Sự kiện

Trường Đại học Giáo Dục: Mong muốn kết nối các nhà đầu tư trong lĩnh vực đào tạo tài năng, chất lượng cao

Bích Ngọc 06/11/2023 14:22

Ngày 4/11, tại Hòa Lạc, trong khuôn khổ Hội nghị Xúc tiến Đầu tư Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQG Hà Nội), Trường Đại học Giáo Dục đã tổ chức hội nghị chuyên đề “Đầu tư cho giáo dục, đào tạo tài năng và chất lượng cao”. Hội nghị thu hút nhiều chuyên gia, nhà khoa học, nhà đầu tư, đối tác của nhà trường tham dự.

Phát hiện bồi dưỡng các tài năng, thu hút trọng dụng người tài vào các vị trí lãnh đạo quản lý các cấp là một trong những nội dung quan trọng được Đảng ta đặt ra. Để tạo ra những đột phá trong việc phát hiện, thu hút trọng dụng nhân tài, cần xây dựng hệ tiêu chí xác định nhân tài, có tiếp cận dài hạn trong bồi dưỡng phát triển nhân tài và tạo các cơ chế chính sách để trọng dụng, bổ nhiệm họ vào các vị trí lãnh đạo quản lý.

z4853331735214_7623f8ee8bfedd486b2cb33375326b00.jpg

Với mục tiêu giới thiệu cho các doanh nghiệp, tổ chức đầu tư trong và ngoài nước về các dự án, giới thiệu tiềm lực nghiên cứu, ý tưởng sản phẩm đào tạo giáo dục, hội nghị chuyên đề lần này cũng nhằm kết nối các nhà đầu tư với các nhà giáo dục. Các hạng mục xây dựng lần này có thể kể đến như: đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, các viện nghiên cứu khoa học, các dự án mang lại giá trị thương mại, tiềm năng cho đầu tư, giúp các nhà đầu tư trên thị trường, đặc biệt là lĩnh vực giáo dục tăng uy tín và vị thế, cũng như đảm bảo cho một mối quan hệ hợp tác lâu dài của ĐHQG Hà Nội với các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Phó giám đốc ĐHQG Hà Nội Nguyễn Hoàng Hải đã ghi nhận kết quả đã đạt được trong thời gian quan của Trường Đại học Giáo Dục, đặc biệt là năm 2023, lĩnh vực giáo dục của trường lần đầu tiên được xếp hạng và đạt thứ hạng 401-500 của thế giới.

z4853331788177_6048670aba9b56a7c98358298fe7bc2d.jpg

“Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2023 do ĐHQG Hà Nội tổ chức là cơ hội để Trường ĐH Giáo dục kêu gọi xúc tiến đầu tư đến với ĐHQG Hà Nội trong đó có Trường Đại học Giáo Dục” ông Hoàng Hải nhấn mạnh và cho biết, với những lợi thế tri thức, lợi thế về cơ sở vật chất, ĐHQG Hà Nội sẵn sàng hợp tác và triển khai các dự án đầu tư lớn trong và ngoài nước.

Nhấn mạnh tầm quan trọng của đào tạo tài năng chất lượng cao trong lĩnh vực giáo dục, Hiệu trưởng Trường Đại học Giáo Dục, ĐHQG Hà Nội Nguyễn Quý Thanh chia sẻ, Trường Đại học Giáo Dục sẵn sàng hợp tác và xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp trong lĩnh vực giáo dục, đặc biệt là Edtech.

Nhà trường luôn coi tri thức là sản phẩm của giáo dục, có tri thức, con người có hiểu biết về tự nhiên, xã hội, khoa học và công nghệ, là động lực giúp chúng ta xây dựng xã hội văn minh, đảm bảo an ninh chính trị, quốc phòng và phát triển kinh tế, phục vụ cuộc sống.

Đầu tư cho giáo dục chính là đầu tư cho tương lai bởi giáo dục, với mục tiêu đào tạo con người sẽ đem lại nguồn nhân lực chất lượng cao, có chuyên môn, phục vụ công cuộc kiến tạo và đổi mới chính trị, kinh tế, văn hoá và xã hội của đất nước. Trong xu thế phát triển nền kinh tế thị trường tri thức như ngày nay, giáo dục và đào tạo tài năng chất lượng cao càng phát huy hơn nữa tầm quan trọng của mình.

z4853331831916_28d11558a12be981949542329978dcce.jpg

Tại hội nghị, các đại biểu cùng trao đổi về ba nội dung chính: xây dựng cơ sở trường học mới phục vụ cho giảng dạy, giáo dục và thực hành, xây dựng khu trải nghiệm cho sinh viên và khu trung tâm quốc tế.

Hội thảo diễn ra với nhiều nội dung xoay quanh mô hình giáo dục và đào tạo tài năng; Chuyển đổi số, AI và các công nghệ hội tụ trong giáo dục và đào tạo tài năng; Đào tạo nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp; Kinh nghiệm về đào tạo tài năng trong mô hình trường chuyên, trường năng khiếu, THPT thực hành và giới thiệu quy hoạch và cơ hội đầu tư vào các hạng mục của Trường Đại học Giáo Dục, ĐHQG Hà Nội.

Nổi bật
Đọc nhiều
Trường Đại học Giáo Dục: Mong muốn kết nối các nhà đầu tư trong lĩnh vực đào tạo tài năng, chất lượng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO