Du lịch

Việt Nam mời nhà sản xuất phim của Mỹ để quảng bá du lịch

Nguyễn An 11/04/2024 14:54

Tại Hội nghị về công tác xúc tiến du lịch năm 2024 diễn ra vào chiều 10/4, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam cho biết sẽ kêu gọi các nhà làm phim, nhất là các hãng phim lớn của Mỹ tham gia sản xuất phim tại Việt Nam để quảng bá du lịch nước nhà.

Cụ thể, theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, trong sự kiện Việt Nam Expo in Hollywood do Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch chủ trì, Indochina Productions Hoa Kỳ thực hiện và Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, Oxalis Adventure phối hợp tổ chức sắp diễn ra vào quý II/2024, Ban tổ chức dự kiến sẽ mời gọi khoảng 200 nhà sản xuất phim, trong đó có các hãng lớn như Amazon, Netflix, Dysney... đến sản xuất phim tại Việt Nam, đồng thời có những chính sách hỗ trợ riêng cho họ.

Kinh phí tổ chức sự kiện dự kiến là 10 tỷ đồng, với 100% vốn huy động từ đóng góp của doanh nghiệp, trong đó có 15-20 gian hàng triển lãm của các doanh nghiệp lớn, các gian hàng giới thiệu ẩm thực Việt Nam tham gia sự kiện lần này. Nếu sự kiện thành công sẽ thúc đẩy hoạt động làm phim tại Việt Nam, qua đó tạo điều kiện quảng bá hình ảnh Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

canh-dep-1_ppyb.jpg
Khoảng 200 nhà sản xuất phim của Mỹ sẽ được mời đến Việt Nam làm phim nhằm quảng bá du lịch Việt Nam

Với đề xuất trên, nhiều đại diện cơ quan du lịch từ các địa phương như TP.HCM, Hà Nội… và hãng hàng không Vietnam Airlines đều bày tỏ ủng hộ chủ trương này tại hội nghị.

Liên quan đến công tác xúc tiến du lịch, các địa phương, doanh nghiệp du lịch cũng đã kiến nghị Cục Du lịch quốc gia Việt Nam cần triển khai sớm, quyết liệt kế hoạch xúc tiến đề ra cho năm nay. Cơ quan quản lý cũng cần hoàn tất kế hoạch xúc tiến vào tháng 11 hàng năm để căn cứ vào đó, các địa phương xây dựng kế hoạch xúc tiến của mình.

Ngoài ra, các đại diện tham dự hội nghị cũng bàn luận về phương thức, giải pháp nhằm gỡ những vướng mắc nhằm đưa du lịch phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới, trong đó chú trọng tới việc liên kết, thống nhất trong các hoạt động quảng bá, xúc tiến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Việt Nam mời nhà sản xuất phim của Mỹ để quảng bá du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO