Dự án mới

Đại học Quốc gia Hà Nội: Đẩy mạnh xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực giáo dục

Bích Ngọc 05/11/2023 13:40

Ngày 4/11, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQG Hà Nội) đã tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2023. Đây là sự kiện thuộc chuỗi hoạt động kỷ niệm 30 năm ngày thành lập ĐHQG Hà Nội.

Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2023 được tổ chức nhằm thu hút sự quan tâm của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp đối với lĩnh vực giáo dục đào tạo và khoa học và công nghệ (KH&CN); thúc đẩy đầu tư phát triển Khu đô thị đại học xứng tầm quốc gia, tiệm cận với các đại học đẳng cấp quốc tế; đồng thời tạo cơ hội quảng bá thương hiệu, hình ảnh, sản phẩm của các doanh nghiệp tham gia hội nghị.

Thúc đẩy cơ hội hợp tác

Theo đó, hội nghị còn là cơ hội để kết nối sinh viên với các nhà tuyển dụng, hỗ trợ doanh nghiệp tuyển dụng được những sinh viên xuất sắc, thu hút nhân tài bổ sung cho nguồn nhân lực đang thiếu hụt.

h1(1).jpg
Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2023 được ĐHQG Hà Nội tổ chức tại Hoà Lạc

Bên cạnh đó, thông qua hội nghị, ĐHQG Hà Nội mong muốn sẽ thúc đẩy hợp tác giữa các địa phương, các trường đại học/viện nghiên cứu với doanh nghiệp; giới thiệu tiềm lực và các sản phẩm KH&CN của ĐHQG Hà Nội, các sản phẩm chủ lực của các doanh nghiệp, các sản phẩm thế mạnh của các địa phương, từ đó thúc đẩy cơ hội hợp tác, xúc tiến đầu tư gắn với chuyển giao KH&CN giữa các doanh nghiệp, các địa phương là đối tác của ĐHQG Hà Nội và các trường đại học/ viện nghiên cứu.

Phát biểu tại hội nghị, GS-TS. Lê Quân - Giám đốc ĐHQG Hà Nội đã điểm lại kết quả hợp tác công tư sau 1 năm kể khi từ Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2022 được tổ chức. Bên cạnh những nguồn tài trợ hết sức thiết thực và ý nghĩa được tiếp nhận từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước, ĐHQG Hà Nội cũng chủ động đa dạng hóa các nguồn lực xã hội phục vụ cho mục tiêu, sứ mệnh của mình, trước hết là nguồn lực đến từ hoạt động hợp tác với doanh nghiệp.

h2.jpg
Giám đốc ĐHQG Hà Nội GS.TS Lê Quân phát biểu tại hội nghị

Ông Lê Quân nhấn mạnh, sứ mệnh của ĐHQG Hà Nội là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, bồi dưỡng nhân tài, nghiên cứu khoa học, chuyển giao ứng dụng sản phẩm KH&CN phục vụ đời sống. Chính vì vậy, ĐHQG Hà Nội rất cần sự đồng hành của các đối tác doanh nghiệp, doanh nhân để hoàn thành sứ mệnh này.

“Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2022, nhiều ý tưởng và gợi mở đã được đưa ra, giúp khơi thông nhu cầu hợp tác đến từ nhu cầu giải quyết bài toán phát triển, không chỉ cho ĐHQG Hà Nội mà còn mở ra hướng đi đúng đắn cho phát triển kinh tế - xã hội cho các đối tác, trong đó có các địa phương. Tiềm lực của ĐHQG Hà Nội về nguồn nhân lực, năng lực nghiên cứu cũng mở ra cho doanh nghiệp Việt Nam cơ hội hợp tác”, ông Lê Quân cho biết.

h5(1).jpg
Chủ tịch Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn phát biểu tại hội nghị

Ông Lê Quân cũng bày tỏ mong muốn các doanh nghiệp, đối tác tiếp tục quan tâm, hợp tác với ĐHQG Hà Nội không chỉ trong tài trợ mà còn hỗ trợ đào tạo, tạo môi trường thực hành thực tập cho sinh viên, nghiên cứu chuyển giao giúp nhà trường phát triển nhiều ngành kỹ thuật - công nghệ mới gắn với phát triển của doanh nghiệp.

Tăng cường đổi mới sáng tạo

Tổng Giám đốc RMIT Việt Nam Claire Macken cho biết, không gian Đổi mới sáng tạo của ĐHQG Hà Nội và Đại học RMIT vừa khai trương trong khuôn khổ Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2023 được kỳ vọng là nơi kết nối ĐHQG Hà Nội và Đại học RMIT với các đối tác giáo dục và doanh nghiệp để cùng thực hiện các dự án nghiên cứu và phát triển, tập trung vào các ngành khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học (STEM).

h4.jpg
Tổng giám đốc RMIT Việt Nam Claire Macken bày tỏ mong muốn đồng hành cùng ĐHQG Hà Nội tạo ra môi trường đầu tư cho giáo dục Việt Nam

Bà Claire Macken bày tỏ mong muốn, bằng việc kết hợp thế mạnh của hai tổ chức sẽ góp phần đưa Việt Nam trở thành một quốc gia với vị thế quan trọng trong lĩnh vực công nghệ toàn cầu, đồng thời tạo ra môi trường đầu tư cho giáo dục đại học Việt Nam.

Còn theo Chủ tịch Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn đánh giá cao ý tưởng tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư của ĐHQG Hà Nội. Theo ông Sơn, sau một năm từ hội nghị lần đầu tiên, rất nhiều hiệu quả đầu tư đã hiện diện ở Khu đô thị ĐHQG Hà Nội tại Hòa Lạc, tạo nên một diện mạo mới, xứng tầm với một trung tâm đại học hàng đầu đất nước, top 1.000 thế giới.

h3.jpg
Phó Giám đốc ĐHQG Hà Nội Nguyễn Hiệu trao văn bản chấp thuận Nhà đầu tư lập đề xuất dự án

Cũng theo ông Sơn, mô hình xúc tiến đầu tư mà ĐHQG Hà Nội tổ chức không chỉ dừng lại ở việc tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án, công trình hiện hữu ở Khu đô thị ĐHQG Hà Nội tại Hòa Lạc, mà còn là tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các công trình nghiên cứu, đề tài/dự án, sản phẩm KH&CN của các nhà khoa học ĐHQG Hà Nội.

Trong khuôn khổ hội nghị đã diễn ra các hoạt động kết nối đầu tư cho các nhóm nghiên cứu, các sản phẩm KH&CN, các dự án khởi nghiệp với các nhà đầu tư; Triển lãm tiềm lực KH&CN của ĐHQG Hà Nội; Trưng bày, giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp, nhà tài trợ kết hợp tuyển dụng việc làm; Trưng bày, giới thiệu các sản phẩm của các địa phương; Hội trại khoa học, giáo dục STEM của sinh viên ĐHQG Hà Nội; Trình diễn các thí nghiệm khoa học, giáo dục STEM, trình diễn/giới thiệu các sản phẩm/dự án KH&CN; Các hoạt động văn nghệ, thể thao của học sinh, sinh viên ĐHQG Hà Nội…

Nổi bật
Đọc nhiều
Đại học Quốc gia Hà Nội: Đẩy mạnh xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực giáo dục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO