Sống khỏe

Góc riêng cho gặp gỡ và trải nghiệm

Thanh Vân 02/03/2024 - 19:26

Giữa những tất bật của cuộc sống thường nhật, một ngày nào đó tình cờ hay hữu ý, thử đến không gian Chill Corner để cảm nhận Sài Gòn - TP.HCM thật thi vị bởi vẫn có những góc riêng thư thái, đầy cảm hứng để trải nghiệm những nốt “chậm” nhẹ nhàng.

Nằm ở cuối con đường yên tĩnh trong Khu Thảo Điền, quận 2, Chill Corner chào đón khách với khu vườn xanh thơ mộng, những ô cửa vòm duyên dáng cùng không gian của một ngôi nhà ấm cúng, riêng tư mang đến cảm giác yên bình, thảnh thơi đến lạ. Nơi đây được thiết kế tinh tế để bạn luôn cảm thấy thoải mái bước vào, dù đó là cuộc gặp công việc, buổi hẹn với bạn bè hay đơn giản ngồi thưởng vị trà, cà phê ngon và thư giãn cùng âm nhạc.

36-chill0475.jpg

“Chill after work”

Bên cạnh phục vụ nhiều thức uống cao cấp từ cà phê specialty, trà dưỡng sinh, thức uống tươi hữu cơ đến các loại rượu bản địa, rượu vang cùng nhiều món cocktail sáng tạo, điểm nhấn rất riêng để Chill Corner trở thành điểm hẹn yêu thích cho những buổi gặp gỡ sau giờ làm việc chính là thực đơn đặc sản “Chill after work” được chuẩn bị công phu, sáng tạo và đậm tính bản địa kết hợp cùng các thức uống cocktail mới mẻ phong vị thiên nhiên.

Ở Chill Corner, nét đặc biệt còn thấy ở “các thớt nhắm” dùng với rượu, cocktail, khi nói đến “các món nhắm” nhâm nhi với rượu, chúng ta thường nghĩ tới các thớt đồ nguội kiểu Âu (cold cuts platter) như: thịt xông khói, xúc xích, mứt trái cây, hạt, phô mai, bánh mì... được chế biến nhanh và rất phổ biến.

36-chill0607.jpg

Tuy nhiên các “thớt đồ nhắm” và món ăn nhẹ trong thực đơn “Chill after work” lại là một bữa tiệc của các sáng tạo ẩm thực. Thực đơn gồm 9 món ăn với các thớt nhắm đồ ăn nhẹ nhâm nhi với rượu, cocktail hay mocktail được sáng tạo công phu, mang lại một trải nghiệm vị giác độc đáo cho thực khách.

36-chill0505.jpg

Những thớt nhắm với những cái tên rất Việt Nam như: thớt vị nhà, thớt vườn tươi, thớt ngọt mềm, thớt giòn tươi… Thay cho các thành phần đồ nguội “kiểu Tây” là các đặc sản vùng miền dậy vị, hấp dẫn: Nạc heo giòn nướng lá mắc mật chấm sốt chẩm chéo Tây Bắc, khô trâu gác bếp muối kiến vàng, gỏi cóc cá cơm cháy tiêu… Rau củ hoa trái ăn kèm cũng chính là sản vật “lên rừng xuống biển”: từ táo xanh Phan Rang, nấm hương rừng Sapa, củ sen Vĩnh Long, sung ngọt Cẩm Mỹ, ổi xá lị, đến cà na lắc muối sả tiêu hồng… Món đem ngâm chua, món lắc với muối sả tiêu hồng, món rắc muối xí muội, món phết phô mai tươi… Có mát ngọt, giòn sật, có dẻo ngọt, mềm tan… bao tầng vị giác.

36-chill0304.jpg

Theo chia sẻ từ người đại diện bếp của Chill Corner mới thấy, ngay cả lối dùng gia vị, làm các sốt chấm cũng thật công phu. Ớt rim Hội An cay dịu, thơm ngon, có màu đỏ tươi tự nhiên, là đặc sản gia truyền 5 đời nổi tiếng của người Hội An, được làm thủ công từng mẻ từ ớt tươi chín vừa độ, hái tại vùng Điện Bàn, Đại Lộc (Quảng Nam), sốt chẩm chéo Tây Bắc, hồng tiêu Phú Quốc, tiêu rừng, dấm mật hoa dừa lên men, lá mắc mật… Tất cả toàn là đặc sản các xứ sở được ca tụng. Đây chính là dụng công của Chill Corner nhằm làm hài lòng các thực khách kỹ tính, sành ăn, muốn thưởng thức bữa tiệc rượu trọn vẹn được chăm chút từng món ăn, vừa ngon lại vừa tươi lành cho sức khỏe.

Trải nghiệm hiện đại dậy “vị quê nhà”

Lấy nguyên liệu bản địa làm nền cho sáng tạo, các bartender ở Chill Corner trình diễn lối làm món uống có cồn theo phong cách riêng. Chẳng hạn những ly cocktail có vị của lá giang, nhánh sả, nấm hương rừng Sapa, thì là, cốm Bắc… hay cả ly cocktail có vị… trôi nước. Đây là signature của quán, Chill Corner đã áp dụng kỹ thuật lọc “clarify” để vừa lấy đủ vị ngọt béo chua cay nồng ấm của mè, dừa, gừng xém thơm vừa có được một ly cocktail trong vắt, lấp lánh dưới ánh đèn lung linh chill, thật chill…

36-thuc-uong-1.jpg

Anh Hiệp, bartender ở Chill Corner chia sẻ: “Điều đặc biệt hơn là các bartender ở đây đã kiên nhẫn tự tay làm những loại syrup thủ công từ nguyên liệu hoa trái tự nhiên, sử dụng đường đường phèn để nấu syrup tạo vị ngọt thanh. Anh còn có những màn biểu diễn tung hứng ly trong khi pha chế cocktail rất điêu luyện cùng cách trò chuyện dí dỏm mang lại những giây phút thư giản thú vị cho thực khách.

Thêm vào đó, rượu nền để làm cocktail, mocktail tại Chill Corner cũng là từ Gin Sông Cái, các thức rượu bản địa Việt Nam ngâm ủ công phu. Khách đến Chill Corner nói vui, thực đơn Chill After Work nhìn tưởng rất “Tây”, nhưng thực ra lại rất “ta”.

Có thể nói, thưởng thức “Chill after work” không chỉ khác biệt bởi thực đơn hấp dẫn công phu mà còn nhờ vào không gian lãng mạn riêng có của một công trình kiến trúc đương đại đẹp nên thơ, với tường trắng, mái vòm, không gian mở ra những tầng lá êm, có tiếng nhạc hòa vào tiếng nước rơi… vừa đủ riêng tư, lãng mạn vừa đủ sang trọng, nhẹ nhàng, ấm cúng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Góc riêng cho gặp gỡ và trải nghiệm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO