Sự kiện

Bệnh viện FV phẫu thuật thành công cho một Việt kiều Pháp bị vỡ hàm mặt

Yến Lê 02/08/2023 16:00

Anh Thanh Jean Pierre - Việt kiều Pháp 22 tuổi - bị tai nạn xe máy gãy xương hàm và ổ mắt. Anh được điều trị thành công tại Bệnh viện FV sau khi trải qua ca phẫu thuật phức tạp. Rất may nhờ mua bảo hiểm du lịch, nên anh Thanh được chi trả toàn bộ viện phí.

Anh Thanh Jean Pierre cùng bạn gái người Pháp về Việt Nam thăm quê hương. Sáng ngày 21/7, trong lúc đang di chuyển trên đường ở tỉnh Bình Dương, anh Thanh tránh ổ gà và bị xe đi ngược chiều đổ dốc với tốc độ cao va chạm trực diện, khiến anh ngất xỉu. Anh được đưa vào cấp cứu tại một bệnh viện tư nhân ở TP. Thủ Đức.

Do chấn thương nặng, phức tạp, anh Thanh được đề nghị chuyển sang bệnh viện có trang thiết bị hiện đại hơn để được điều trị. Người nhà đã chuyển anh tới Bệnh viện FV để điều trị, đồng thời được hỗ trợ chi trả viện phí thông qua gói bảo hiểm du lịch quốc tế.

Gãy xương hàm trên, hàm dưới, ổ mắt

TS-BS. Nguyễn Thanh Tùng - Trưởng Khoa Nha và Phẫu thuật hàm mặt, Bệnh viện FV cho biết, bệnh nhân bị tổn thương nặng vùng mặt. Hình ảnh chụp phim 3 chiều từ máy Planmeca Viso G7 ghi nhận rõ nét bệnh nhân bị gãy bờ ngoài và bờ dưới ổ mắt bên trái, gãy xương hàm trên hai bên, gãy dưới cổ lồi cầu bên phải, gãy góc hàm dưới bên trái kèm răng khôn ngầm nằm lệch ngang ngay trên đường gãy.

bs1.jpg
TS-BS. Nguyễn Thanh Tùng giải thích về tình trạng chấn thương của bệnh nhân qua phim chụp

“Bệnh nhân bị lệch hàm và hở khớp cắn, không thể ngậm miệng, ăn nhai hay cắn thức ăn được”, bác sĩ Tùng cho hay.

Các bác sĩ chuyên khoa Phẫu thuật hàm mặt, khoa Phẫu thuật thẩm mỹ và tạo hình, Tai mũi Họng cũng như Khoa Dinh dưỡng đã phối hợp và lên phương án điều trị, vừa giúp bệnh nhân hồi phục chức năng, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ cho gương mặt.

Tại thời điểm nhập viện, anh Thanh bị chảy máu mũi nên được ê-kíp tai mũi họng theo dõi và đánh giá tình trạng mũi.

bs2.jpg
Hình ảnh từ máy chụp phim ba chiều hiện đại sắc nét giúp thấy rõ các tổn thương

Tiếp theo, ê kíp khoa phẫu thuật hàm mặt với sự dẫn dắt của TS-BS. Tùng đã tiến hành phẫu thuật nắn chỉnh hàm cho bệnh nhân.

Theo bác sĩ Tùng, quá trình phẫu thuật đòi hỏi sự tỉ mỉ chính xác và cẩn trọng. Hình ảnh từ máy chụp 3 chiều hiện đại đã hỗ trợ rất nhiều cho ca phẫu thuật, các lát cắt rất rõ. Được biết, Planmeca Viso G7 là dòng máy chụp phim Conebeam CT (CBCT) trong răng hàm mặt hiện đại nhất Việt Nam hiện nay.

Phải nẹp hàm và bắt 40 con vít trong vùng mặt

BS. Tùng cho biết, do toàn bộ xương hàm trên bị đẩy lệch qua bên phải, bác sĩ phải nắn chỉnh lại vị trí xương hàm, dùng 9 thanh nẹp và 40 con vít để kết hợp xương hàm mặt đồng thời có sử dụng vít cố định hai hàm, giúp ổn định khớp cắn sau mổ và hỗ trợ giúp bệnh nhân tập vận động hàm. Dự kiến sau mổ 6 tháng, bệnh nhân sẽ được đánh giá lại tình trạng sức khỏe và lên kế hoạch mổ để tháo nẹp vít.

Được bảo hiểm chi trả toàn bộ chi phí điều trị

Toàn bộ viện phí của anh Thanh được thanh toán thông qua công ty bảo hiểm và được nhân viên Bệnh viện FV hỗ trợ. Với thế mạnh của một bệnh viện quốc tế, Bệnh viện FV hợp tác với nhiều công ty bảo hiểm trong và ngoài nước, cung cấp dịch vụ thanh toán trực tiếp, do vậy, bệnh nhân không mất thời gian làm việc với công ty bảo hiểm.

bs3.jpg
Nam bệnh nhân (giữa) cùng những người thân của anh trước giờ xuất viện

“Thật may sau khi phẫu thuật tôi không đau nhiều, chỉ có vài con vít tác động lên vùng da nên hơi đau”, anh Thanh cho biết. Anh Thanh cũng rất ấn tượng với sự chăm sóc chu đáo, hỗ trợ nhiệt tình của đội ngũ nhân viên y tế FV.

Theo BS. Tùng, trong vòng 1-2 tuần, tình trạng bệnh nhân Thanh sẽ dần ổn định. Sau 6 tháng bệnh nhân có thể quyết định điều trị tiếp với bác sĩ phẫu thuật hàm mặt ở Pháp.

Cũng theo BS. Tùng, Bệnh viện FV sẽ gửi bệnh án điện tử, báo cáo y khoa, hướng dẫn chăm sóc sau phẫu thuật để các bác sĩ ở Pháp thuận tiện trong việc tiếp nhận và tiếp tục điều trị cho bệnh nhân.

Nổi bật
Đọc nhiều
Bệnh viện FV phẫu thuật thành công cho một Việt kiều Pháp bị vỡ hàm mặt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO