B2B monthly

9th Monthly B2B lần thứ 16 tại TP.HCM: “Kết nối giao thương ngành dịch vụ” mở ra nhiều triển vọng nhân rộng

Thanh Mai 09/06/2024 15:31

Chương trình 9th Monthly B2B lần thứ 16 được đồng tổ chức tại Tây Ninh và TP.HCM đã diễn ra thành công tốt đẹp. B2B TP.HCM chủ đề "Kết nối giao thương ngành dịch vụ" và B2B Tây Ninh chủ đề: “Xúc tiến thương mại Doanh nghiệp Tây Ninh và các tỉnh, thành”, thu hút sự tham gia của doanh nghiệp TP.HCM, Tây Ninh và các tỉnh, thành cả 2 địa phương tổ chức chương trình.

20240609_085911.jpg
Doanh nghiệp giới thiệu dịch vụ đến khách thăm quan

Phát biểu khai mạc chương trình tại TP.HCM, ông Ngô Xuân Lộc - Phó tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn nhấn mạnh, dịch vụ là ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của thành phố: “Vì vậy, lần này, chúng tôi chọn chủ đề cho chương trình tại TP.HCM là kết nối giao thương ngành dịch vụ, là hành động cụ thể đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp trong ngành dịch vụ phát triển”.

Ông Ngô Xuân Lộc không quên nhắc, lần này, 9th Monthly B2B được tổ chức đồng thời tại TP.HCM và Tây Ninh. Tại TP.HCM có 130 doanh nghiệp tham gia gian hàng, Tây Ninh là 40. Số doanh nghiệp tham quan kết nối giao thương ở TP.HCM là gần 200, ở Tây Ninh là 100. Ông nói: “Đây là lần đầu tiên chúng tôi tổ chức thêm ở địa phương ngoài TP.HCM. Đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp, sắp tới, chúng tôi sẽ mở rộng ra các địa bàn khác, trong nước, và có thể cả nước ngoài”.

Có thể thấy, Chương trình 9th Monthly B2B do Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn sáng lập, với tầm nhìn trở thành nền tảng kết nối offline dùng chung của các Hiệp hội, Hội, CLB Doanh nghiệp, đến nay đã chứng tỏ là công cụ xúc tiến thương mại hiệu quả, được cộng đồng doanh nghiệp nhiệt tình hưởng ứng.

Ông Nguyễn Minh Tâm - Phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM nhận xét: "Trong thời đại thương mại điện tử rất phát triển ngày nay, thì hoạt động offline kết nối B2B như Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn đang triển khai là rất cần thiết và phù hợp".

20240609_085329.jpg
Các hoạt động trao đổi thông tin, tìm đối tác diễn ra sôi động

Ngay khi biết tháng 6, 9th Monthly B2B được tổ chức ở TP.HCM và cả Tây Ninh, Tập đoàn Novatech, đơn vị tham gia nhiều kỳ 9th Monthly B2B ở TP.HCM vừa đăng ký tham gia B2B TP.HCM và tham gia B2B Tây Ninh. “Tôi đã quan tâm thị trường Tây Ninh từ lâu, cũng đã đến Tây Ninh vài lần và có kế hoạch mở rộng thị trường, nay chương trình 9th Monthly B2B triển khai vừa TP.HCM vừa tại Tây Ninh, công ty tôi đăng ký ngay để giới thiệu sản phẩm và kết nối với doanh nghiệp tỉnh Tây Ninh”, ông Trần Ngọc Anh - CT HĐQT, Tổng giám đốc Tập đoàn Novatech chia sẻ.

Tại sự kiện, chứng kiến nhiều hoạt động kết nối phong phú do doanh nghiệp chủ động thực hiện. Ngoài việc tranh thủ giới thiệu dịch vụ, kết nối tại gian hàng, khách tham quan dễ dàng nhìn thấy nhân viên, lãnh đạo doanh nghiệp chủ động tiếp xúc, kết nối, xây dựng các quan hệ ban đầu cho việc làm ăn sau này.

Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp tham gia chương trình nhiều lần, nay tiếp tục quay trở lại để kết nối, mở rộng mạng lưới khách hàng và tìm kiếm các cơ hội hợp tác kinh doanh. Việc này thể hiện sự hấp dẫn và hiệu quả của chương trình, sự tín nhiệm của các doanh nghiệp đối với sự kiện này.

Chương trình 9th Monthly B2B lần thứ 16 đã kết thúc thành công, khẳng định vai trò quan trọng của sự kết nối và giao thương trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế, đặc biệt là ngành dịch vụ tại TP.HCM.

20240609_085702.jpg
Khách thăm quan tìm hiểu dịch vụ

Tại sự kiện, Ban tổ chức đã nhận được khá nhiều đề xuất, nhằm nhân rộng 9th monthly B2B. Ông Bùi Ngọc Minh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp quận 7, TP.HCM đề xuất sắp tới nên có chủ đề riêng cho các doanh nghiệp ngành bất động sản. Ông nhấn mạnh: “Bất động sản là ngành kinh tế quan trọng, kéo theo sự phát triển, tạo công ăn việc làm cho hàng loạt ngành nghề khác”.

Trong khi đó, ông Đặng Xuân Điệp, Phó chủ tịch, Tổng thư ký CLB Doanh nhân Nam Định tại TP.HCM đề xuất nên tổ chức B2B cho đặc sản các vùng miền. Ông nói: “Có thể vận động 10 CLB doanh nghiệp đồng hương tại TP.HCM tham gia”.

Ông Nguyễn Minh Tâm - Phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM đề xuất nên tổ chức thêm nhiều sự kiện B2B với sự tham gia của các doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp thành công, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trẻ, doanh nghiệp mới khởi nghiệp không chỉ kết nối giao thương, mà cọ xát, học hỏi kinh nghiệm thương trường.

Ban tổ chức ghi nhận ý kiến đề xuất của các doanh nghiệp. Và trong thời gian tới trước mắt chương trình sẽ tập trung các ngành nghề khác được thành phố khuyến khích phát triển như: Dệt may, lương thực thực phẩm, công nghệ thông tin - điện tử viễn thông, dược - vật tư y tế…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
9th Monthly B2B lần thứ 16 tại TP.HCM: “Kết nối giao thương ngành dịch vụ” mở ra nhiều triển vọng nhân rộng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO