Dự án mới

Khai trương Không gian Đổi mới sáng tạo Đại học Quốc gia Hà Nội và RMIT tại Hòa Lạc

Bích Ngọc 05/11/2023 13:16

Ngày 4/11, tại Khu đô thị Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQG Hà Nội) tại Hòa Lạc, Không gian Đổi mới sáng tạo ĐHQG Hà Nội - RMIT (VNU-RMIT INNOVATION HUB) - không gian kết nối các tài năng khoa học và thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo giữa các trường đại học và doanh nghiệp của Việt Nam và Úc đã khai trương.

Tham dự buổi lễ có ông Trần Anh Tú - Phó vụ trưởng Vụ Công nghệ cao, Bộ Khoa học và Công nghệ; ông Võ Xuân Hoài - Phó giám đốc Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia, Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Về phía ĐHQG Hà Nội có Phó giám đốc Phạm Bảo Sơn; đại diện lãnh đạo Văn phòng, các ban chức năng; đại diện lãnh đạo Viện Công nghệ Thông tin.

hinh-2-1-.jpg

Tọa lạc tại tổ hợp QGHN-04, khu đô thị ĐHQG Hà Nội tại Hòa Lạc, với diện tích gần 1.000 m2 mặt sàn bao gồm các khu văn phòng cùng cơ sở vật chất mang phong cách hiện đại, Không gian Đổi mới sáng tạo được kỳ vọng là nơi kết nối ĐHQG Hà Nội và Đại học RMIT với các đối tác giáo dục và doanh nghiệp để cùng thực hiện các dự án nghiên cứu và phát triển, tập trung vào các ngành khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học (STEM).

ĐH RMIT sẽ hợp tác chặt chẽ với đơn vị điều phối chính của ĐHQG Hà Nội trong dự án này là Viện Công nghệ thông tin nhằm hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao ở bậc tiến sĩ và sau tiến sĩ, cũng như phối hợp tổ chức các hội nghị, hội thảo khoa học, hoạt động trao đổi học thuật tại Việt Nam và Úc.

hinh-1-1-.jpg

ĐHQG Hà Nội đã và đang triển khai nhiều hoạt động hợp tác với RMIT (Học viện Công nghệ Hoàng gia Melbourne - 95, RMIT và ĐHQG Hà Nội đã ký kết thỏa thuận hợp tác song phương và đã hỗ trợ ĐHQG Hà Nội xây dựng Trung tâm Phát triển hệ thống, các hoạt động về công tác đảm bảo chất lượng, học bổng trao đổi, tổ chức trao đổi học thuật, đồng tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế...

Năm 2017, ĐH RMIT Việt Nam và ĐH QG Hà Nội đã ký kết thỏa thuận ghi nhớ hợp tác cùng đẩy mạnh hợp tác trong một số lĩnh vực như: nâng cao chất lượng đào tạo các ngành học thuật và lãnh đạo tại Việt Nam; thực hiện các dự án hợp tác nghiên cứu; trao đổi chuyên môn, chuyên gia nghiên cứu, nhân viên bộ phận nghiên cứu và quản lý hành chính khác; trao đổi người hướng dẫn nghiên cứu sinh và nghiên cứu sinh; thực hiện các buổi giảng và tổ chức các hội thảo học thuật; phát triển các hoạt động đào tạo số.

hinh-3-1-.jpg
Năm 2018, hai bên đã đề nghị tập trung thiết lập hợp tác trong các lĩnh vực như: đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, công nghệ và kỹ thuật, kinh doanh. Thực hiện quốc tế hóa môi trường giáo dục đại học, ĐHQG Hà Nội và ĐH RMIT sẽ triển khai hợp tác qua hoạt động trao đổi sinh viên, học viên và nghiên cứu sinh bằng hình thức RMIT cấp học bổng cho học viên hoặc đồng hướng dẫn nghiên cứu sinh.
Nổi bật
Đọc nhiều
Khai trương Không gian Đổi mới sáng tạo Đại học Quốc gia Hà Nội và RMIT tại Hòa Lạc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO