Trong nước

“Trường Đại học Kinh tế TP.HCM” chính thức chuyển thành “Đại học Kinh tế TP.HCM”

PV 18/11/2023 22:00

Sáng ngày 18/11 tại TP.HCM đã diễn ra lễ công bố Quyết định số 1146/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, chuyển “Trường Đại học Kinh tế TP.HCM” thành “Đại học Kinh tế TP.HCM”.

Như vậy, Đại học Kinh tế TP.HCM (UEH) chính thức là 1 trong 7 cơ sở giáo dục đại học tại Việt Nam, hoạt động theo mô hình “Đại học đa ngành, đa lĩnh vực”, đồng nhất và hội nhập với hệ thống các đại học tiên tiến trên thế giới.

thu-truong-hoang-minh-son-va-ba-nguyen-thi-le-trao-cac-quyet-dinh-1.jpg
Buổi lễ công bố chuyển đổi mô hình hoạt động của UEH

Được đánh giá là cột mốc chuyển mình đầy vinh dự và tự hào trên hành trình phát triển hơn 48 năm của UEH, buổi lễ đã công bố và trao Quyết định số 3668/QĐ-BGDĐT của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, về việc công nhận Hội đồng Đại học Kinh tế TP.HCM.

Bên cạnh đó buổi lễ cũng:

+ Công bố Quyết định 3688/QĐ-BGDĐT công nhận GS.TS. Nguyễn Đông Phong là Chủ tịch Hội đồng Đại học Kinh tế TP.HCM;

+ Công bố Quyết định 3689/QĐ-BGDĐT công nhận GS.TS. Sử Đình Thành là Giám đốc Đại học Kinh tế TP.HCM;

+ Công bố 3 Phó Giám đốc Đại học Kinh tế TP.HCM nhiệm kỳ 2020 - 2025 là TS. Bùi Quang Hùng, PGS.TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo, và TS. Đinh Công Khải.

gs.ts.-nguyen-dong-phong-chu-tich-hoi-dong-dai-hoc-kinh-te-tp.-ho-chi-minh-phat-bieu-khai-mac-buoi-le-2.jpg
GS.TS. Nguyễn Đông Phong phát biểu tại buổi lễ

Trong trong giai đoạn 2023 - 2030, UEH sẽ tiên phong xây dựng nền giáo dục toàn diện, đóng góp cho chất lượng cuộc sống tốt hơn, và gắn kết hơn với cộng đồng - xã hội, thông qua chiến lược đại học đa ngành, đa lĩnh vực và có danh tiếng quốc tế. Để làm được điều này, UEH đề ra 6 trụ cột:

Thứ nhất, triển khai đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, tập trung vào kinh tế, kinh doanh, luật, quản lý, thiết kế và công nghệ. Kiên trì yêu cầu chất lượng giáo dục gắn với thực tiễn, tạo điều kiện cho sinh viên học tập suốt đời với kiến thức hội nhập quốc tế, để trở thành thế hệ công dân toàn cầu, luôn hành động vì sự phát triển bền vững của xã hội.

Thứ hai, thực hiện nghiên cứu - tư vấn theo hướng tích hợp đa lĩnh vực. Liên kết nghiên cứu trong nước và quốc tế, vừa mang tính toàn cầu vừa gắn với giải quyết vấn đề của địa phương. Cuối cùng là chuyển giao kết quả nghiên cứu đến cộng đồng, với giá trị và tác động tích cực.

Thứ 3, đẩy mạnh hợp tác, chia sẻ nguồn lực trong nước và quốc tế thông qua hoạt động đào tạo, nghiên cứu, tư vấn và quản trị đại học. Cùng thực hiện trách nhiệm vì sự phát triển bền vững của xã hội.

Thứ 4, xây dựng chiến lược và hiện thực hóa mô hình quản trị đại học hiệu quả, gắn với tín hiệu của thị trường. Thực hiện chuyển đổi số và phát triển theo tiêu chí bền vững.

Thứ 5, xây dựng cộng đồng UEHer gồm những người đã và đang học tập, làm việc, giảng dạy, nghiên cứu tại UEH, trở thành đội ngũ tiên phong hướng đến sự phát triển bền vững của xã hội, có cuộc sống hạnh phúc và truyền cảm hứng tới người khác.

Thứ 6, duy trì môi trường đại học theo chuẩn quốc tế. Vận hành - hoạt động theo mô hình đại học xanh, gắn kết với cộng đồng, và thân thiện với môi trường.

Ngoài ra, UEH cũng định vị thương hiệu với các tiêu chí:

+ Người học tại UEH được định hướng trở thành công dân toàn cầu, có tư duy hành động vì sự phát triển bền vững của xã hội;

+ Kiên trì hoạt động giảng dạy, nghiên cứu, và tư vấn, phải mang đến kết quả tích cực cho cộng đồng & xã hội;

+ Mọi thành viên UEH hướng đến phát triển bền vững về nhân cách lẫn trình độ. Tất cả cùng đóng góp vì một tương lai con người và xã hội hài hòa.

Nhiều ý kiến nhận định, tái cấu trúc từ “Trường Đại học” thành “Đại học”, là quyết định có ý nghĩa quan trọng với UEH, mang tính tất yếu trong việc duy trì và phát huy thành quả của UEH trong 48 năm qua. Đây cũng là đòi hỏi trong bối cảnh thời đại toàn cầu hóa, là sứ mệnh đóng góp cho tri thức nhân loại, cũng như trách nhiệm của UEH đối với xã hội - đất nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ đánh giá cao đóng góp của UEH trong 48 năm qua cho sự phát triển của TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung, nhất là về việc đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng. Bà tin rằng trong thời gian tới, UEH sẽ đoàn kết vượt qua khó khăn, tiếp tục gặt hái nhiều thành công hơn với mô hình phát triển mới là đại học đa ngành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
“Trường Đại học Kinh tế TP.HCM” chính thức chuyển thành “Đại học Kinh tế TP.HCM”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO