Đào tạo

Khoa Quản lý Nhà nước Đại học Kinh tế TP.HCM kỷ niệm 10 thành lập

Toni Hải 28/02/2024 14:36

Ngày 24/2/2024, Đại học Kinh tế TP.HCM (UEH) tổ chức kỷ niệm 10 năm thành lập Khoa Quản lý Nhà nước (Khoa).

Khoa thành lập vào ngày 27/2/2014 với tầm nhìn hướng đến một Việt Nam thịnh vượng và bền vững thông qua quản trị tốt và lãnh đạo xuất sắc. Khoa hiện thực hiện 3 sứ mạng quan trọng, gồm: Nâng cao năng lực hoạch định và thực thi chính sách trong khu vực công theo hướng hiệu quả, bền vững và công bằng; Thúc đẩy quản trị tốt và lãnh đạo xuất sắc trong khu vực công; Tác động làm thay đổi thái độ và hành vi của các cán bộ, công chức theo hướng phụng sự và liêm chính.

93df2b5b23a58efbd7b4.jpg
Quang cảnh lễ kỷ niệm

Khoa đang triển khai giảng dạy 5 chương trình đào tạo cử nhân và thạc sĩ, gồm: Chương trình cử nhân Quản lý công, Chương trình cử nhân song bằng tích hợp Quản lý công - Luật và Quản trị địa phương, Chương trình Thạc sĩ Quản lý công, Chương trình Thạc sĩ Quản lý công - Hệ điều hành cao cấp, và Chương trình Thạc sĩ Chính sách công - Hệ điều hành cao cấp.

Ngoài ra, Khoa cũng đã xây dựng và vận hành chương trình Thạc sĩ Điều hành cao cấp Chính sách Công nhằm nâng cao năng lực hoạch định chính sách cho các địa phương theo hướng liên kết vùng, trong đó, đặc biệt chú trọng đến việc đổi mới mô hình tăng trưởng theo chiều sâu có tích hợp đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số, và ứng dụng khoa học - công nghệ, với cách tiếp cận phát triển bền vững như kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh, năng lượng tái tạo, thích ứng với biến đổi khí hậu...

TS. Đinh Công Khải - Phó giám đốc UEH chia sẻ: “UEH luôn kiên trì với cách tiếp cận mới là làm sao gắn các đại học và các trung tâm nghiên cứu với khu vực công ở các địa phương nhằm tìm ra mô hình phát triển, những lối đi, những sáng kiến, giải pháp ngắn nhất, nhanh nhất, hiệu quả nhất thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cho các địa phương. Vì vậy, UEH nói chung và Khoa nói riêng với nguồn lực nội sinh và mạng lưới hợp tác quốc tế hơn 100 quốc gia rất mong muốn đẩy mạnh hợp tác, gắn kết địa phương để cung cấp các chương trình đào tạo có bằng cấp, cập nhật kiến thức phù hợp với thời đại và tư vấn phản biện chính sách cho địa phương nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. UEH sẽ luôn chung tay phối hợp với các địa phương thực hiện sứ mạng gắn kết cộng đồng, phụng sự cho một Việt Nam thịnh vượng”.

ky-niem-10-nam-khoa-qlnn-2024_18.jpg

Hành trình 10 năm hình thành và phát triển đã khẳng định tầm vóc, vị thế và những đóng góp tích cực của Khoa trong sứ mệnh đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao khu vực công vì sự phát triển của đất nước. Tiếp nối hành trình này, Khoa sẽ luôn không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học nhằm đào tạo những nhà quản lý và lãnh đạo xuất sắc luôn dấn thân phụng sự cho sự phát triển bền vững và thịnh vượng của Việt Nam.

Nổi bật
Đọc nhiều
Khoa Quản lý Nhà nước Đại học Kinh tế TP.HCM kỷ niệm 10 thành lập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO