Chàng trai Tây Ban Nha được bác sĩ Việt Nam cứu đôi chân tiếp tục hành trình du lịch

T.H.G| 14/10/2022 08:56

Sau khi được các bác sĩ Việt Nam cứu lấy đôi chân bị chấn thương nặng do tai nạn xe, Juan Por El Mundo - một chàng trai 30 tuổi người Tây Ban Nha đã tiếp tục theo đuổi đam mê du lịch vòng quanh thế giới.

Chàng trai Tây Ban Nha được bác sĩ Việt Nam cứu đôi chân tiếp tục hành trình du lịch

Cách đây 5 năm, trên hành trình du lịch vòng quanh thế giới,  Juan Por El Mundo đã dừng chân tại Việt Nam và thực hiện chuyến đi xuyên Việt bằng xe máy.  Tuy nhiên, khi đang khám phá vùng ven TP.HCM, Juan không may gặp tai nạn giao thông. Một chiếc xe tải đã chèn ngang cơ thể Juan khiến anh bị thương nặng, riêng chân trái gần như đứt lìa.

Juan được người dân địa phương đưa đến bệnh viện trong tình trạng sốc hoảng loạn. Bản thân vốn là một nhà vật lý trị liệu, Juan biết rõ hậu quả mà vụ tai nạn đã để lại. Anh gần như suy sụp khi nghĩ đến việc có thể mất đi đôi chân.

Ngày hôm đó, người tiếp nhận điều trị cho Juan  là bác sĩ Trương Hoàng Vĩnh Khiêm thuộc Khoa Chấn thương Chỉnh hình của Bệnh viện FV. Theo lời kể của bác sĩ Khiêm, vết thương của Juan rất nghiêm trọng, mạch máu, dây thần kinh dập nát và đứt gãy khá nhiều, xương chân cũng lộ ra. Trước đó, khi đưa Juan vào bệnh viện, người dân đã nẹp tạm chân anh bằng ống tre. Điều đó lại vô tình khiến vết thương dính phải đất sình, nguy cơ nhiễm trùng rất cao. Theo bác sĩ Khiêm, nhiễm trùng là điều đáng sợ nhất trong cuộc phẫu thuật chi dập nát như trường hợp của Juan.

Chứng kiến cảnh chàng trai trẻ có thể mất đi một phần cơ thể, các bác sĩ đã quyết tâm tìm mọi cách bảo vệ chân cho Juan. Bác sĩ Khiêm – người thực hiện ca phẫu thuật cho biết, sau khi rửa vết thương, bác sĩ đã lọc hết phần thịt bị dính bẩn, rồi đặt một hệ thống cố định ngoài để hệ xương không bị xê dịch, đồng thời tìm mọi cách phục hồi hệ thống mạch máu nuôi chân. Bác sĩ Khiêm đã phải “tiết kiệm” từng chút mô mềm để có đủ phần mềm che phủ xương cho chân Juan.

Sau 4 tiếng, ca phẫu thuật đã thành công. Vấn đề quan trọng kế tiếp là kiểm soát tình trạng nhiễm trùng, do đó, khâu hậu phẫu đã được các bác sĩ theo dõi sát sao. Trong ba tuần nằm viện, sức khỏe Juan hồi phục rất tốt. Khi được xuất viện, Juan trở về Tây Ban Nha và tiếp tục liệu trình tập vật lý trị liệu cho đến khi bình phục hoàn toàn.

Năm năm sau cuộc đại phẫu, Juan trở lại Việt Nam để thăm lại những vị y bác sĩ đã giúp anh giữ được cơ thể lành lặn. Juan nhớ mãi ngày 19/8/2017 - ngày anh bị tai nạn và được các bác sĩ Việt Nam cứu chữa.

Juan kể lại, khi được đưa vào phòng mổ, anh nhận được sự chăm sóc ân cần, tử tế của các bác sĩ Việt Nam. Điều này đã an ủi anh rất nhiều khi một mình gặp nạn ở một đất nước xa lạ. Đối với Juan, khoảnh khắc hạnh phúc nhất là khi mở mắt ra và thấy đôi chân mình vẫn còn nguyên vẹn. Giây phút đó khiến Juan cảm thấy như được tái sinh.

Juan Por El Mundo cảm thấy biết ơn các bác sĩ của bệnh viện FV, đặc biệt là bác sĩ Khiêm - người đã giúp anh giữ lại đôi chân

Anh Juan Por El Mundo cảm thấy biết ơn các bác sĩ của bệnh viện FV, đặc biệt là bác sĩ Khiêm, người đã giúp anh giữ lại đôi chân

Sau khi hồi phục, Juan đã quay lại với cuộc sống bình thường trước đây. Anh có thể chơi thể thao, khiêu vũ, đạp xe... Ngoài ra, sau tại nạn đó, Juan càng quyết tâm trở thành một blogger du lịch, thực hiện những chuyến phiêu lưu vòng quanh thế giới và chia sẻ trải nghiệm của mình với mọi người.

Gặp lại Juan sau 5 năm, bác sĩ Khiêm rất bất ngờ và cũng rất hạnh phúc khi thấy bệnh nhân của mình giờ đây đang sống hạnh phúc với cơ thể lành lặn và đang tích cực theo đuổi đam mê.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chàng trai Tây Ban Nha được bác sĩ Việt Nam cứu đôi chân tiếp tục hành trình du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO