Sự kiện

Hợp tác tăng cường chăm sóc sức khỏe cho người dân Việt Nam

Y.Nhi 18/04/2024 01:08

Công ty TNHH Pfizer (Việt Nam), Công ty CP Vắc xin Việt Nam (VNVC), Công ty CP Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP. HCM - Viện Nghiên cứu Tâm Anh (TAMRI) vừa ký kết biên bản ghi nhớ (MoU) hợp tác tăng cường giải pháp chăm sóc sức khỏe cho người dân Việt Nam.

Theo GS. Nguyễn Văn Tuấn - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Tâm Anh, hiện đồng thời là Giám đốc Trung tâm Công nghệ Y tế, Đại học UTS Australia, Viện sĩ Viện hàn lâm y học Australia (FAHMS) hợp tác dự kiến sẽ thực hiện các nghiên cứu về dịch tễ học, đặc biệt là bệnh do phế cầu khuẩn và virus hợp bào hô hấp RSV gây ra, các chương trình nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng liên quan đến thuốc (tim mạch, hô hấp…), vắc-xin với Pfizer.

Trong đó, phế cầu khuẩn là nguyên nhân hàng đầu gây viêm phổi, viêm màng não, nhiễm khuẩn huyết… khiến hàng trăm nghìn trẻ em và người lớn trên thế giới tử vong, đặc biệt là cho trẻ em dưới 5 tuổi.

picture2.png

Virus hợp bào hô hấp là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây bệnh hô hấp thường gặp ở trẻ em như viêm mũi họng, viêm phổi, viêm phế quản… và tăng tỷ lệ nhập viện và tử vong ở những người lớn tuổi, có bệnh nền. Tuy nhiên, ở Việt Nam, các nghiên cứu về phế cầu và RSV cũng như các dữ liệu liên quan còn hạn chế.

Theo đó, hợp tác tập trung vào ứng dụng các giải pháp sáng tạo mới trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, tập trung vào ba mục tiêu chính: Chia sẻ kinh nghiệm trong việc triển khai và ứng dụng các kỹ thuật mới trong việc đào tạo các cán bộ y tế, thực hiện các chương trình giáo dục và nhận thức cho cộng đồng; Đảm bảo việc cung cấp các vắc-xin, phát minh mới bền vững cho người dân Việt Nam; Hỗ trợ các sáng kiến nghiên cứu y khoa, bao gồm các sáng kiến mới của Tâm Anh thông qua hợp tác chặt chẽ trong lĩnh vực nghiên cứu y học hoặc xây dựng cơ sở dữ liệu y khoa nhằm đánh giá gánh nặng bệnh tật, hoặc phát triển thuốc, vắc-xin hoặc cải thiện kết quả y tế tại Việt Nam.

Sự hợp tác này thể hiện một bước tiến quan trọng trong những nỗ lực không ngừng nhằm cải thiện ngành chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam. Bằng cách kết hợp chuyên môn và nguồn lực của Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh, sự hợp tác này sẵn sàng tạo ra các tác động có ý nghĩa đến cuộc sống của bệnh nhân tại Việt Nam.

Nổi bật
Đọc nhiều
Hợp tác tăng cường chăm sóc sức khỏe cho người dân Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO