Sống khỏe

Không chỉ là nơi thưởng thức cocktail…

Mai Hoa 13/04/2024 00:31

Sau một ngày mệt nhoài vì công việc, nhóm CEO chúng tôi hẹn nhau đi thưởng thức cocktail và thưởng tranh tại Art Bar Việt Nam.

img_1003.jpg

Art Bar vào buổi tối khá ấn tượng trong không gian Gallery phá cách với gam màu đen chủ đạo cùng những bức họa nghệ thuật cỡ lớn khác lạ và đầy mê hoặc. Điều khác biệt ở đây khiến chúng tôi thật sự thích thú, đó là Gallery được thiết kế không khác một cocktail bar với quầy cocktail bar đặt tại vị trí trung tâm và người phục vụ pha chế là các bartender quốc tế.

img_0920.jpg

Trong không gian sang trọng, ấm cúng, thư giãn, “chill” theo cảm xúc với âm nhạc, ánh sáng cùng nghệ thuật của cocktail đậm chất Mỹ, sự kết hợp hoàn hảo giữa Art (nghệ thuật Indochina, nghệ thuật đương đại) và bar theo phong cách Mỹ đã đánh thức mọi giác quan cho người đến thưởng tranh và cocktail.

img_4320.jpg

“Là con của một giáo sư trong ngành hội họa, người thầy của thế hệ các họa sĩ đã theo học tại Đại học Mỹ Thuật TP.HCM nên Hoàng Khương - người sáng lập Art Bar cũng mê hội họa. Khương mở Art Bar cũng vì muốn các hoạ sĩ có nơi trưng bày tranh và lan tỏa các bức tranh này đến với nhiều người, nhất là khách nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại TP.HCM và khu vực Thảo Điền (TP. Thủ Đức).

Khương nói với chúng tôi: “Art Bar không chỉ là nơi thưởng thức cocktail mà còn mang nghệ thuật đến gần hơn với cuộc sống, mang mọi người đến gần với các tác phẩm nghệ thuật trong một không gian đời thường, trong không gian giao cảm trò chuyện của một cocktail bar giúp mọi người bỏ lại sự lo toan, bận rộn của công việc kinh doanh và cuộc sống để gần nhau hơn, tận hưởng những giây phút bình yên trong không gian nghệ thuật”.

img_0970.jpg

Anh Hưng - CEO một thương hiệu cà phê tại Đắk Lắk, người thường tới Art Bar thông tin: “Tất cả các tác phẩm hội họa trưng bày tại Art Bar đều được anh Khương chọn lọc và sắp đạt theo từng chủ đề cũng như từng thông điệp mà Art Bar Việt Nam muốn gửi đến cộng đồng yêu nghệ thuật”.

Những bức tranh đang triển lãm tại Art Bar hôm nay có Chủ đề “Ba và em trai”, theo như chủ nhân Hoàng Khương, đó là sự khẳng định vị thế và tâm niệm của một người con ngành hội hoạ và các bức tranh triển lãm sẽ được thay đổi thường xuyên và theo chủ đề riêng.

whiskey-sour-phien-ban-gion-han-vang-24k-cua-art-bar-viet-nam-duoc-lay-cam-hung-tu-nghe-thuat-tranh-son-mai-viet-nam.jpg
Whiskey sour phiên bản giới hạn vàng 24k của Art Bar Việt Nam - được lấy cảm hứng từ nghệ thuật tranh sơn mài Việt Nam

Art Bar Việt Nam cũng là nơi kết hợp hai nền văn hóa, giữa những tác phẩm của các bậc thầy hội họa Việt Nam và nền văn hóa cocktail từ các bậc thầy pha chế của phương Tây, tạo nên một cảm xúc pha trộn hoàn hảo gây ấn tuợng đến cộng đồng yêu nghệ thuật trong nước và ngoài nước.

z5318243209659_aa1cfcc4e8e162ce352591a6bc49420e.jpg

Theo người sáng lập Art Bar Việt Nam: “Văn hóa phương Tây, nghệ thuật phương Tây phải được truyền đạt bởi người phương Tây. Hiện tại, văn hóa cocktail ở Việt Nam chỉ đang ở mức khởi đầu, vì vậy, các bartender quốc tế tại đây sẽ truyền tải cảm xúc đúng nhất từ văn hóa phương Tây cho khách Việt. Cảm xúc về vị giác được tạo bởi các bậc thầy về pha chế. Đến đây, bạn sẽ được các bartender tạo ra các loại cocktail theo yêu cầu vị giác của từng khách hàng. Đây cũng là một cách trải nghiệm nghệ thuật bằng vị giác được tạo ra bởi các nghệ sĩ pha chế chuyên nghiệp.

Art Bar số 29 đường Nguyễn Bá Huân, Thảo Điền mở cửa cho khách thưởng tranh từ 17 giờ - 1 giờ sáng hằng ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Không chỉ là nơi thưởng thức cocktail…
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO