Kinh tế số

Đại học Nguyễn Tất Thành công bố Khung Năng lực Tài nguyên Giáo dục mở cho giảng viên

Mạnh Hùng 17/11/2023 18:44

Ngày 16/11/2023, Đại học Nguyễn Tất Thành đã tổ chức Lễ công bố Khung Năng lực Tài nguyên Giáo dục mở cho giảng viên.

Đây là hoạt động góp phần hỗ trợ nhà trường trong việc đề ra và cải thiện chính sách - chiến lược về giáo dục. Nhà trường sẽ nắm bắt tốt hơn nhu cầu của người học, đội ngũ giảng viên và nhà nghiên cứu, hướng tới cải tiến chất lượng giáo dục trong tương lai.

z4889744959122_cc48b5759ff5fcb35f324b9b10b336b0.jpg
Buổi Lễ công bố Khung Năng lực Tài nguyên Giáo dục mở cho giảng viên

Tham dự buổi lễ có TS. Trần Ái Cầm – Hiệu trưởng nhà trường; TS. Đào Thiện Quốc – Viện trưởng Viện Nghiên cứu, Đào tạo và Phát triển Tài nguyên Giáo dục mở; Chuyên gia Lê Trung Nghĩa – Viện phó Viện Nghiên cứu và Phát triển Tài nguyên Giáo dục mở; TS. Nguyễn Tấn Đại – Phụ trách Trung tâm Công nghệ Giáo dục Pháp ngữ TP.HCM (CNF); Nhà báo Ngô Xuân Lộc – Phó Tổng Biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn. Bên cạnh đó là sự hiện diện đông đảo của các thầy cô và sinh viên.

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Trần Ái Cầm – Hiệu trưởng Đại học Nguyễn Tất Thành cho biết, bên cạnh chú trọng trình độ chuyên môn và kiến thức chuyên ngành cho người học, nhà trường còn chủ động trang bị kỹ năng cần thiết cho sinh viên, nhằm thích ứng với sự phát triển và thay đổi của môi trường xã hội.

Việc xây dựng Khung Năng lực Tài nguyên Giáo dục mở cho giảng viên, cũng như triển khai các lớp tập huấn về tài nguyên giáo dục mở, góp phần rèn luyện những kỹ năng cơ bản như làm quen, tìm kiếm, sử dụng, tạo lập và chia sẻ tài nguyên giáo dục mở. Mục đích phục vụ việc học tập, giảng dạy và nghiên cứu, đặc biệt bổ trợ những ai xác định học tập là công việc suốt đời.

TS. Đào Thiện Quốc – Viện trưởng Viện Nghiên cứu, Đào tạo và Phát triển Tài nguyên Giáo dục mở nhận định, đến thời điểm hiện tại, Đại học Nguyễn Tất Thành là trường đầu tiên ở Việt Nam ban hành Khung Năng lực Tài nguyên Giáo dục mở, và đưa nội dung này vào chương trình đào tạo cho sinh viên đại học.

Tài nguyên giáo dục mở (Open Educational Resources – OER) là tư liệu dạy, học và nghiên cứu bằng bất kỳ phương tiện nào, dù số hóa hay không. Chúng có thể là công cộng hoặc được phát hành theo giấy phép cho người khác truy cập, sử dụng, hay phân phối lại.

Tại Việt Nam, mô hình tài nguyên giáo dục mở trong đại học giai đoạn 2023 – 2026, hướng đến 2030, đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Điều này nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng và hiệu quả của hoạt động giáo dục, cũng như đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người học.

Tại buổi lễ, ban tổ chức cũng công bố và trao thưởng cho các bạn sinh viên đạt kết quả cao tại cuộc thi “Tìm hiểu tài nguyên giáo dục mở (OER) cho sinh viên ĐH Nguyễn Tất Thành năm 2023. Cuộc thi diễn ra từ ngày 8 đến 15/11, là cơ hội giúp hiểu rõ lợi ích mà tài nguyên giáo dục mở mang lại, đồng thời khám phá thêm kho tàng tri thức, để bổ sung phát triển bản thân trong tương lai.

z4889744925296_ab638910b2e87d8f1626f9c6108aa10b.jpg
Lễ chuyển giao công nghệ giữa Đại học Nguyễn Tất Thành và Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn

Cũng tại buổi lễ, Đại học Nguyễn Tất Thành và Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn đã ký kết chuyển giao công nghệ thư viện, cho Thư viện Doanh nhân Việt Nam của Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn. Đây là kết quả sau thời gian dài cùng phối hợp triển khai. Đến thời điểm hiện tại, nhà trường đã hoàn tất giải pháp công nghệ xây dựng Thư viện số cho Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn, dựa trên những trao đổi và thỏa thuận đạt được trước đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đại học Nguyễn Tất Thành công bố Khung Năng lực Tài nguyên Giáo dục mở cho giảng viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO