B2B monthly

Chương trình 9th Monthly B2B: 2 năm nhìn lại với nhiều kết quả đáng ghi nhận

Phong Vân 25/10/2024 23:30

Chương trình truyền thông kết nối kinh doanh định kỳ ngày 9 hằng tháng (9th Monthly B2B) do Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức vừa tròn 2 tuổi.

Sáng 25/10 tại tòa soạn Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn, Ban tổ chức đã tổng kết 20 kỳ vừa qua (từ tháng 11/2022 – tháng 10/2024), và thông báo kế hoạch dự kiến cho năm 2025.

Phát biểu khai mạc buổi tổng kết, Ông Ngô Xuân Lộc - Phó Tổng Biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn chia sẻ: “Đây là dịp quan trọng để chúng ta cùng nhìn lại những thành quả đạt được trong suốt quá trình triển khai chương trình cũng như trao đổi những kinh nghiệm quý báu nhằm đưa chương trình ngày càng phát triển vững mạnh hơn”.

1.jpg

Từ khi ra mắt đến nay, chương trình 9th Monthly B2B đã thu hút sự quan tâm của hàng trăm doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Qua mỗi kỳ tổ chức, chương trình không những kết nối kinh doanh thành công mà còn tạo ra môi trường thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp, tăng cường hợp tác và cùng nhau vượt qua những khó khăn thách thức trong bối cảnh kinh tế không ngừng biến động.

“Có thể nói, trong suốt 2 năm vừa qua, chương trình đã thực sự trở thành một cầu nối hiệu quả, giúp các doanh nghiệp tìm kiếm những cơ hội mới, mở rộng mạng lưới đối tác, và phát triển không chỉ ở trong nước mà còn vươn tầm quốc tế. Đó chính là một minh chứng cho sức mạnh của tinh thần đoàn kết và sáng tạo của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.”- Ông Ngô Xuân Lộc chia sẻ.

z5965671663125_d495b22a1e2a15446b9be5da6a349582.jpg

Báo cáo chi tiết về chương trình, bà Phùng Thị Ái Ly - Trưởng Ban Xúc Tiến Thương Mại, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn cho biết thêm, chương trình đã tổ chức kết nối giao thương 20 kỳ B2B tại TP.HCM; 1 kỳ tại Tây Ninh; và 2 kỳ B2B đối ngoại (kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc và kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc tại TP. HCM).

Qua 20 kỳ diễn ra, tổng cộng 1.700 doanh nghiệp đã tham gia trưng bày (trung bình 85 doanh nghiệp/kỳ); 4.000 doanh nghiệp tham quan, kết nối (trung bình 200 doanh nghiệp/kỳ). Tỉ lệ doanh nghiệp tìm được khách hàng tiềm năng tại chương trình là trên 70%. Các đơn vị đồng hành gồm có Hiệp hội, Hội, Câu lạc bộ doanh nghiệp trong và ngoài nước (34 đơn vị) và 6 doanh nghiệp đối tác.

Chương trình có chính sách hỗ trợ dành cho hội viên, đơn vị đồng hành, như: Miễn phí cho đơn vị có trên 10 doanh nghiệp tham gia và giảm 50% cho đơn vị tham gia có dưới 10 doanh nghiệp.

Về truyền thông, Ban tổ chức đã đăng tải 40 trang quảng cáo và 20 trang bài viết về chương trình trên Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn (tạp chí in); 40 bài viết và 20 tin video, cùng với banner quảng bá truyền thông chương trình suốt thời gian triển khai (trên tạp chí online).

Ngòai ra, hàng trăm tin bài truyền thông về chương trình cũng được đăng tải trên HTV, VOH, Báo Sài Gòn Giải Phóng, Báo Người Lao động, Báo Công Thương...

Riêng với hoạt động PR hỗ trợ doanh nghiệp, có gần 400 tin quảng bá sản phẩm và dịch vụ doanh nghiệp được đăng tải trên Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn online.

Nhằm đẩy mạnh công tác thông tin đến doanh nghiệp về chương trình B2B này, Ban tổ chức đã xây dựng website riêng www.9mb.vn và triển khai đến người dùng là các doanh nghiệp, hội, câu lạc bộ.

img_0198-2-.jpg

Tại buổi tổng kết, Bà Trần Thị Lan – Tổng thư ký, Trưởng ban kết nối giao thương Hội Doanh nghiệp Quận 5 bày tỏ sự vui mừng với kết quả đạt được của chương trình trong 2 năm qua. Đồng thời, bà ghi nhận nỗ lực của Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn trong công tác tổ chức.

Bà Lan cho biết, Hội Doanh nghiệp Quận 5 đã vận động được kha khá số lượng doanh nghiệp tham gia trong các kỳ vừa qua, và hy vọng chương trình sắp tới sẽ ngày càng hấp dẫn để thu hút được nhiều doanh nghiệp tham gia hơn.

3.jpg

Đồng quan điểm với bà Lan, ông Lê Văn Minh – Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Quận Phú Nhuận đã đánh giá cao việc hỗ trợ kết nối các doanh nghiệp của Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn, trong thời gian qua. Ông cho rằng, qua việc kết nối B2B, cộng đồng doanh nghiệp mình có thể sử dụng sản phẩm của nhau là sự ủng hộ hết sức ý nghĩa. Ông Minh đề xuất, lãnh đạo của các Hội nên chia sẻ thêm cho hội viên biết về thông tin và tiêu chí của chương trình để có nhiều hội viên hơn tham gia.

7.jpg

Theo Ông Đồng Minh Hồng – Phó chủ tịch Hội Doanh nghiệp Quận 12, để nhiều doanh nghiệp biết, tham gia, và đăng ký gian hàng trên website www.9mb.vn, thì thư ký và văn phòng các Hội sẽ là đầu mối đăng ký.

9.jpg

Đóng góp ý kiến cho chương trình ngày một đa dạng hơn, Ông Trần Văn Quy – Phó chủ tịch Hội Doanh Nhân trẻ Long An đề xuất, chương trình có thể luân phiên địa điểm tổ chức, không chỉ ở TP.HCM, mà có thể ở Long An, và các doanh nghiệp Thành phố có thể xuống tỉnh nhà để kết nối trực tiếp. Ngoài ra, chương trình nên có chủ đề riêng cho mỗi quý hoặc mỗi 6 tháng. Cùng với sự hỗ trợ truyền thông từ Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn, ông Quy tin rằng, sẽ ngày càng có nhiều doanh nghiệp tham gia hơn nữa, không chỉ riêng gì Long An hay TP.HCM.

img_0255.jpg

Bà Phạm Kim Liên – Chánh văn phòng Hiệp hội xây dựng và vật liệu xây dựng (SACA) cũng bày tỏ mong muốn tương tự rằng, 9th Monthly B2B sẽ có một chủ đề riêng dành cho lĩnh vực xây dựng và vật liệu xây dựng.

img_0207.jpg

Còn Ông Trần Quốc Duy – Phó chủ tịch Hội Doanh nghiệp Quận Tân Phú cho rằng, lượng chương trình xúc tiến thương mại tại TP.HCM hiện nay là quá nhiều nên phần nào sẽ ảnh hưởng đến số lượng tham gia 9th Monthly B2B. Tuy nhiên, Hội Doanh nghiệp Quận Tân Phú sẽ tiếp tục đồng hành cùng chương trình và đẩy mạnh thông tin truyền thông đến các hội viên nhiều hơn.

5.jpg

Ông Lê Vũ Chí Tâm – Ủy viên Ban Chấp hành Câu lạc bộ Doanh nhân 2030 đề xuất, Ban tổ chức có thể xem xét để chương trình 9th Monthly B2B tổ chức ở địa điểm của các Hội mỗi tháng. Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng nên lọc lại danh sách các doanh nghiệp tham gia theo nhu cầu, quy mô, năng lực, để kết nối hiệu quả hơn.

13.jpg

Bà Trần Thị Thùy Trang – Phó chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nhân Kết nối & Hội nhập Quốc tế GBI cho rằng, chương trình được tổ chức với sự liên minh, kết hợp sẽ mang lại thuận lợi hơn rất nhiều.

10.jpg

Chia sẻ kinh nghiệm khi kết nối với các doanh nghiệp nước ngoài, Ông Trần Phước Lộc – Ban Chấp hành Câu lạc bộ Doanh nhân Tây Ninh tại TP.HCM cho biết, các doanh nghiệp nước ngoài sẽ gửi yêu cầu về ngành hàng và tiêu chuẩn ngành hàng xuất khẩu trước. Sau đó Hội nên chọn lọc danh sách hội viên phù hợp với tiêu chí và gửi thông tin đến doanh nghiệp nước ngoài để 2 bên nắm bắt trước thông tin của nhau, và tránh mất thời gian từ 2 phía.

11(1).jpg

Sau khi lắng nghe thông tin tổng kết, bà Trần Thụy Hoàng Nhung – Phó chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nhân họ Trần cho biết, sắp tới đây, Câu Lạc bộ sẽ cố gắng triển khai tài khoản hội viên quyết liệt hơn nữa.

12(1).jpg

Theo bà Nguyễn Thùy Dung – Giám đốc Công ty TNHH D&D Care đánh giá, qua 20 kỳ tổ chức, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn đã góp phần đẩy mạnh sự quan tâm của các doanh nghiệp trong các hội về sự cần thiết của việc kết nối B2B. Bà Dung đồng thời cũng đề xuất thêm, Ban tổ chức nghiên cứu xem có thể thêm list doanh nghiệp, lĩnh vực ngành nghề, profile doanh nghiệp quốc tế và Việt Nam vào website www.9mb.vn trước chương trình để kết nối giao thương.

z5965671610840_673b596982d9e3472f80f433c34bf767.jpg

Kết luận buổi tổng kết, ông Trần Hoàng - Tổng Biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn chia sẻ, kinh phí tổ chức chương trình 9th Monthly B2B hoàn toàn là của Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn. Chức năng nhiệm vụ của Tạp chí là làm truyền thông, giúp cho doanh nghiệp kết nối kinh doanh mạnh mẽ hơn nữa. Chương trình có hiệu quả hay không là nhờ có sự hợp sức, tham gia của các Hội, Câu lạc bộ, và doanh nghiệp.

“Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn xin gửi lời cảm ơn chân thành đến toàn thể các đối tác, các hội, câu lạc bộ, các doanh nghiệp đã luôn đồng hành và tin tưởng chương trình trong 2 năm qua. Trong thời gian tới, Tạp chí cam kết sẽ không ngừng đổi mới, cải tiến nội dung và hình thức của chương trình để phù hợp hơn với nhu cầu của thực tiễn, tạo ra những giá trị hữu ích và bền vững cho cộng đồng doanh nghiệp.”- ông Trần Hoàng nhấn mạnh.

z5965671624329_11cbf2bd0b3a629dffea09ff76bae29c.jpg

Tại buổi tổng kết, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn đã công bố kế hoạch dự kiến cho chương trình 9th Monthly B2B năm 2025.

Mục tiêu hoạt động kết nối B2B năm 2025 không chỉ giúp doanh nghiệp kết nối kinh doanh trong nước mà còn hướng đến xuất khẩu với các hoạt động trong tâm như sau:

*Mô hình chương trình 9th Monthly B2B:

-Thời gian: 8:00 – 23:00, ngày 9 hàng tháng

-Hình thức: offline và online

*Hoạt động:

-Kết nối offline:

+Diễn đàn hợp tác kinh doanh Việt Nam và các nước (Kết nối doanh nghiệp nước ngoài về Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam với doanh nghiệp Việt).

+Trưng bày kết nối giao thương B2B tại Việt Nam và các nước.

-Kết nối online:

+Kết nối cộng đồng doanh nhân Việt Nam trong và ngoài nước.

+Kết nối kinh doanh 24/24 qua nền tảng www.9mb.vn

*Phát triển mạng lưới kết nối kinh doanh:

- Hình thành mạng lưới A2A Network với sự tham gia của các Hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chương trình 9th Monthly B2B: 2 năm nhìn lại với nhiều kết quả đáng ghi nhận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO