo chơi. Thế nên, nếu biết mình diễn xuất không ổn thì tốt nhất ca sĩ hãy cứ chuyên tâm làm ca sĩ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ca sĩ "lấn sân" đóng phim: Có dễ thành công?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO