Văn hóa - Giải trí - Du lịch

"Tôi xúc động vì lần đầu tiên có bộ phim về công việc thầm lặng của người điều dưỡng"

Ý Nhi 13/04/2024 13:46

Đây là chia sẻ của chị Nguyễn Thị Hiền - Phó Giám đốc Điều dưỡng Bệnh viện FV tại buổi ra mắt phim "Không hẹn gặp lại” của nhà biên kịch Nguyễn Thanh Bình, (biên kịch bộ phim Mai) thực hiện.

Không chỉ riêng điều dưỡng Hiền mà tất cả khán giả có mặt tại khán phòng hôm ra mắt phim đều tràn ngập trong xúc động. Bộ phim chỉ vỏn vẹn trong 9 phút nhưng đủ lấy đi những xúc cảm và giọt nước mắt rưng rưng của rất nhiều người xem, đặc biệt là các bác sĩ, y tá và điều dưỡng- những người làm công việc thầm lặng cứu người tại bệnh viện.

phim(2).png
Điều dưỡng Hiền chăm sóc bệnh nhân - Một cảnh trong Bộ phim

Trong vai trò đạo diễn, Nguyễn Thanh Bình (Bình Bồng Bột) cho biết: “Không hẹn gặp lại” là phim ngắn đầu tay của tôi kết hợp với Bệnh viện FV mừng sinh nhật lần thứ 21 của Bệnh viện. Bộ phim có hai nhân vật chính là điều dưỡng Hiền (do nghệ sĩ Ái Như thủ vai) và bệnh nhân Xuân (do Ngọc Xuân thủ vai).

Bộ phim kể lại hành trình vượt qua nghịch cảnh của một cô diễn viên múa vừa mất việc, bị người yêu phản bội rồi gặp tai nạn gãy cả tay và chân. Tổn thương nặng nề cả thể chất và tâm hồn, cô suy sụp đến mức không muốn tiếp tục sự sống của mình nhưng sự điềm tĩnh, nhẫn nại, kiên trì chăm sóc bệnh nhân một cách tận tụy và nụ cười gần gũi mà tinh tế của điều dưỡng Hiền, đã làm thay đổi tâm lý của bệnh nhân Xuân, từ thất vọng đến mức cự tuyệt mọi sự chăm sóc cho đến bừng tỉnh để chấp nhận thực tại vĩnh viễn mất đi đam mê với ballet của cô và quyết định tiếp tục sống…".

giao-luu.png
Gương mặt của diễn viên Ái Như và điều dưỡng Hiền (áo xanh) giống nhau đến 90%.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thu – Giám đốc Tiếp thị và Phát triển kinh doanh - Bệnh viện FV chia sẻ: “Tôi đã xem phim nhiều lần nhưng cảm xúc của tôi vẫn nguyên vẹn như lần đầu xem phim. Nội dung phim Không hẹn gặp lại được lấy cảm hứng từ những câu chuyện có thật tại FV, sự chăm sóc ân cần như người thân của đội ngũ y tế đối với bệnh nhân ở FV khó có thể mô tả hay viết thành lời, vậy mà đã được đạo diễn Nguyễn Thanh Bình và các diễn viên thể hiện thật đến mức như những gì tôi đang được chứng kiến mỗi ngày".

ba-le-thu.png
Bà Nguyễn Thị Lệ Thu giao lưu với diễn viên Ái Như

Đạo diễn Nguyễn Thanh Bình, Bột Creative HUB, chia sẻ đầy cảm xúc: “ Mụ tiêu của chúng tôi khi thực hiện bộ phim này là làm sao thể hiện câu chuyện chân thật nhất có thể, “đời” nhất. Điều tuyệt vời là, gương mặt của chị Ái Như và điều dưỡng Hiền giống nhau đến 90%. Trong quá trình quay phim ở FV, điều dưỡng Hiền có ghé qua thăm đoàn phim, tôi suýt nhầm đấy là nghệ sĩ Ái Như”.

Mời các bạn xem phim “Không hẹn gặp lại” trên kênh Youtube/Facebook của Bệnh viện FV.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
"Tôi xúc động vì lần đầu tiên có bộ phim về công việc thầm lặng của người điều dưỡng"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO