Chuyện làm ăn

Hội nghị Chuyên ngành Thương mại Xuất khẩu 2024 giúp doanh nghiệp gia tăng năng lực cạnh tranh

YN 19/06/2024 13:15

Hội nghị Chuyên ngành Thương mại Xuất khẩu 2024 với chủ đề “Hiện tại và tương lai của ngành B2B Sourcing - Giải pháp thăng hạng cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt trong chuỗi cung ứng toàn cầu do Global Sources tổ chức đã giúp các doanh nghiệp Việt Nam gia tăng năng lực cạnh tranh trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Được thiết kế riêng cho các cấp quản lý doanh nghiệp đang tìm cách giải quyết những vấn đề phức tạp của thương mại quốc tế một cách hiệu quả, Hội nghị đã mang đến những góc nhìn đa chiều và sâu sắc về chiến lược cạnh tranh cho doanh nghiệp và cơ hội kết nối với các chuyên gia, lãnh đạo trong ngành.

Tại Hội nghị sẽ có nhiều dữ liệu báo cáo, thông tin nghiên cứu thị trường, tổng quan về bối cảnh của Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu và những giải pháp toàn diện để chinh phục thị trường thế giới thông qua các chủ đề sau: Xu hướng tìm nguồn cung ứng quốc tế và chiến lược tiếp thị xuất khẩu; Cơ hội bứt phá cho ngành Điện tử Việt Nam; Giải pháp toàn diện cho ngành sản xuất điện tử tại Việt Nam – Triển lãm Quốc tế Linh kiện điện tử và Sản xuất thông minh tại Việt Nam (GEIMS Việt Nam); Nắm bắt cơ hội “Trung Quốc +1” để bứt phá trong chuỗi cung ứng toàn cầu; Câu chuyện thành công: Xây dựng nhà máy EMS có vốn đầu tư Trung Quốc tại Việt Nam

Trong đó, điểm nổi bật tại hội nghị là sự ra mắt Triển lãm Quốc tế Linh kiện điện tử và sản xuất thông minh tại Việt Nam (GEIMS Việt Nam).

group-photo.jpg

Bà Hương Trần, Trưởng phòng Tư vấn Chuỗi cung ứng tại Source of Asia, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thích ứng với những thay đổi và nắm bắt thời cơ: “Trong một môi trường năng động, các doanh nghiệp phải luôn luôn linh hoạt và thích nghi với hoàn cảnh mới. Xu thế ‘Trung Quốc +1’ trước mắt là lợi thế để Việt Nam khẳng định vị thế chiến lược trong chuỗi cung ứng toàn cầu.”

Trong phiên thảo luận với chủ đề “Xây dựng thành công nhà máy EMS có vốn đầu tư Trung Quốc tại Việt Nam”, người tham dự sẽ có cơ hội hiểu rõ hơn về hành trình và thành tựu của nhà máy EMS có vốn đầu tư Trung Quốc đang hoạt động tại Việt Nam qua phần chia sẻ từ kinh nghiệm thực tế của ông Terry Song, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Công nghệ Etron Việt Nam.

mou-global-sources-veia.jpg

Hội nghị cũng diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) giữa Global Sources và Hiệp hội Doanh nghiệp Điện tử Việt Nam (VEIA) cho Triển lãm GEIMS Việt Nam . Thông qua Biên bản ghi nhớ này, Global Sources và VEIA sẽ hợp tác chặt chẽ, tận dụng tối đa chuyên môn, nguồn lực và mạng lưới kết nối của cả hai bên để xây dựng một nền tảng toàn diện, giúp các doanh nghiệp địa phương tiếp cận công nghệ tiên tiến, linh kiện chất lượng cao và cơ hội kinh doanh mới.

Triển lãm GEIMS Việt Nam diễn ra từ ngày 28 đến ngày 30 tháng 11 năm 2024, tại Trung tâm triển lãm quốc tế I.C.E Hà Nội, 91 Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Với diện tích trưng bày hơn 10.000 mét vuông, GEIMS Việt Nam dự kiến thu hút hơn 200 nhà trưng bày đến từ hơn 10 quốc gia và khu vực, bao gồm Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Bắc Trung Hoa, ASEAN, Châu Âu, Hoa Kỳ, và nhiều khu vực khác. Với sự tham gia của khoảng 10.000 khách thương mại,

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hội nghị Chuyên ngành Thương mại Xuất khẩu 2024 giúp doanh nghiệp gia tăng năng lực cạnh tranh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO