B2B monthly

Rộn ràng ngày hội giao thương của doanh nghiệp Long An và các tỉnh thành dịp Xuân 2025

Hưng Khánh - Ảnh: Quỳnh Lâm 09/01/2025 13:09

Sáng nay (9/1), chương trình kết nối giao thương 9th Monthly B2B lần thứ 22 đã diễn ra, thu hút sự tham gia của gần 120 gian hàng trưng bày sản phẩm và hơn 200 doanh nghiệp đến tham quan, tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương.

Chương trình do Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn, phối hợp với Hội Doanh nhân Trẻ Long An, Câu lạc bộ Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Doanh nhân trẻ Việt Nam, Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài, đồng tổ chức.

5j0a3946.jpg
Chương trình do Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn phối hợp cùng các đơn vị đồng tổ chức

Bà Châu Thị Lệ - Phó giám đốc Sở Công Thương tỉnh Long An, cho biết năm 2024 đã khép lại với nhiều kết quả ấn tượng trong bức tranh kinh tế tỉnh nhà.

Cụ thể, tốc độ tăng trưởng GRDP đạt 8,3%, cao hơn mức bình quân cả nước. Có 595 DN mới được thành lập; thu hút đầu tư FDI mới đạt hơn 507 triệu USD, nằm trong top 10 địa phương thu hút vốn FDI lớn nhất cả nước... Hiện nay, Long An đã thiết lập mối quan hệ thương mại với 130 quốc gia và vùng lãnh thổ, đồng thời sở hữu thị trường nội địa tiềm năng, khẳng định vị thế và uy tín trên bản đồ kinh tế quốc gia và quốc tế.

5j0a4040.jpg
Bà Châu Thị Lệ - Phó giám đốc Sở Công Thương tỉnh Long An phát biểu

Theo bà Lệ, để có được những thành tựu kinh tế kể trên, không thể thiếu vai trò của các hoạt động kết nối, giao thương, mở rộng thị trường được tổ chức thường xuyên tại tỉnh.

"Hướng tới Tết cổ truyền, chương trình 9th Monthly B2B là một điểm sáng, được lãnh đạo tỉnh Long An kỳ vọng không chỉ tạo điều kiện cho DN tìm kiếm đối tác và mở rộng cơ hội thị trường mà còn là bước tiến quan trọng trong mục tiêu kết nối toàn cầu của DN Long An nói riêng và Việt Nam nói chung", bà Lệ nói.

5j0a4017.jpg
Ông Dương Long Thành - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Long An bày tỏ sự vui mừng khi mang được mô hình chương trình 9th Monthly B2B về với tỉnh Long An

Ông Dương Long Thành - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Long An, chia sẻ rằng, sau hơn 20 kỳ tổ chức, 9th Monthly B2B đã khẳng định được uy tín và hiệu quả, trở thành cầu nối quan trọng giúp DN tăng cường hợp tác và mở rộng cơ hội kinh doanh. Ngay từ khi công bố sự kiện lần thứ 22 sẽ diễn ra tại Long An, ban tổ chức đã ghi nhận sự quan tâm đặc biệt từ hơn 200 DN cả trong và ngoài tỉnh.

"Trong năm mới, mô hình của 9th Monthly B2B nên được triển khai rộng rãi tại các tỉnh, thành trên cả nước, trước tiên là các tỉnh, thành vùng Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ; góp phần lan tỏa tinh thần kết nối và hợp tác giữa các DN", ông Thành kỳ vọng.

5j0a4063.jpg
Ông Trần Văn Quy cho biết, Chương trình 9th Monthly B2B lần thứ 22 được thiết kế với nhiều hoạt động mới, hấp dẫn

Ông Trần Văn Quy - Phó chủ tịch Câu lạc bộ Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Doanh nhân trẻ Việt Nam, cho biết, được thiết kế với nhiều hoạt động mới, hấp dẫn, chương trình 9th Monthly B2B lần này không chỉ đóng vai trò thúc đẩy sự phát triển kinh tế khu vực, mà còn tạo cơ hội để các DN tại Long An khẳng định vị thế trên bản đồ giao thương trong nước và quốc tế. Là dịp để DN tận dụng tối đa cơ hội kết nối, tìm kiếm đối tác mới và mở rộng mạng lưới kinh doanh. Xa hơn nữa là góp phần xây dựng một nền tảng hỗ trợ lẫn nhau, tạo động lực phát triển dài hạn...

Doanh nghiệp chờ đón cơ hội thị trường mới

Là một DN chuyên sản xuất các sản phẩm trái cây sấy giòn đóng gói, Công ty CP Thực phẩm HG mang đến chương trình những sản phẩm mang đậm dấu ấn địa phương. Bà Dương Thị Trúc Giang - Giám đốc Công ty, chia sẻ rằng bên cạnh mục tiêu tìm kiếm các đơn hàng phục vụ dịp Tết Nguyên đán, bà còn đặt kỳ vọng lớn vào những cơ hội kết nối dài hạn, mở ra tiềm năng hợp tác bền vững trong năm mới.

5j0a4113.jpg
Bên cạnh mục tiêu tìm kiếm các đơn hàng phục vụ dịp Tết Nguyên đán, nhiều DN còn đặt kỳ vọng lớn vào những cơ hội kết nối dài hạn

Điểm đặc biệt thu hút sự chú ý của bà Giang tại chương trình 9th Monthly B2B là hoạt động kết nối với các DN Việt tại Ba Lan, thị trường số một Đông Âu, nơi công ty đang định hướng mở rộng xuất khẩu. Bà tự tin rằng các sản phẩm nông sản địa phương của Long An nói riêng và Việt Nam nói chung có đầy đủ lợi thế cạnh tranh về nguồn nguyên liệu, công nghệ sản xuất tiên tiến và chi phí thành phẩm hợp lý, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của thị trường quốc tế.

Công ty TNHH MTV Hòa Thành Long An chuyên sản xuất các sản phẩm thủ công mỹ nghệ độc đáo từ lục bình, nhựa, vải… được chế tác hoàn toàn thủ công bởi hơn 5.000 nghệ nhân ở khắp Đồng bằng sông Cửu Long. Ông Võ Thành Trung Tín - Phó giám đốc công ty Hòa Thành Long An, cho biết trước khi xảy ra những bất ổn chính trị tại khu vực Đông Âu, thị trường Ba Lan chiếm tới 30% tổng sản lượng xuất khẩu của công ty. Tham gia chương trình 9th Monthly B2B lần này, ông đang tích cực tìm kiếm các đối tác mới tại Ba Lan để khôi phục và gia tăng tỷ lệ xuất khẩu, hướng tới khai thác hiệu quả tiềm năng lớn của thị trường này.

"Bên cạnh đó, chúng tôi cũng mong muốn kết nối với các đối tác và nhà cung cấp trong nước để đẩy mạnh khai thác thị trường nội địa trong năm mới 2025", ông Tín bày tỏ.

z6211504986792_dccf2a1a9f76ed188c92e61f9f895963.jpg
Các DN cho rằng, 9th Monthly B2B là một cơ hội hoàn hảo để kết nối một cách nhanh chóng, hiệu quả

Bà Nguyễn Thanh Mai - CEO Anh Minh Gift, cho biết trong chương trình 9th Monthly B2B tại Long An, ngoài việc giới thiệu các giỏ quà Tết dành cho dịp cuối năm, DN của bà còn tìm kiếm đối tác và nhà phân phối cho các sản phẩm quà tặng cao cấp, bao gồm quà tặng DN, quà tặng khuyến mãi và các giải pháp tùy chỉnh giúp nâng cao giá trị thương hiệu và gắn kết khách hàng.

"Công ty đã xuất khẩu sang một số thị trường như Canada và Trung Quốc trong năm 2024 và đang nhắm đến thị trường Ba Lan trong năm 2025, nên đây là một cơ hội hoàn hảo để kết nối một cách nhanh chóng, hiệu quả", bà Mai nói.

Nhiều hoạt động bên lề hấp dẫn:

Bên cạnh phiên kết nối giao thương trực tiếp trong buổi sáng, điểm nhấn không thể bỏ qua là talkshow với chủ đề Trí tuệ nhân tạo AI trong ngành sản xuất, do TS. Dương Văn Thịnh - Giám đốc Trung tâm Đổi mới sáng tạo RICH và Giảng viên cao học ngành AI tại Trường Đại học UMEF Thuỵ Sĩ - chia sẻ.

5j0a4126.jpg
TS. Dương Văn Thịnh chia sẻ tại sự kiện

TS. Thịnh nhấn mạnh rằng AI không chỉ là xu hướng mà còn là yếu tố cốt lõi thúc đẩy sản xuất thông minh, giúp các DN đạt được hiệu quả vượt trội và phát triển bền vững trong bối cảnh công nghiệp 5.0. Cụ thể, vai trò này thể hiện rõ ràng trong việc cải thiện hiệu quả sản xuất và phát triển bền vững thông qua các giải pháp như bảo trì dự đoán, tự động hóa kiểm soát chất lượng, tối ưu hóa năng lượng và tăng cường an toàn lao động.

TS. Dương Văn Thịnh cũng chia sẻ về tiềm năng của AI trong tương lai, đặc biệt nhấn mạnh vai trò đảm bảo an ninh mạng trong môi trường nhà máy thông minh. Trong bối cảnh số lượng thiết bị IoT ngày càng gia tăng, tiềm ẩn nhiều rủi ro tấn công mạng, các giải pháp AI giúp phát hiện và ngăn chặn các cuộc tấn công kịp thời, bảo vệ hệ thống sản xuất trước những nguy cơ gián đoạn.

Ngoài ra, phần chia sẻ với chủ đề Phát triển bền vững - Chiến lược và thách thức với DN, của PGS-TS. Bùi Thị Mai Hoài - Viện trưởng Viện tài chính bền vững, Đại học Kinh tế TP.HCM (UEH) cũng thu hút sự quan tâm của khách mời và đại diện DN.

5j0a4082.jpg
PGS-TS. Bùi Thị Mai Hoài chia sẻ tại sự kiện

Trong bối cảnh các rủi ro và hậu quả của biến đổi khí hậu ngày càng trầm trọng, việc chuyển đổi từ mô hình kinh doanh truyền thống sang mô hình kinh doanh bền vững, áp dụng kinh tế tuần hoàn phù hợp với đặc thù của DN không còn là xu hướng mà là yêu cầu tất yếu.

"Thay đổi để thích ứng với môi trường, khí hậu; thích ứng với khuynh hướng chính sách, đầu tư và tiêu dùng; để cải thiện các kết quả tài chính của DN trong dài hạn", PGS-TS. Bùi Thị Mai Hoài nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Rộn ràng ngày hội giao thương của doanh nghiệp Long An và các tỉnh thành dịp Xuân 2025
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO