Công nghệ

TP.HCM công bố triển khai phần mềm lắng nghe mạng xã hội

Thanh An 28/02/2024 - 11:09

Chiều 27/2, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã công bố chính thức triển khai phần mềm lắng nghe mạng xã hội với tên gọi HCMC Social Beat nhằm theo dõi, nắm bắt thông tin và phân tích dữ liệu từ báo chí, mạng xã hội về những vấn đề kinh tế - xã hội tại TP.HCM.

HCMC Social Beat là phần mềm được tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) và học máy để phân tích dữ liệu một cách thông minh, hiệu quả theo từng nhóm chủ đề, ngành, lĩnh vực và vùng. Từ những thông tin được phân tích, phần mềm sẽ nhận diện tâm trạng, cảm xúc của cộng đồng với các sắc thái tích cực, trung lập, tiêu cực.

Bên cạnh đó, phần mềm có khả năng thu thập dữ liệu từ một loạt nền tảng mạng xã hội phổ biến như Facebook, Twitter, Instagram, YouTube và nhiều nền tảng khác. Qua đó, giúp người sử dụng có cái nhìn tổng quan, thông tin đầy đủ, đa chiều về ý kiến, suy nghĩ và trào lưu trên các trang mạng xã hội hiện nay.

z5197669232991b7ab595ab11312b2814716fc3c680fb3-17090276054631712793149.jpg
Phần mềm HCMC Social Beat có khả năng thu thập, phân tích dữ liệu từ các trang mạng xã hội phổ biến hiện nay

Ngoài ra, phần mềm còn cho phép người dùng tạo ra các báo cáo linh hoạt và đa dạng dựa trên dữ liệu thu thập được theo nhiều cơ chế khác nhau, từ các báo cáo nhanh, báo cáo định kỳ hoặc tổng hợp, phân tích báo cáo chuyên sâu. Từ đó, người dùng có thể tùy chỉnh đáp ứng nhu cầu cụ thể của từng đơn vị khai thác.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, việc triển khai phần mềm sẽ giúp các cơ quan quản lý Nhà nước chủ động trong việc tiếp nhận và hiểu rõ hơn về ý kiến và nhu cầu của người dân, doanh nghiệp về các hoạt động, các ý kiến đánh giá, đóng góp cho các chủ trương, chính sách và văn bản pháp luật khi triển khai trên thực tế. Đồng thời, đây cũng là kênh để nắm bắt các phản ánh của người dân về những vấn đề trên địa bàn...

Từ những thông tin thu thập được, TP.HCM sẽ có cơ sở để xây dựng chính sách quản lý, phát triển xã hội hiệu quả hơn. Đây còn là phương tiện để thể hiện tiếng nói và mong muốn của doanh nghiệp, người dân đối với chính quyền TP.HCM cũng như các tác động của văn bản luật, nghị quyết, nghị định... đến đời sống kinh tế - xã hội, hoạt động của người dân và doanh nghiệp từng ngày, từng giờ.

Không chỉ vậy, việc triển khai phần mềm lắng nghe mạng xã hội còn giúp TP.HCM nắm bắt diễn biến thông tin của các nhóm thù địch, chống phá, lợi dụng mạng xã hội và Internet để kích động chống lại chính quyền và các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM công bố triển khai phần mềm lắng nghe mạng xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO