8 thiết bị giúp giấc ngủ thoải mái hơn

THANH HÒA| 13/07/2015 06:52

Với các thiết bị thông minh này, bạn có thể yên tâm ngủ và thức dậy một cách sảng khoái nhất có thể.

8 thiết bị giúp giấc ngủ thoải mái hơn

Ngủ có thể là một việc tối quan trọng đối với nhiều người. Với một số khác, tác dụng phục hồi mà giấc ngủ mang lại là điều duy nhất giúp họ làm việc được đến hết ngày.

Bạn luôn muốn nhận được càng nhiều càng tốt những lợi ích về sức khỏe thể chất và tinh thần từ khoảng thời gian nghỉ ngơi thực sự mà bạn có được trong giấc ngủ, vốn khá ít ỏi so với thời gian cả một ngày. Các nhà nghiên cứu đã giúp bạn trong việc này khi sáng chế ra nhiều thiết bị và công cụ để bạn có thể yên tâm ngủ và thức dậy một cách sảng khoái nhất có thể.

Hãy tìm hiểu về một số thiết bị thông minh dành cho giấc ngủ tốt sau đây, do trang Inc. giới thiệu.

Đồng hồ mùi SensorWake

Bạn ghét phải thức dậy trong tiếng chuông đồng hồ inh ỏi hay tia sáng mạnh? Chiếc đồng hồ khứu giác này sẽ gọi bạn dậy bằng mùi hương mà bạn yêu thích, để bạn có thể có một ngày mới thoải mái và chậm rãi hơn. Có rất nhiều mùi hương để bạn lựa chọn, như cà phê espresso, hương đào, sô cô la...

Tai nghe Kokoon

Chiếc tai nghe này sẽ giúp bạn chìm vào giấc ngủ và thức bạn dậy bằng cách tự động điều chỉnh âm lượng âm nhạc. Không giống như những tai nghe bình thường khác, tai nghe này được trang bị gel đệm mát và công nghệ EEG theo dõi giấc ngủ. Kokoon cũng khẳng định thiết bị này có thể đánh thức bạn tại một thời điểm thích hợp với giấc ngủ tự nhiên của bạn.

Đồng hồ ánh sáng Wakē

Thức giấc cùng cảnh bình minh ngay trên giường sẽ thật tuyệt vời, nhưng điều đó sẽ không thể có trừ khi bạn ngủ cạnh cửa sổ. Nay, Wakē của Lucera Labs sẽ giúp bạn. Chiếc đồng hồ báo thức này sử dụng thân nhiệt để định vị bạn trên giường, sau đó nó tập trung một chùm tia sáng cùng âm thanh dành riêng cho bạn, không ảnh hưởng đến người nằm cạnh, để thức bạn dậy một cách nhẹ nhàng theo cách mà bạn muốn.

Gối âm thanh Chrona

Bạn cần có được giấc ngủ hiệu quả nhưng không muốn thay đổi thói quen sinh hoạt? Hãy đổi chiếc gối của bạn. Gối thông minh Chrona, do Ultradia sản xuất, tối ưu hoá thời gian mà bạn cần đi ngủ bằng âm thanh. Nó sử dụng âm thanh với tần số thấp để đẩy nhanh bạn vào giấc ngủ sâu, rồi phát âm thanh với tần số cao để thức bạn dậy vào thời điểm cần thiết.

Dây “điều khiển giấc mơ” Aurora

Hãy làm chủ những giấc mơ của bạn bằng Aurora của iWinks, một loại dây bịt đầu thông minh với chức năng khuyến khích những giấc mơ sáng suốt. Thiết bị này sẽ đưa ra những tín hiệu nghe nhìn mà iWinks cho rằng có thể giúp bạn nhận ra mình đang mơ và điều khiển chúng nếu bạn muốn. Nó cũng có ứng dụng theo dõi mô hình giấc ngủ của bạn và thức bạn dậy khi bạn không ở trong một giấc ngủ sâu.

Đệm điều hòa Luna

Chiếc đệm thông minh của Luna Sleep này theo dõi thói quen ngủ của bạn để điều chỉnh nhiệt độ giường phù hợp, giúp bạn dễ dàng chìm vào giấc ngủ hơn. Bạn có thể cài đặt nó cho một bên giường. Nó cũng kết nối được với các thiết bị thông minh khác trong nhà bạn.

Đồng hồ theo dõi Withings Aura

Chiếc đồng hồ báo thức này vừa hỗ trợ vừa theo dõi giấc ngủ của bạn. Bằng những cài đặt về âm thanh và ánh sáng, Withings Aura mang đến một giấc ngủ ngon hơn và giúp bạn thức dậy dễ dàng hơn. Sau đó nó sử dụng chương trình tương tự để mô phỏng một buổi bình minh và thức bạn dậy vào lúc thích hợp nhất đối với giấc ngủ của bạn. Nó cũng đi kèm cùng ứng dụng trên điện thoại để bạn có thể điều chỉnh từ xa.

Đồng hồ tư vấn Sense

Cũng như các thiết bị khác, chiếc đồng hồ báo thức này của Hellos theo dõi giấc ngủ và có thể giúp bạn thức dậy tại thời điểm thích hợp với chu kỳ giấc ngủ của bạn. Nó cũng theo dõi môi trường xung quanh – từ độ ẩm, nhiệt độ, cho đến ánh sáng và tiếng ồn – để bạn biết được điều gì quấy rầy giấc ngủ của mình. Sense sẽ giúp tối ưu hoá môi trường nơi bạn ngủ bằng cách đưa ra một số gợi ý thay đổi hợp lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
8 thiết bị giúp giấc ngủ thoải mái hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO