Sự kiện

Hạch toán đúng thời hạn nhờ “số hóa” nghiệp vụ bằng nền tảng MISA ASP

Bích Ngọc 17/04/2024 17:21

Tiên phong ứng dụng công nghệ AI, nền tảng kế toán dịch vụ MISA ASP đã giúp nhiều đơn vị kế toán dịch vụ và đại lý thuế gia tăng năng suất, rút ngắn thời gian báo cáo quyết toán, có thời gian để nhận thêm khách hàng mới.

Thời điểm quyết toán, các đơn vị là kế toán dịch vụ và đại lý thuế thường gặp vướng mắc trong việc xuất hóa đơn, quyết toán thuế thu nhập cá nhân, quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp… Cùng với đó là áp lực về thời gian, số lượng công việc của nhân sự nên dễ phát sinh sai sót trong quá trình hạch toán và mất thêm nhiều thời gian để xử lý. Điều này dẫn đến chất lượng dịch vụ bị giảm, các đơn vị buộc phải chọn lọc và từ chối nhiều khách hàng.

458-202404171714401.jpg
Tính năng ưu việt của MISA ASP

Để giải quyết bài toán trên, nền tảng kế toán dịch vụ MISA ASP do MISA phát triển đã ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), ChatGPT, tự động hóa quy trình (RPA) giúp các đơn vị kế toán dịch vụ và đại lý thuế xử lý công việc thông minh, nâng cao năng suất và hoàn thành quyết toán thuế đúng thời hạn. MISA ASP là nền tảng kế toán dịch vụ tích hợp với phần mềm MISA ASP Kế toán phục vụ tổ chức, cá nhân làm kế toán, đại lý thuế rút ngắn thời gian hạch toán, kê khai thuế trực tuyến cho doanh nghiệp.

Bà Đinh Thị Huyền - Giám đốc Công ty CP Đại lý thuế Savitax cho biết, trước khi áp dụng MISA ASP, Savitax gặp 2 khó khăn chính: Thứ nhất, không có công cụ xử lý và quản lý dữ liệu, nhập liệu thủ công dẫn đến mùa quyết toán rối ren, chất lượng dịch vụ thấp, không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Thứ hai, nhân sự phải liên tục tăng ca, áp lực về thời gian, số lượng công việc dẫn đến tình trạng tạm nộp qua mùa quyết toán mới xử lý. Khi số hóa các nghiệp vụ bằng nền tảng kế toán dịch vụ MISA ASP, Savitax đã xử lý số liệu kịp thời và hoàn thành quyết toán thuế đúng hạn, giảm đáng kể áp lực cho nhân viên trong mùa cao điểm.

458-202404171714402.jpg
Bà Đinh Thị Huyền - Giám đốc Công ty CP Đại lý thuế Savitax

“Lấy khách hàng làm trọng tâm, lấy nhu cầu của khách hàng là nhu cầu thiết yếu, và bản thân khách hàng cũng cần có số liệu kịp thời để đảm bảo chất lượng dịch vụ. Do vậy, MISA ASP chính là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho các cá nhân làm kế toán, đại lý thuế như Savitax gia tăng năng suất gấp 10 lần, rút ngắn thời gian báo cáo quyết toán, có thời gian để nhận thêm khách hàng mới”, bà Huyền chia sẻ.

458-202404171714403.jpg
Đội ngũ Savitax gia tăng năng suất, chất lượng dịch vụ với nền tảng kế toán dịch vụ MISA ASP

Cũng theo bà Huyền, mỗi mùa quyết toán, các tính năng trên nền tảng MISA ASP đều có những cải tiến mới và thay đổi theo nhu cầu của các đơn vị kế toán dịch vụ, đại lý thuế. Mùa quyết toán 2023, nhân sự của Savitax tiết kiệm được nhiều thời gian công sức nhờ hàng loạt tính năng tự động hóa trên phần mềm MISA ASP kế toán được tích hợp trên nền tảng này.

MISA ASP kết nối Tổng cục Thuế, ngân hàng điện tử… kết hợp công nghệ Bigdata, Chat GPT giúp nâng cao hiệu suất, đồng bộ hóa dữ liệu. Tính năng hạch toán tự động giúp kế toán dịch vụ xử lý cùng lúc hàng chục nghìn hóa đơn đầu vào, đầu ra. Đặc biệt, MISA ASP còn phát triển tính năng tự động kiểm tra giúp kiểm soát rủi ro trên nhiều chỉ tiêu, so sánh hóa đơn, tờ khai với tổng cục thuế.

Cũng là đơn vị tham gia và thu được những giá trị tích cực từ nền tảng MISA ASP, ông Lưu Văn Tuấn - Giám đốc Công Ty TNHH Dịch vụ và Đại lý Thuế Quang Huy cho biết, MISA ASP kết nối trực tiếp với cổng kê khai của Tổng cục Thuế đã giúp đơn vị thực hiện các nghiệp vụ quyết toán một cách nhanh chóng và hiệu quả.

“Dữ liệu được đồng bộ đã giúp đơn vị hạch toán đúng thời hạn, thậm chí là hoàn thành quyết toán trước thời gian quy định. So với các phần mềm khác trên thị trường, tôi đánh giá đây là nền tảng giúp các đơn vị kế toán dịch vụ, đại lý thuế cải thiện đáng kể thời gian báo cáo quyết toán, có thời gian để nhận thêm khách hàng mới”, ông Tuấn chia sẻ.

458-202404171714404.jpg
Với sự đồng hành của nền tảng MISA ASP, Công Ty TNHH Dịch vụ và Đại lý Thuế Quang Huy có thể đáp ứng các yêu cầu cao từ phía khách hàng trong mùa quyết toán thuế

Ra mắt năm 2019, đến nay, MISA ASP kết nối với gần 1.700 đơn vị kế toán dịch vụ, đại lý thuế, phục vụ hơn 22.000 doanh nghiệp, hộ kinh doanh. Đây là nền tảng số quốc gia được kỳ vọng tạo nên bước đột phá trong công cuộc thúc đẩy chuyển đổi số ngành tài chính - kế toán tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, nền tảng kế toán dịch vụ MISA ASP cũng giúp tiết kiệm 24.480 tỷ đồng so với việc duy trì một bộ máy kế toán truyền thống cho các doanh nghiệp. Các doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ có thêm nguồn lực để đầu tư hoạt động trọng yếu mà vẫn hoàn toàn đảm bảo được chất lượng công tác tài chính - kế toán với dịch vụ thuê ngoài.

458-202404171714405.png
MISA ASP giúp doanh nghiệp, hộ kinh doanh tiết kiệm 24.480 tỷ đồng so với việc duy trì một bộ máy kế toán truyền thống

Được ứng dụng hàng loạt công nghệ tiên tiến như AI, ChatGPT và tự động hóa quy trình (RPA), MISA ASP là sản phẩm số xuất sắc cho kinh tế số trong Giải thưởng Make in Vietnam 2023 khi góp phần giải quyết bài toán kết nối giữa doanh nghiệp, hộ kinh doanh với các đơn vị kế toán dịch vụ trên toàn quốc.

Nổi bật
Đọc nhiều
Hạch toán đúng thời hạn nhờ “số hóa” nghiệp vụ bằng nền tảng MISA ASP
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO