Đào tạo

Điểm chuẩn các phương thức xét tuyển sớm của Đại học Kinh tế TP.HCM tăng mạnh

Lyn Na 20/06/2024 16:00

Điểm chuẩn 3 phương thức xét tuyển sớm của Đại học Kinh tế TP.HCM (UEH) tăng mạnh so với năm 2023, trong đó ngành logistic và quản lý chuỗi cung ứng có điểm chuẩn cao nhất.

Theo bảng điểm chuẩn của các phương thức xét tuyển sớm vừa công bố, 56 chương trình đào tạo của Đại học Kinh tế TP.HCM tăng mạnh so với năm 2023. Tại TP.HCM (mã trường: KSA), điểm chuẩn phương thức 3 - xét tuyển học sinh giỏi dao động từ 48 - 83 điểm. Ngành tăng cao nhất là 11 điểm so với năm trước.

Điểm chuẩn phương thức 4 - xét tuyển quá trình học tập theo tổ hợp môn (PT4) từ 49-85 điểm, ngành tăng cao nhất 9 điểm.

Còn điểm chuẩn phương thức 5 - xét tuyển dựa trên điểm thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM đợt 1 năm 2024 (PT5) từ 800 - 995 điểm, ngành tăng cao nhất là 40 điểm.

Phổ điểm trúng tuyển này tương ứng với các thí sinh đạt thành tích học tập loại giỏi trở lên, có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế tương đương IELTS từ 6.0 hoặc TOEFL iBT từ 73 điểm trở lên, đa phần là học sinh trường chuyên, học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố.

Cơ sở tại Vĩnh Long (KSV), phổ điểm các phương thức 3 là 49, phương thức 4 là 40 điểm, tăng từ 1-8 điểm so với năm 2023 và phương thức 5 là 550-650 điểm, tăng 50 điểm. Năm nay, cơ sở này thu hút nhiều thí sinh có kết quả học tập từ loại giỏi trở lên đăng ký hồ sơ xét tuyển.

Theo PGS-TS. Bùi Quang Hùng - Phó giám đốc UEH - mặt bằng điểm chuẩn PT3, 4 cho thấy đa phần thí sinh trúng tuyển vào UEH tập hợp 3 tiêu chí: học sinh giỏi trở lên; sở hữu chứng chỉ tiếng Anh hoặc giải thưởng học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố; thuộc các trường chuyên, năng khiếu. Năm nay, gần một nửa thí sinh trúng tuyển đạt trình độ tiếng Anh tương đương IELTS từ 6.0 hoặc TOEFL iBT từ 73 điểm trở lên.

Trong đó, nhóm các ngành có điểm chuẩn cao gồm logistic và quản lý chuỗi cung ứng, truyền thông số và thiết kế đa phương tiện, marketing, kinh doanh quốc tế, tài chính, kế toán doanh nghiệp, kiểm toán, kinh tế… Trong đó, logistic và quản lý chuỗi cung ứng tiếp tục có điểm chuẩn cao nhất ở cả 3 phương thức và cả 2 cơ sở.

Điểm trúng tuyển từng ngành cụ thể như sau:

dai-hoc.jpg
dh-2.jpg
dh-3.jpg

Năm nay, Đại học Kinh tế TP.HCM mở tuyển sinh ngành ArtTech - chương trình đào tạo hoàn toàn mới - lần đầu tiên được đào tạo tại Việt Nam, đã nhận được sự quan tâm lớn và có mức điểm chuẩn cao (65 điểm PT3, 4 và 900 điểm PT5).

Thí sinh cần lưu ý đây là điểm chuẩn của các phương thức xét tuyển sớm, để chính thức trúng tuyển, thí sinh vẫn cần đáp ứng các điều kiện như hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT và phải đăng ký tuyển sinh theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Dự kiến, ngày 17/8, UEH công bố điểm chuẩn tất cả các phương thức.

Nổi bật
Đọc nhiều
Điểm chuẩn các phương thức xét tuyển sớm của Đại học Kinh tế TP.HCM tăng mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO